“Sinh hoạt lớp” học kỳ I năm học 2015 – 2016 thành công ngoài mong đợi

Tỉ lệ tổ chức Sinh hoạt lớp đạt 99%” là kết quả ấn tượng đã được ghi nhận tại đợt “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I năm học 2015 – 2016 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) diễn ra từ ngày 21/9 đến 10/10/2015 vừa qua.

Chính thức triển khai từ Học kỳ II năm học 2013 – 2014, sau 4 Học kỳ thực hiện với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa cùng sự hào hứng tham gia của tập thể các lớp, đến nay hoạt động “Sinh hoạt lớp” đã thực sự phát triển vững mạnh, đi vào chiều sâu và trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của cộng đồng sinh viên HUTECH.

 
sinh hoạt lớp học kỳ I
Sinh hoạt lớp là người bạn đồng hành không thể thiếu của cộng đồng sinh viên HUTECH

ThS. Huỳnh Ngọc Anh – Trưởng Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh cho biết: “Số lượng lớp tổ chức Sinh hoạt lớp trong 4 học kỳ luôn đạt tỷ lệ trên 96%. Trong đó đáng ghi nhận nhất là tại đợt sinh hoạt lớp Học kỳ I năm học 2015 – 2016, con số này đã tăng lên đến 99%. Tỉ lệ CB-GV-NV các Khoa tham gia điều hành Sinh hoạt lớp tăng vượt bậc qua từng học kỳ. Thành quả đáng tự hào trên đã phản ánh rõ nét vai trò không thể thiếu cùng sức hút rộng khắp của hoạt động “Sinh hoạt lớp” đối với toàn thể các đơn vị lớp tại HUTECH”.

Cùng điểm qua một vài dấu ấn đặc biệt của hoạt động “Sinh hoạt lớp” Học kỳ I năm học 2015 – 2016.

Nhiều cải tiến mới đã được triển khai
Với việc sắp xếp lịch sinh hoạt lớp vào ban ngày thay vì vào các buổi tối trong tuần như trước đây, hoạt động Sinh hoạt lớp đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên tham gia đông đủ và thuận lợi nhất. Đặc biệt, trước mỗi đợt sinh hoạt lớp, Nhà trường đã tiến hành tập huấn quán triệt nội dung và tầm quan trọng của việc Sinh hoạt lớp, kỹ năng quản lớp cho Ban cán sự các lớp nhằm đảm bảo việc sinh hoạt lớp đạt hiệu quả cao.

 
Sinh hoạt lớp học kỳ I năm học 2015 - 2016
Sự tương tác hai chiều giữa Nhà trường và Sinh viên đem lại hiệu quả cao cho chương trình

Thực hiện theo chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, toàn bộ nội dung sinh hoạt đều được truyền tải đến các bạn sinh viên một cách trực tiếp thông qua những hình thức sinh hoạt gần gũi, sáng tạo, vui tươi gắn liền với đặc trưng từng lớp. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh sự tương tác hai chiều giữa Nhà trường và Sinh viên, toàn bộ các ý kiến đóng góp của các bạn sinh viên đều được ghi nhận và báo cáo về Ban giám hiệu. Do đó, đợt Sinh hoạt lớp khép lại nhưng hiệu ứng của chương trình vẫn chưa dừng lại.

Theo lãnh đạo Nhà trường, trong thời gian tới, những góp ý của các bạn sẽ được Nhà trường phản hồi và đưa vào áp dụng nếu phù hợp, góp phần nâng tầm hơn nữa hiệu quả thực hiện của các hoạt động trong toàn Trường.

Những nhân tố tạo nên thành công của “Sinh hoạt lớp”
 “Nghiêm túc – Chủ động - Hiệu quả” chính là 3 nhân tố chủ đạo đã tạo nên sự thành công ngoài mong đợi của hoạt động “Sinh hoạt lớp” tại Học kỳ I năm học 2015 - 2016.

Trong đó, “Nghiêm túc”: Các lớp tổ chức sinh hoạt lớp theo đúng lịch trình với sự tham gia đông đủ của CB-GV-Nhân viên Khoa và các thành viên của lớp; “Chủ động”: Các lớp chủ động lập kế hoạch sinh hoạt lớp với sự đầu tư và hào hứng cao độ nhất; “Hiệu quả”: Tất cả các nội dung đã được truyền tải trực tiếp đến sinh viên các lớp và tạo được hiệu ứng Tiếp thu – Góp ý và Phản hồi tích cực từ phía sinh viên.

 
sinh viên HUTECH sinh hoạt lớp
Nghiêm túc - Chủ động - Hiệu quả là 3 yếu tố chính mang lại sự thành công cho hoạt động sinh hoạt lớp

Sinh viên Trần Minh Lâm – Bí thư lớp 12DSH01 hào hứng chia sẻ: “Các đợt sinh hoạt lớp không chỉ giúp từng thành viên trong lớp quán triệt đầy đủ các nội dung quan trọng trong năm học mà còn là dịp để tiếng nói của chúng tôi đến gần hơn với Khoa và Trường. Đối với những sinh viên năm cuối như lớp tôi, Sinh hoạt lớp càng thêm ý nghĩa vì các thành viên có thêm dịp ngồi với nhau, cùng thảo luận và lưu giữ những ký ức đẹp trước khi ra trường”.

