Hội thảo “An ninh thông tin” tại HUTECH

Ngày 01/10/2013 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Chi hội An toàn Thông tin khu vực phía Nam trực thuộc Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức thành công Hội thảo “An toàn thông tin” cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin của trường.

 

Hội thảo “An ninh thông tin” tại HUTECH  5Đại diện Chi hội An toàn Thông tin khu vực phía Nam trình bày tại hội thảo


Được biết, buổi hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2013”. Theo đó, Chi hội An toàn Thông tin khu vực phía Nam đã tổ chức chuyến "Uni-Tour vòng quanh các trường đại học"  nhằm giao lưu với sinh viên đang theo học chuyên ngành Công nghệ thông tin tại các trường và HUTECH là đơn vị thứ 2 của khu vực phía Nam mà VNISA chọn tổ chức chương trình và thông tin về cuộc thi. Và đại diện sinh viên HUTECH đã có 2 đội đăng ký tham gia cuộc thi năm nay.

Với sức hút của chủ đề “An toàn thông tin” – Cơ hội nghề nghiệp và thách thức cho sinh viên CNTT, buổi hội thảo đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các học viên cao học và sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến tham gia và tìm hiểu. Buổi hội thảo xoay quanh các nội dung thiết thực như: tìm hiểu về hacker; tiếp cận những kiến thức của một chuyên gia an ninh thông tin; đào tạo về lĩnh vực an ninh thông tin hiện nay; vai trò của kỹ năng mềm đối với sự thành công của sinh viên cùng các thông tin tuyển dụng, thực tập về an ninh mạng tại các đơn vị chuyên về công nghệ thông tin.

 

Hội thảo “An ninh thông tin” tại HUTECH  20Buổi hội thảo thu hút đông đảo sinh viên và học viên cao học ngành công nghệ thông tin của HUTECH tham gia


Buổi hội thảo đã thực sự mang đến cho sinh viên chuyên ngành CNTT của HUTECH nhiều kiến thức bổ ích, cùng cái nhìn chính xác về tình hình an ninh mạng hiện nay cũng như vai trò mà lĩnh vực an ninh thông tin mang lại cho các hoạt động của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong các lĩnh vực của đời sống – xã hội. Đây chính là cơ hội nâng cao kiến thức chuyên ngành để nâng tầm nhận thức và mở ra nhiều hướng đi nghề nghiệp tương lai cho sinh viên công nghệ thông tin của HUTECH ngay sau khi tốt nghiệp.

0
×