Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH trải nghiệm thực tế tại Công ty Phần mềm TMA Solutions

Tham quan doanh nghiệp là một trong những chương trình thường niên của khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), nhằm mục đích giúp sinh viên tích lũy thêm những kiến thức thực tế bên cạnh các kiến thức chuyên ngành đã được học. Không những thế, tham gia các chuyến thực tế này, các bạn còn có cơ hội biết rõ hơn về môi trường làm việc của các doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin, về tác phong cần thiết trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và đặc biệt là về nhu cầu của doanh nghiệp để có định hướng rõ ràng và thiết thực cho tương lai.

Với mục đích đó, ngày 16/9 vừa qua, gần 100 sinh viên của khoa CNTT đã có chuyến thực tế đến Công ty TMA - Công ty chuyên sản xuất phần mềm hàng đầu Việt Nam tại Công viên phần mềm Quang Trung, đồng thời tham gia ngày hội TechDay 2017.

 
Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH trải nghiệm thực tế tại Công ty Phần mềm TMA Solutions 11
 PGS.TS. Võ Đình Bảy, TS. Nguyễn Hà Giang và đoàn sinh viên HUTECH tham gia ngày hội TechDay 2017 

Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH trải nghiệm thực tế tại Công ty Phần mềm TMA Solutions 21
TS. Nguyễn Hà Giang – Phó trưởng khoa và ThS. Dương Thành Phết – Giảng viên khoa, cố vấn CLB HUTECH Youth Dev dặn dò sinh viên những điều cần lưu ý trước chuyến đi
 
Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH trải nghiệm thực tế tại Công ty Phần mềm TMA Solutions 29
Ban lãnh đạo khoa Công nghệ thông tin HUTECH gặp gỡ đại diện Công ty TMA Solutions
 
Tham gia chuyến đi này, các bạn sinh viên tham gia đã được hòa mình vào ngày hội công nghệ sôi động của TMA Solutions, gặp gỡ các chuyên gia CNTT hàng đầu hiện nay, lắng nghe chia sẻ của diễn giả đến từ Microsoft Việt Nam, TMA Solutions cũng như các giáo sư, tiến sĩ từ nhiều trường Đại học có truyền thống đào tạo về CNTT như ĐH British Columbia, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH),… và tận mắt chứng kiến, trao đổi về những sản phẩm sáng tạo từ các kỹ sư của TMA.

 
Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH trải nghiệm thực tế tại Công ty Phần mềm TMA Solutions 43
TechDay 2017 là dịp để các bạn sinh viên gặp gỡ các chuyên gia CNTT hàng đầu

 
Bạn Nguyễn Thị Thúy An - sinh viên năm 4 chuyên ngành Lập trình chia sẻ: “Là sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, em luôn mong muốn được tìm hiểu môi trường thực tế công việc sau này của mình như thế nào. Điều ấn tượng về chuyến đi tham quan lần này là em đã hình dung được thực tế môi trường làm việc của ngành, hiểu rõ hơn công việc của một lập trình viên, hiểu hơn về các tố chất của nghề như tôn trọng sự bảo mật, làm việc theo nhóm, làm việc có tính toán khoa học…”.

Cũng tham gia trong chương trình, bạn Lê Thanh Tuấn - sinh viên năm 3 của khoa cho biết: “Mình rất ấn tượng với các sản phẩm của các kỹ sư TMA trong ngày hội. Qua chuyến đi, mình đã có thêm động lực để cố gắng hơn, trau dồi thêm nhiều thông tin để có thể tự tạo ra những sản phẩm ấn tượng như vậy”.

 
Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH trải nghiệm thực tế tại Công ty Phần mềm TMA Solutions 59
Tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm CNTT hoạt động được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm

Được biết, hiện tại chương trình tham quan doanh nghiệp của khoa Công nghệ Thông tin HUTECH được dành cho sinh viên từ năm thứ 2, tạo thêm cơ hội học tập thiết thực và bổ ích cho các bạn.

Tin & Ảnh: Thanh Tuấn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14564129
×