Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành

Vừa qua, môn học “Quản lý dự án Công nghệ thông tin (CNTT)” thuộc chương trình giảng dạy của Khoa CNTT trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chào đón ông Bùi Văn Cường – Giám đốc Dự án cao cấp - Công ty TMA Solutions - đến tham gia giảng dạy với chuyên đề “Quản lý dự án CNTT & Công việc theo tiêu chuẩn PMI”.
 

Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành 11
 

Đào tạo gắn kết thực tiễn là một trong những mục đích được khoa CNTT đặt ra trong nhiều năm qua. Với phương châm nhà trường cùng doanh nghiệp phối hợp để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, khoa CNTT luôn chủ động tạo điều kiện kết hợp kiến thức giảng dạy của thầy cô và kinh nghiệm thực tế của các Chuyên gia từ doanh nghiệp, nhằm giúp cho sinh viên tích lũy nguồn kiến thức trực quan và sinh động hơn, đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp khi tuyển dụng.
 

Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành 22

Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành 25
Ông Bùi Văn Cường đã chia sẻ kinh nghiệm suốt những năm làm quản lý các dự án CNTT đến các bạn sinh viên HUTECH

 

Ông Bùi Văn Cường được biết đến là chuyên gia hàng đầu, có 17 năm kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án CNTT và là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ Project Management Professional. Đến với các bạn sinh viên năm tư khoa CNTT, ông Bùi Văn Cường đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức về quản lý dự án CNTT và công việc theo chuẩn PMI, đồng thời giải đáp các câu hỏi: Làm sao để dự án đạt chuẩn PMI? Các bước quản lý dự án một cách hiệu quả là gì? Làm thế nào để trở thành một nhà quản lý dự án đạt chuẩn?
 

Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành 39

Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành 42

Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành 45

Được tiếp xúc trực tiếp với Chuyên gia quản lý dự án, các bạn sinh viên tỏ ra hứng thú và trao đổi rất cởi mở, liên tiếp đặt ra các câu hỏi, tình huống để nhận được giải đáp, tư vấn

Chia sẻ về “lớp học thú vị và đặc biệt” này, bạn Nguyễn Thanh Tuyền cho biết: “Chúng em rất thích việc được học cùng Chuyên gia, điều này giúp chúng em hiểu và cảm nhận được kiến thức một cách thực tế hơn, để có sự chuẩn bị tốt trước khi bước chân vào nghề, vào môi trường lao động chuyên nghiệp, mong rằng sẽ có nhiều hơn nhưng buổi học như thế trong các môn chuyên ngành”.
 

Khoa Công nghệ thông tin mời chuyên gia từ doanh nghiệp đến giảng dạy các môn chuyên ngành 58
Các bạn sinh viên đã có một buổi học "đặc biệt", đáng nhớ

Đây cũng là mục tiêu mà khoa CNTT HUTECH hướng đến khi tổ chức những buổi học “đặc biệt” dành cho sinh viên. Tin rằng, với những thế mạnh mà buổi học mang đến, sức tiếp thu của các bạn sinh viên sẽ ngày một nâng cao và trở thành những “trợ thủ” đắc lực cho các bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu và trở thành những Kỹ sư CNTT chuyên nghiệp trong tương lai.
 

PMP - Project Management Professional là một chứng chỉ do Viện Quản lý Dự án (Hoa Kỳ) cấp. Đây là chứng chỉ Quốc tế công nhận một người có tri thức và kỹ năng để dẫn dắt, quản lý nhóm nhằm thực hiện dự án, chuyển giao kết quả đáp ứng theo yêu cầu ràng buộc của dự án. Tiêu chuẩn PMP yêu cầu người PM phải đạt trình độ chuyên gia trong hầu hết các lĩnh vực liên quan và có khả năng quản lý những dự án lớn hàng triệu USD trở lên hay nhóm thực hiện dự án trên 200 người làm việc ở nhiều Quốc gia khác nhau.
 
PGS.TS. Võ Đình Bảy – Trưởng Khoa CNTT HUTECH cho biết - hiện nay khoa CNTT đang hướng tới việc họp tác cùng doanh nghiệp trong quá trình đào tạo và giảng dạy để nhằm tạo ra những nhân lực chất lượng hơn và phù hợp hơn với nhu cầu doanh nghiệp. Mô hình mời chuyên gia đến từ doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy với giảng viên trong các môn chuyên ngành là một trong các mô hình Khoa đang triển khai hiệu quả.

Tin & Ảnh: Khoa Công nghệ thông tin
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14573424
×