Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề”

Nhằm giúp cho sinh viên được giao lưu và học hỏi kiến thức thực tế về kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm từ các chuyên gia doanh nghiệp, có kinh nghiệm. Sáng ngày 18/12, khoa CNTT, Viện Công nghệ Việt Nhật HUTECH phối hợp cùng Công ty LogiGear Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề: “Software Testing & QA – Góc nhìn người trong nghề”.
Buổi hội thảo diễn ra với sự góp mặt của ông Mizuide Tamaki - Phó chủ tịch cấp cao thị trường Nhật, anh Phạm Thanh Tâm - Giám đốc thị trường Nhật, anh Trần Quang Khải - Quản lý dịch vụ kiểm thử thị trường Nhật, anh Bùi Phúc Duy - Quản lý dịch vụ kiểm thử thị trường Nhật, chị Đào Thị Thanh Hoa - Kỹ sư cầu nối – Bridge engineer đang công tác tại Nhật, chị Đỗ Thị Phương Tâm - Trưởng bộ phận đào tạo.
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 7
Ông Mizuide Tamaki - Phó chủ tịch cấp cao thị trường Nhật. 

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 11
Anh Phạm Thanh Tâm - Giám đốc thị trường Nhật.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 15
Anh Trần Quang Khải - Quản lý dịch vụ kiểm thử thị trường Nhật.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 19
Anh Bùi Phúc Duy - Quản lý dịch vụ kiểm thử thị trường Nhật.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 23
Chị Đào Thị Thanh Hoa - Kỹ sư cầu nối – Bridge engineer tại Nhật.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 27
Chị Đỗ Thị Phương Tâm - Trưởng bộ phận đào tạo.

Đại diện Khoa Công nghệ Thông tin, Viện Công nghệ Việt Nhật HUTECH cũng tham dự và tham gia trao đổi, thảo luận cùng các chuyên gia là TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường – Viện trưởng Viện Công nghệ Việt Nhật, PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa CNTT, ThS. Dương Thành Phết - Phó trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Đình Ánh - Trưởng Bộ môn Công nghệ phần mềm, ThS. Võ Tấn Dũng - Giảng viên cùng quý Thầy/Cô là Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Khoa Công nghệ Thông tin. 
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 33
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Viện trưởng Viện Công nghệ Việt Nhật.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 37
PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa CNTT.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 41
ThS. Dương Thành Phết - Phó trưởng Khoa CNTT.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 45
ThS. Nguyễn Đình Ánh - Trưởng Bộ môn Công nghệ phần mềm.

Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 49
ThS. Võ Tấn Dũng - Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Kiêm Viện trưởng Viện Công nghệ Việt Nhật đã có đôi lời chia sẻ: “Quả thực đây là một cơ hội lớn đối để dành cho các em tìm hiểu về ngành, người thực việc thực, đặc biệt là công ty LogiGear chuyên về testing và đảm bảo chất lượng phần mềm. Mong rằng các em tranh thủ cơ hội này cứ cởi mở, học hỏi và đừng có ngại để giao lưu với các anh/chị”.
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 56
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Tiếp theo chương trình, PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT khẳng định rằng Khoa CNTT lúc nào cũng muốn đưa chương trình của doanh nghiệp đến với các bạn sinh viên khi các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường nhằm giúp sinh viên có nhiều góc nhìn khác nhau và có thể tìm ra được định hướng của mình trong tương lai. Đồng thời, thầy cũng chia sẻ rằng Khoa CNTT đánh giá cao sự tham gia của LogiGear cùng với Khoa và hệ Việt - Nhật. Không những thế, thầy cũng hi vọng sẽ có nhiều sự hợp tác hơn nữa giữa công ty và Khoa CNTT.
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 63
PGS.TS. Võ Đình Bảy chia sẻ.

Chị Đỗ Thị Phương Tâm - Trưởng bộ phần đào tạo thể hiện sự trân trọng đối với mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa công ty LogiGear và trường Đại học Hutech. Đồng thời, chị chia sẻ qua hội thảo ngày hôm nay sinh viên sẽ có góc nhìn thực tế tại Nhật Bản và hi vọng qua dịp này sẽ là cơ hội trao đổi hai chiều để công ty có thể mang đến kinh nghiệm thị trường về testing & QA.
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 70
Chị Đỗ Thị Phương Tâm chia sẻ.

