Bạn đã cập nhật các tiêu chí mới của “Lớp học tiên tiến” và sẵn sàng tham gia chưa?

Hiểu rõ, triển khai từng bước và tiến đến hoàn thành 08 tiêu chí Học tập, 05 tiêu chí Rèn luyện và 03 tiêu chí Kỹ năng, lớp 13DTA23 chúng tôi tự hào đã trở thành Lớp học tiên tiến của Trường. Đó là cả một hành trình không dễ dàng nhưng trên tất cả, lớp chúng tôi đã đạt sự chuyển biến rõ rệt trong thái độ học tập, năng lực học tập, hoạt động phong trào và nhất là tình đoàn kết giữa các thành viên lớp ngày càng thêm bền chặt”, Nguyễn Thị Hiệu – Lớp trưởng Lớp 13DTA23 chia sẻ.
 
tiêu chí mới của Lớp học tiên tiến
Mô hình Lớp học tiên tiến ra đời đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên HUTECH

Mô hình “Lớp học tiên tiến” của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ra đời năm 2014 bao gồm các tiêu chí được xây dựng, hoàn thiện và chuẩn hóa nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn liền với hiện thực hóa Nghị quyết liên tịch về “Năm sinh viên HUTECH” của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, BGH Nhà trường. Theo đó, HUTECH là đơn vị tiên phong trong cả nước triển khai mô hình này với mong muốn xây dựng mỗi tập thể lớp là một gia đình gắn kết, chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

Sau 1 năm triển khai thực hiện với những kết quả đáng ghi nhận, kể từ năm học 2015 – 2016, mô hình “Lớp học tiên tiến” sẽ chính thức bước sang trang mới với nhiều cải tiến mới.

Cùng cập nhật nhanh các tiêu chí mới của “Lớp học tiên tiến”
Từng tiêu chí Học tập – Rèn luyện – Kỹ năng của mô hình “Lớp học tiên tiến” đều được  giữ nguyên nhưng đã được chuẩn hóa theo những quy chuẩn cụ thể với mức độ yêu cầu cao hơn so với năm 2014.

=> Tiêu chí “Học tập”: Trên 80% sinh viên đi học đúng giờ; Trên 75% sinh viên có nghiên cứu, đọc tài liệu ở nhà, ghi chép khi nghe giảng và tích cực tham gia thảo luận ở lớp; Có ≥ 04 nhóm học tập; Có ≥ 10% sinh viên đăng ký, trong đó ≥ 5% đạt “Sinh viên 5 tốt” các cấp; Không có sinh viên vi phạm qui chế thi cử; Có ≥ 30% sinh viên đạt điểm trung bình học kỳ ≥ 2.5; Có tổ chức ít nhất 1 buổi chuyên đề học thuật; Có ≥ 10% sinh viên tham gia cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học từ cấp khoa trở lên.

 
các tiêu chí mới của lớp học tiên tiến
Học tập là tiêu chí hàng đầu của mô hình Lớp học tiên tiến

=> Tiêu chí “Rèn luyện”: Có ≥ 80% sinh viên có kết quả đánh giá rèn luyện từ tốt trở lên; Có ≥ 03 sinh viên hiến máu tình nguyện; Có ≥ 50% sinh viên tổ chức hoặc tham gia ít nhất một phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các cấp; Tổ chức ít nhất 2 lần đến mái ấm nhà mở, tình nguyện vì cộng đồng; Có ≥ 90% sinh viên thực hiện tốt nội qui của Nhà trường, tuyệt đối không xả rác bừa bãi, thực hiện thu gom rác.
 
Các tiêu chí mới của lớp học tiên tiến
Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trường học là một yếu tố để thực hiện thành công tiêu chí rèn luyện

=> Tiêu chí “Kỹ năng”: Tổ chức ít nhất 2 buổi sinh hoạt ngoại ngữ; 70% sinh viên lớp tham gia ít nhất một buổi hội thảo kỹ năng; Có ≥ 20% sinh viên đạt giấy chứng nhận đã hoàn thành lớp kỹ năng (ngoài chương trình đào tạo kỹ năng của Nhà trường).
 
các tiêu chí mới của Lớp học tiên tiến
70% sinh viên lớp tham gia ít nhất một buổi hội thảo kỹ năng là điều kiện để đạt được tiêu chí Kỹ năng
 
Với sự nâng tầm về “chất” và “lượng” như trên, hứa hẹn mô hình “Lớp học tiên tiến” năm học 2015 - 2016 của Trường sẽ tiếp tục đón nhận những thành quả ấn tượng mới đến từ tập thể các lớp tham gia.

