Sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu xu hướng IT Services cùng Cty CMC SI Saigon

Chiều 19/04, khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC Sài gòn (CMC SI SG) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Định hướng nghề nghiệp và giới thiệu xu hướng IT Services”. Hội thảo thu hút gần 100 bạn sinh viên đam mê nhóm ngành CNTT tham gia.
 
Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động định hướng và phát triển nghề nghiệp dành cho sinh viên chuyên ngành Mạng máy tính và An toàn thông tin. Với sự tham gia của PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT, TS. Văn Thiên Hoàng - Trưởng bộ môn Mạng máy tính và An toàn thông tin, anh Huỳnh Quang Thành - Trưởng phòng Dịch vụ Quản lý CNTT, Công ty CMC SISG, buổi hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực mạng máy tính và an toàn thông tin - những lĩnh vực được đánh giá là “hot” nhất của CNTT trong giai đoạn số hóa hiện nay.

 
Sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu xu hướng IT Services cùng Cty CMC SI Saigon 46
PGS.TS. Võ Đình Bảy tặng hoa cho anh anh Huỳnh Quang Thành (Công ty CMC SISG)
 
Cụ thể, PGS.TS. Võ Đình Bảy đã chia sẻ đến các bạn về những công việc phù hợp như Kỹ sư QA, QC, System Admin, Chuyên viên vận hành hệ thống thiết kế, phân tích mạng máy tính, chuyên viên an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp, cố vấn dịch vụ hoặc kinh doanh các sản phẩm tích hợp hệ thống công nghệ... Bên cạnh đó, những lưu ý quan trọng khi tham gia phỏng vấn tại các doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP.HCM cũng được thầy chia sẻ cùng các bạn.

 
Sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu xu hướng IT Services cùng Cty CMC SI Saigon 60
PGS.TS. Võ Đình Bảy chia sẻ thông tin đến các bạn sinh viên
 
Đại diện Công ty CMC SISG, anh Huỳnh Quang Thành - Trưởng phòng Dịch vụ Quản lý CNTT đã giới thiệu với sinh viên về xu hướng dịch vụ CNTT (IT Services) đang được các doanh nghiệp quan tâm. Anh Thành cũng khái quát về mô hình dịch vụ cấp cao, quản lý các máy chủ cũng như hệ thống lưu trữ SAN, hệ thống sao lưu và khôi phục dữ liệu bằng băng từ... những “từ khóa” mà sinh viên quan tâm đến dịch vụ CNTT có thể đi sâu tìm hiểu, qua đó mở ra những định hướng nghề nghiệp mới mẻ cho bản thân. Các bạn cũng có dịp trao đổi, chia sẻ những băn khăn của bản thân về lĩnh vực này và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ anh Huỳnh Quang Thành và các anh chị tư vấn đến từ Công ty CMC SI Saigon.

Sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu xu hướng IT Services cùng Cty CMC SI Saigon 75
Anh Huỳnh Quang Thành - Trưởng phòng Dịch vụ Quản lý CNTT, Cty CMC SISG

Sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu xu hướng IT Services cùng Cty CMC SI Saigon 84
Hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên chuyên ngành Mạng máy tính và An toàn thông tin

Sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu xu hướng IT Services cùng Cty CMC SI Saigon 90
Những hướng đi mới trong lĩnh vực dịch vụ CNTT sẽ là động lực cho các kỹ sư CNTT tương lai
 
Cũng trong chương trình Hội thảo, Công ty TNHH CMC SI Saigon đã tổ chức phỏng vấn tuyển dụng nhiều vị trí thực tập và chính thức cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực dịch vụ CNTT. Không chỉ mang đến cơ hội học tập thực tiễn, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, đây còn là cơ hội nghề nghiệp giá trị cho sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH ngay khi chưa tốt nghiệp. 

Tin: Thanh Tuấn
Ảnh: Ngọc Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14575629
×