Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng”

Chiều ngày 6/3 vừa qua, các thành viên của CLB học thuật Mạng máy tính của Khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), đã có buổi giao lưu thú vị với lãnh đạo khoa và diễn giả Huỳnh Minh Trí - Senior network tại công ty kiểm toán của Mỹ - về chủ đề “IT ngân hàng cần những kỹ năng gì, kiến thức gì?
 
Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng” 9
Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng”

 
Mở đầu cho buổi Hội thảo,  PGS. TS. Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa CNTT đã chia sẻ: “Công việc IT Ngân hàng (đặc biệt là an ninh thông tin ngân hàng) là chủ đề nóng hiện nay và có nhu cầu nhân sự cao. Hy vọng các em sẽ đón nhận được nhiều bài học từ buổi Hội thảo hôm nay. Khoa sẽ tiếp tục tạo ra nhiều hoạt động học thuật hơn nữa để giúp các em có nhiều thông tin thực tế của ngành”.
 
Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng” 20
PGS. TS. Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa CNTT – chia sẻ về nhu cầu nhân sự ngành IT ngân hàng
 
Nói về mục đích của buổi hội thảo, TS. Văn Thiên Hoàng - Chủ nhiệm CLB Mạng máy tính cho biết: “Câu lạc bộ đã và đang là cầu nối học thuật bổ ích để sinh viên được giao lưu nắm bắt thông tin, kinh nghiệm việc làm thực tế từ các Cựu sinh viên thành công của Khoa. Điều này giúp các em có động lực học tập tốt hơn và có niềm tin công việc sau khi ra Trường”.

 
 Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng” 34
TS. Văn Thiên Hoàng - Chủ nhiệm CLB phát biểu tại Hội thảo
 
Nội dung thu hút sự quan tâm đặc biệt chính là sự chia sẻ của khách mời - Huỳnh Minh Trí, hiện là Senior network tại công ty kiểm toán của Mỹ. Anh Trí cũng là người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại ngân hàng Sacombank. Theo anh Trí, một IT ngân hàng cần hiểu sâu về mô hình mạng OSI – một kiến thức quan trọng mà các bạn được học tại Trường – để có thể đọc hiểu và nghiên cứu về các thiết bị Firewall. Nếu bạn nào đi theo hướng bảo mật thì nên tập trung vào sử dụng hệ điều hành Unix/Linux, các lệnh lập trình lập lịch tự động,... Nếu theo hướng hạ tầng mạng, ngoài kiến thức về cấu hình, quản trị mạng, bạn cần phải biết thêm về quản trị cơ sở dữ liệu, lập trình quản trị, ... Đó là những kiến thức chuyên môn mà các bạn phải nắm được khi học tập tại trường. Sau này, khi đi làm các bạn sẽ tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng thêm theo yêu cầu công việc tại công ty.
 
 Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng” 49
Anh Huỳnh Minh Trí - Senior network tại công ty kiểm toán của Mỹ - khách mời tại hội thảo

Anh Trí cũng cho rằng, đối với một sinh viên mới ra Trường điều quan trọng nhất là kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp tiếng anh, đặc biệt là phải đi thực tập ở nhiều công ty lớn hoặc trong các ngân hàng. Ngoài ra, phần viết sơ yếu lý lịch cũng vô cùng quan trọng, cần có thông tin các đồ án lớn (đề tài nghiên cứu khoa học), các hoạt động phong trào sinh viên, … Các bạn cũng nên viết lý lịch bằng tiếng Anh và được chỉnh sửa nghiêm túc trước khi nộp đơn.
 
Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng” 61
Chia sẻ bổ ích trong hội thảo: “Kỹ năng và kiến thức cần có của một IT ngân hàng” 63
Các bạn sinh viên của CLB đã rất hào hứng đón nhận các kinh nghiệm mà diễn giả khách mời chia sẻ
 
Các bạn sinh viên của CLB đã rất hào hứng đón nhận các kinh nghiệm mà diễn giả khách mời chia sẻ. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra tại buổi hội thảo, mang lại sự thành công ngoài mong đợi. Hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ ngày càng có nhiều buổi hội thảo bổ ích như thế này dành cho Sinh viên ngành Công nghệ thông tin của HUTECH nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung.
 
Tin,
ảnh: ThS. Văn Thiên Hoàng (Khoa Công nghệ thông tin)
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14561891
×