Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0

Sáng ngày 25/10, tại Trụ sở chính trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã phối hợp cùng Công ty Tân Đức tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “Digital Transformation & Cloud Services”, thu hút hơn 200 bạn sinh viên đam mê và yêu thích công nghệ kỹ thuật số hóa tham gia.

Đảm nhiệm vai trò chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm tại hội thảo là các chuyên gia, diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng trong lĩnh vực IoT và AI đến từ iTrain Asia (Singapore) và Công ty Tân Đức.
 

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0 15
Các chuyên gia, diễn giả đến tham gia Hội thảo và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cùng các bạn sinh viên

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0 21
Đông đảo các bạn sinh viên và quý thầy cô Giảng viên đến tham dự Hội thảo "Digital Transformation & Cloud services"

 

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận sự đóng góp tích cực của khoa CNTT trong thời gian qua, làm nhịp cầu nối đưa doanh nghiệp cùng với các chuyên gia đến gần hơn với sinh viên HUTECH, đặc biệt là các bạn sinh viên theo đuổi lĩnh vực CNTT. Thầy cũng cho rằng, những thông tin mà các chuyên gia công nghệ đến từ iTrain Asia (Singapore) chia sẻ tại hội thảo chắc chắn sẽ giúp các bạn có hướng phát triển tốt nhất cho quá trình học tập, nghiên cứu khoa học tại HUTECH. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên HUTECH được tiếp xúc và học hỏi với những chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ kỹ thuật số mới.
 

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0 33
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Chia sẻ cùng các bạn sinh viên, diễn giả Eric Ku – Giám đốc iTrain Asia - đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích xoay quanh việc chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số, đặc biệt là thói quen của người dùng với các ứng dụng công nghệ số đang được các chuyên gia và doanh nghiệp quan tâm; sự chuyển đổi từ việc kinh doanh truyền thống, không áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật sang kinh doanh trực tuyến đã đem lại nguồn thu nhập nhiều hơn và tốn ít chi phí hơn cho doanh nghiệp.
 

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0 47
Ông Eric Ku chia sẻ các ưu điểm của công nghệ số hóa sau khi ứng dụng vào kinh doanh

 

Với việc chia sẻ bằng những video minh họa các sản phẩm được áp dụng nền tảng IoT và AI vào hoạt động như việc tạo ra máy bay không người lái với hành trình phức tạp và theo ý người dùng đến cả những con robot có thể nấu ăn 24/7 và đặc biệt là dịch vụ bán và chăm sóc khách hàng trực tuyến trên hệ thống số hóa, ông Eric Ku đã giúp sinh viên CNTT HUTECH hiểu rõ hơn lợi ích của công nghệ số hóa 4.0.

Ngoài việc cung cấp các thông tin, kiến thức về nền tảng công nghệ số, chuyên gia về AI, ông William Yap - Founder, AI Malaysia - đã gởi đến các bạn sinh viên các sản phẩm, thực nghiệm gắn với thực tế và chia sẻ về nhu cầu hiện tại của người dùng từ việc đánh giá, phân tích tâm trạng con người qua  các ứng dụng được áp dụng trí tuệ nhân tạo cho đến các sản phẩm robot được chế tạo như người thật với những suy nghĩ, hành động và phản xạ như con người.
 

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0 66
Ông William Yap mang đến cho các bạn sinh viên CNTT HUTECH kiến thức về AI  và các sản phẩm minh họa

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0 72
Các bạn sinh viên giao lưu, tương tác cùng các Diễn giả

 

Xoay quanh nội dung trí tuệ nhân tạo, các bạn còn được ông Lương Ngọc Tuấn giúp thực hành giải quyết các bài toán về thách thức trong doanh nghiệp hiện nay bằng các ứng dụng dịch vụ Cloud, SharePoint,… hay những thách thức về ngân sách, nguồn lực và thay đổi quy trình trong doanh nghiệp, khả năng kỹ thuật, mức độ trưởng thành và độ phức tạp trong việc vận hành ứng dụng E-Office vào mô hình quản lý.
 

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến gần hơn với công nghệ số hóa 4.0 84
Ông Lê Huy Luyện - Đại diện Công ty Tân Đức trao học bổng đến các bạn sinh viên CNTT HUTECH

Kết thúc buổi hội thảo, 10 suất học bổng khuyến học với tổng trị giá 30 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa đã được Công ty Tân Đức trao cho sinh viên HUTECH nhằm khích lệ sự cố gắng trong việc học tập của các bạn.

Tin: Thanh Tuấn
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

14572342
×