Sinh viên Khoa Dược nâng cao kỹ năng viết tin và làm báo với nhà báo Khải Đơn

Vừa qua Khoa Dược - Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (Hutech) tổ chức buổi workshop vào 17h30 (29/6/2019) và 8h00 (30/06/2019) với nội dung hướng dẫn viết và làm tin tức, truyền thông với sự góp mặt đặc biệt của nhà báo Khải Đơn.

Nhà báo Khải Đơn hiện đang công tác ở nước ngoài, trước đây cô là ngòi bút quen thuộc trên các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên. Tản văn “Người trẻ ngồi” vào năm 2014 được sự quan tâm của nhiều báo chí và độc giả. Không dừng lại ở đó, cô Khải Đơn còn ra mắt cuốn sách “Đừng tháo xuống nụ cười” một lần nữa trở trở thành hiện tượng thu hút sự quan tâm tranh luận của cộng đồng mạng.
 

Chuyến về Việt Nam lần này, Khoa Dược vinh hạnh được cô nhận lời mời hướng dẫn buổi workshop cho sinh viên trong ban truyền thông ở các đơn vị Câu lạc bộ của khoa Dược. Do tính chất đặc biệt của đối tượng tham gia học, buổi workshop tuy số lượng sinh viên còn hạn chế nhưng đảm bảo chất lượng cho từng sinh viên tham gia có thể hiểu đúng và viết được một tin tức và cách truyền thông hiệu quả.

Sinh viên Khoa Dược nâng cao kỹ năng viết tin và làm báo với nhà báo Khải Đơn 16

Nhà báo Khải Đơn góp ý cho sinh viên viết tin

“Học đi đôi với hành” - ở mỗi buổi học sinh viên đều được cô cho bài tập hướng dẫn viết, chỉnh sửa và góp ý cho từng bạn. Một bạn sinh viên chia sẻ: “Em học được rất nhiều điều từ chị Khải Đơn. Chị là người dạy có tâm và nhiệt tình nhất từ trước đến giờ mình được học. Hy vọng mình sẽ được tham gia nhiều buổi workshop hay như thế này.” Không chỉ vậy, chia sẻ này cũng là là tiếng lòng chung của các bạn sinh viên sau khi tham gia buổi workshop.

Sinh viên Khoa Dược nâng cao kỹ năng viết tin và làm báo với nhà báo Khải Đơn 24
Buổi học thứ nhất ngày 29/06
Sinh viên Khoa Dược nâng cao kỹ năng viết tin và làm báo với nhà báo Khải Đơn 30
Buổi học thứ hai ngày 30/06

Qua buổi workshop cô cũng có đôi lời chia sẻ, nhắn gửi đến các Câu lạc bộ cách để phát triển kênh truyền thông fanpage và ấn phẩm truyền thông đơn vị. Hy vọng sau buổi workshop này các bạn sinh viên có thể sử dụng hiệu quả kỹ năng viết tin và truyền thông của mình trong học tập và công việc.

 

Tin và ảnh: CLB Pharmatimes


 
14576966
Các tin khác
Sinh viên Khoa Dược HUTECH cập nhật bí quyết học tập sau đại học và săn học bổng du học Với mong muốn giúp sinh viên có nhiều thông tin bổ ích về việc học tập ở các bậc học cao hơn và cơ hội “xuất ngoại” trau dồi kiến thức ở các quốc...
Sinh viên Khoa Dược trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học qua triển lãm poster ấn tượng Ngày 5/6, Khoa Dược Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức "Ngày hội poster Khoa Dược 2023" giới thiệu 26 đề tài nghiên cứu khoa học...
Sinh viên Khoa Dược hào hứng trải nghiệm chương trình “HUTECH Pharma HCM City Tour” Sáng 23/4, Khoa Dược Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chuyến “HUTECH Pharma HCM City Tour” nhằm tạo cơ hội để sinh viên có thể...
×