Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP"

Sáng 14/12, tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra chương trình Tech Talkshow “DEVELOPER ROADMAP”.
 
Sự kiện có sự đồng hành của chuyên gia Technical Architect (TA) đến từ Sendo.vn - anh Trần Phong Phú. Anh Phú hiện là diễn giả của VietNam Summit Web, có kinh nghiệm lâu năm trong nhiều lĩnh vực như Ecommerce, Video Game, hệ thống ERP, Big Data, Cloud Computing, là chuyên gia công nghệ mã nguồn mở như Golang/PHP/Nodejs và giữ vị trí lập trình viên cao cấp tại Gameloft, Younet, Sendo.
 
Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 8
 Anh Trần Phong Phú.- chuyên gia Technical Architect (TA)
 
Về phía đại diện Nhà trường có ThS. Bùi Phan Khánh - Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên; ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin cùng gần 100 sinh viên trường có niềm đam mê đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin.
 
Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 18
ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin
 
Diễn ra sôi nổi theo hình thức “Trình bày - Thảo luận - Tương tác”, diễn giả Phong Phú đã mang đến những góc nhìn mới mẻ đối với 4 vấn đề lõi mà cộng đồng IT cần nắm vững gồm: (1) Nhìn từ Github tổng quan về các ngôn ngữ lập trình, các nền tảng công nghệ mà sinh viên mới ra trường có thể theo đuổi và phát triển sự nghiệp; (2) Sự lựa chọn nào giữa trở thành Frontend Developer hay Backend Developer; (3) Điều kiện cần và đủ để trở thành ứng viên hàng đầu trong con mắt các nhà tuyển dụng; (4) Các kỹ năng cần phát triển để trở thành một Senior Developer chỉ từ 2 năm.
 
Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 27
Diễn giả Phong Phú chia sẻ về 4 vấn đề "lõi" dành cho cộng đồng IT

Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 33

Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 36

Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 39
Những câu chuyện về "con đường sự nghiệp" thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên
 
Cùng với đó là các câu chuyện được chia sẻ thực tế từ kinh nghiệm phát triển hệ thống, đáp ứng tốc độ tăng trưởng 10x mỗi năm của Sendo.vn (Sen Đỏ). Theo đó, xuất phát từ một dự án thử nghiệm của Tập đoàn FPT, Sen Đỏ đã liên tục bức phá trở thành sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, liên tục gây ấn tượng với tốc độ tăng trưởng gấp 3 lần mỗi năm. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Sen Đỏ là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
 
Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 48

Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 51

Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 54
Thời gian thảo luận - tương tác với nhiều câu hỏi thú vị dành cho diễn giả
 
Gắn với mỗi nội dung, các bạn sinh viên đã tích cực trao đổi, đặt câu hỏi và chia sẻ những nhận định của bản thân cùng diễn giả. Chính vì thế, càng vào các vấn đề, nội dung càng được phân tích chuyên sâu mang đến sự hiểu biết tường tận gắn với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, và định hướng nghề nghiệp tương laic ho tập thể Sinh viên đến dự. Theo đó, vấn đề làm sao để trở thành Senior, Senior Developer và tổ chức nào công nhận chức danh này được các bạn sinh viên quan tâm, đặt nhiều câu hỏi nhất cùng diễn giả.
 
Chương trình khép lại bằng những lời chúc ý nghĩa từ diễn giả Phong Phú: “Chúc các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho nghề nghiệp tương lai và hãy đào sâu hơn nữa những kiến thức nền tảng hôm nay. Đây chắc chắn là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ khi các bạn muốn chinh phục nhà tuyển dụng."
 
Sinh viên HUTECH chuẩn bị hành trang trở thành Lập trình viên tại Tech Talkshow "DEVELOPER ROADMAP" 65
“DEVELOPER ROADMAP” - hành trang trở thành lập trình viên chuyên nghiệp cho sinh viên IT HUTECH
 
Với việc được trang bị kiến thức, kỹ năng mới, thiết thực và đầy đủ từ diễn giả Phong Phú, cộng đồng IT HUTECH tham gia sự kiện lần này đã “làm đầy” hơn hành trang nghề nghiệp và thêm “chắc tay” cho hành trình trở thành Lập trình viên chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: CLB Nhiếp ảnh
Phòng Công tác sinh viên
14573499
×