Sinh hoạt lớp – không gian sáng tạo của các tập thể lớp
Theo ghi nhận, mỗi buổi Sinh hoạt lớp của từng lớp, khoa là một mảng màu sáng tạo rất riêng, không thể lẫn lộn với rất nhiều hoạt động mang tính gắn kết, đồng hành, định hướng và chia sẻ. Bằng sức trẻ và sự hào hứng tôn vinh bản sắc của lớp, khoa mình, tập thể Ban cán sự cùng các thành viên trong lớp luôn biết cách để lồng ghép vào buổi sinh hoạt những trò chơi, hoạt động vô cùng thú vị. Điều này giúp các lớp truyền tải đầy đủ nội dung đến lớp theo đúng chỉ đạo của Nhà trường nhưng theo những phương thức sôi nổi, cuốn hút và dễ dàng tiếp thu nhất.

 
sinh hoạt lớp năm học 2015 - 2016

sinh hoạt lớp

sinh hoạt lớp học kỳ I
Mỗi lớp có một phong cách riêng gắn liền với các hoạt động mang tính gắn kết, đồng hành và chia sẻ
 
Với những thành quả đạt được, Sinh hoạt lớp Học kỳ I năm học 2015 – 2016 thực sự đã thành công ngoài mong đợi. Đây không chỉ là niềm phấn khởi cho sự định hướng đúng đắn của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường cùng những nỗ lực lớn lao của các cán bộ - nhân viên hướng dẫn, giám sát thực hiện, sự cố gắng phấn đấu của của tập thể lớp trong học kỳ qua này mà còn là cơ sở vững vàng để HUTECH tiếp tục phát triển đẩy mạnh và cải tiến hơn nữa hoạt động  Sinh hoạt lớp trong toàn Trường tại các năm học tiếp theo.  
 
 
“Sinh hoạt lớp” là hoạt động trọng tâm nhằm hiện thực hóa chỉ đạo của Lãnh đạo Nhà trường trong việc thực hiện “Nghị quyết liên tịch về Năm Sinh viên HUTECH”. Đây cũng là cơ sở để HUTECH tiếp tục nâng cao, cải tiến chất lượng giáo dục, đào tạo, nâng vị thế của HUTECH trong hệ thống giáo dục Quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, HUTECH là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đưa nội dung sinh hoạt lớp vào thời khóa biểu chính thức cho Sinh viên toàn trường.

Dự kiến, từ ngày 23/11 – 29/11/2015, HUTECH sẽ tiếp tục triển khai hoạt động “Sinh hoạt lớp” cho tập thể tân sinh viên Khóa 2015.

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
Tân Dược sĩ HUTECH rạng rỡ trong ngày vui tốt nghiệp Sáng ngày 01/10, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho gần 400 Dược sĩ hệ quốc tế và hệ chính quy xuất sắc...
Sinh viên Khoa Dược Hutech phục vụ cộng đồng với chương trình “Hè Kết Nối - CONNECT 5” 2023 Khoa Dược Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình phục vụ cộng đồng “Hè Kết Nối - CONNECT 5”. Đây là hoạt động phục vụ...
Tân sinh viên Khoa Dược HUTECH chính thức bước vào hành trình blouse trắng Sáng ngày 23/9, Khoa Dược Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên khoá 2023. Đây là cột mốc đánh dấu...
Doanh nghiệp hợp tác cùng Khoa Dược HUTECH - Công ty Cổ phần Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười Công ty Cổ phần (Cty CP) Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Cty (1983 – 2023), kỷ niệm...
DOANH NGHIỆP HỢP TÁC CÙNG KHOA DƯỢC HUTECH - CÔNG TY HỒNG ĐÀI VIỆT Trung Tâm Nghiên Cứu & Sản Xuất Dược Liệu MIỀN TRUNG Công Ty HỒNG ĐÀI VIỆT – Trung Tâm Nghiên Cứu & Sản Xuất Dược Liệu Miền Trung là đối tác tin cậy chuyên nghiệp cung cấp nguyên liệu dược liệu thô,...
Sinh viên Khoa Dược HUTECH định vị nghề nghiệp tương lai cùng chuyên gia tại Hội thảo hướng nghiệp ngành Dược Sáng ngày 28/5, Khoa Dược Trường HUTECH phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội đã tổ chức buổi Hội thảo "Định hướng thực tại, phát...
×