Trước khi bắt đầu buổi chia sẻ, các bạn sinh viên cùng các quý Thầy/Cô trong trường và các diễn giả ghi lại hình ảnh cho sự kiện.
 Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 76  Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 77
Mở đầu chương trình của buổi chia sẻ ngày hôm nay, ông Mizuide Tamaki - Phó chủ tịch cấp cao công ty LogiGear Việt Nam tại thị trường Nhật – ông sẽ chia sẻ cho chúng ta về tiềm năng của lĩnh vực SAP – phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện tại thị trường Nhật.
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 82  Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 83
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 86  Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 87
Ông Mizuide Tamaki chia sẻ cho chúng ta về tiềm năng của lĩnh vực SAP – phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện tại thị trường Nhật.
 
Tiếp tục chương trình, anh Trần Quang Khải  quản lý kiểm thử tại công ty LogiGear sẽ tiết lộ cách thức LogiGear khai thác cơ hội mang đến giải pháp kỹ thuật cho những thách thức của thị trường và trình bày bản demo giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn.
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 97  Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 98
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 100  Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 101
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 103  Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 104
Anh Trần Quang Khải chia sẻ một số giải pháp kỹ thuật cho những thách thức của thị trường và trình bày bản demo.
Kết thúc phần trình bày của anh Khải Trần, các bạn sinh viên đã đặt một số câu hỏi về test game.
Trước khi đến với phần tiếp theo của chương trình, chị Tâm - phía LogiGear đã tổ chức một mini game để thay đổi bầu không khí chương trình.
 Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 110  Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 111
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 113
Mini game tương tác.

Sau những giây phút hào hứng với game tương tác là phần chia sẻ từ anh Phạm Thanh Tâm - Giám đốc thị trường Nhật của công ty LogiGear đã giúp các bạn hiểu thêm sự nghiệp testing mang đến những gì, và đòi hỏi những gì. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên sẽ hình dung về một nhân viên khi vào LogiGear thì sẽ phát triển sự nghiệp ra sao và cần những kỹ năng gì thêm. 
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 121
Anh Tâm Phạm chia sẻ về sự nghiệp testing.

 
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ cần có tâm thế và sự chuẩn bị gì để đi nhanh và đi xa trong nghề test, anh Duy Bùi – quản lý dự án kiểm thử tại LogiGear sẽ mang đến những kinh nghiệm thực chiến cho các bạn sinh viên mới ra trường qua chủ đề “Studying & Working”.
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 128 
Anh Duy Bùi chia sẻ kinh nghiệm thực chiến với chủ đề “Studying & Working”.

Tiếp tục chương trình, chị Hoa Đào – Bridge engineer đang công tác tại Nhật đã nêu ra một số kinh nghiệm rất thực tế khi trải nghiệm môi trường làm việc bên Nhật Bản. 
Hội thảo “Software Testing And QA - Góc nhìn người trong nghề” 135
Chị Hoa Đào chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại Nhật.
Cuối chương trình là phần giao lưu giữa các diễn giả và các bạn sinh viên. Tại đây, nhiều câu hỏi thú vị về tiềm năng của nghề Software Testing & QA, cơ hội việc làm trong và ngoài nước cùng công ty LogiGear, cũng như những bước chuẩn bị hiệu quả cho tương lai của các bạn sinh viên đã được các chuyên gia giải đáp cụ thể, đi kèm những lời động viên chân thành dành cho những bạn sinh viên đang học tập và theo đuổi nghề Tester.
Như vậy là các bạn sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin HUTECH lại có thêm một ngày cuối tuần vô cùng bổ ích với những chia sẻ sinh động về nghề và môi trường làm việc thực tế tại nước ngoài, đây là những kinh nghiệm đắt giá dành cho sinh viên trước khi bước vào môi trường làm việc trong các kỳ thực tập doanh nghiệp tới đây, đồng thời cũng tạo thêm lợi thế để các bạn ứng tuyển vào vị trí nghề nghiệp yêu thích trong lĩnh vực kiểm thử và đảm bảo chất lượng tại các công ty nước ngoài.
14598838
×