“Lớp học tiên tiến” – mô hình lan tỏa không ngừng
Được hình thành từ Học kỳ II năm học 2013 – 2014, mô hình “Lớp học tiên tiến” được thực hiện thí điểm tại 08 lớp thuộc Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng. Sau quá trình phấn đầu rèn luyện theo sự hướng dẫn từ phía Hội đồng quản trị, BGH Nhà trường, Khoa, Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh, Lớp 12DKT06 (nay là lớp 12DKTC05) đã xuất sắc hoàn thành các tiêu chí đề ra và được công nhận là “Lớp học tiên tiến” đầu tiên trong toàn trường.

 
tiêu chí mới của lớp học tiên tiến
Khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng là khoa thực hiện thí điểm mô hình Lớp học tiên tiến
và đã đạt được kết quả ngoài mong đợi

Từ tiền đề vững chắc đó, tại Học kỳ I năm học 2014 – 2015 (Đợt 1), mô hình “Lớp học tiên tiến” chứng kiến sự phát triển vượt bậc với 44 lớp đăng ký phấn đấu rèn luyện và đã có 04 lớp thuộc khoa Quản trị kinh doanh và khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng được công nhận tại Hội nghị Sơ kết “Lớp học tiên tiến” Học kỳ I năm học 2014 – 2015.

Thành công nối tiếp thành công, sang Học kỳ II năm học 2014 – 2015 (Đợt 2) đã có thêm 44 lớp đăng ký tham gia, nâng tổng số lớp tham gia “Lớp học tiên tiến” là 88 lớp. Tại  Hội nghị Tổng kết “Lớp học tiên tiến” năm học 2014 – 2015 vừa qua, Nhà trường đã công nhận và khen thưởng cho 14 tập thể lớp đạt danh hiệu cao quý này. Danh sách công nhận gồm các lớp: 13DTA23, 12DTA05, 12DTA09, 13DTA03 (Khoa Ngoại ngữ), 13DQT30, 13DQT32, 11DQD05 (Khoa Quản trị kinh doanh), 12DKTC05, 12DTNH04 (Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng),  14DKI01, 12DNT03 (Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật), 11DXD01, 11DXD02 (Khoa Xây dựng), 13DTP08 (Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường). 

 
các tiêu chí mới của lớp học tiên tiến
14 tập thể lớp đã nhận được danh hiệu Lớp học tiên tiến trong HK II năm học 2014 - 2015

Sự gia tăng của số lượng lớp đăng ký tham gia cũng như số lượng lớp được công nhận chính là minh chứng rõ ràng nhất khẳng định chủ trương đúng đắn của Nhà trường khi triển khai mô hình “Lớp học tiên tiến”.

Đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” ngay từ bây giờ, tại sao không?
Trở thành “Lớp học tiên tiến” đồng nghĩa với việc các bạn đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong toàn trường, tạo nên thương hiệu riêng của lớp: Học hết mình, chơi hết mình, luôn luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, hoạt động học thuật, phong trào Nghiên cứu khoa học. Giảng viên đứng lớp cũng sẽ tự hào và hào hứng hơn khi tham gia giảng dạy tại các “Lớp học tiên tiến”. “Năng động – Sáng tạo – Học tập tốt – Rèn luyện tốt và ngày càng tốt hơn” chính là những gì từng thành viên trong lớp sẽ nhận được khi tham gia đăng ký, phấn đấu và phát huy cao độ tất cả các tiêu chí của “Lớp học tiên tiến”.

 
Các tiêu chí mới của lớp học tiên tiến
Hạn cuối đăng ký tham gia Lớp học tiên tiến HKI năm học 2015 - 2016 đến hết ngày 1/12/2015

Hiện cuộc vận động tham gia “Lớp học tiên tiến” Đợt 3 đang được các lớp tích cực đăng ký tham gia và phấn đấu. Theo thông tin từ Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh, đã có 89 lớp đăng ký Đợt 3 và con số này đang tiếp tục tăng nhanh. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 164 lớp đăng ký tham gia mô hình thiết thực này. Tại Đợt đăng ký lần này, các nhân tố mới là các lớp năm nhất được kỳ vọng sẽ đăng ký tham gia 100% nhằm tạo nên sức sống mới cho phong trào “Lớp học tiên tiến”.

Hạn chót đăng ký tham gia đến hết ngày 01/12/2015, tập thể các lớp hãy cùng đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” ngay từ bây giờ nhé!

 
Đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” như thế nào?
Để đăng ký tham gia, các lớp cần có sự thống nhất tham gia phấn đấu “Lớp học tiên tiến” của tối thiểu 70% thành viên trong lớp. Sau khi đạt được sự thống nhất cao độ này, Ban cán sự lớp (Lớp trưởng, Lớp phó, Bí thư) hãy liên hệ trực tiếp tại Văn phòng Khoa để đăng ký từ bây giờ đến hết ngày 01/12/2015.

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14555180
Các tin khác
[Mùa hè xanh HUTECH 2023] Chiến sĩ HUTECH mang niềm vui đến cho các em nhỏ tại “Đất sen hồng” Ngày 27 và 28/7, hơn 600 em thiếu nhi tại hai xã Tân Thạnh và Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đã hào hứng tham gia Ngày hội thiếu nhi do các...
[Video] 90 sinh viên Công nghệ thông tin tham quan FPT Telecom Sáng 25/7, 90 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan tại FPT Telecom (Tòa nhà FPT Tân...
Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” “Không có điều gì mang tên khó khăn, tất cả chỉ là thử thách. Ngọc không mài dũa thì sẽ không sáng, người không học sao hay?”, đó là điều tâm đắc...
×