“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành”

Đó là đánh giá của Giám đốc Trung tâm Khoa học Công nghệ TP.HCM trong hội nghị tổng kết phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2016 - 2017 và phát động phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2017 - 2018 của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) diễn ra vào sáng ngày 27/10.
 
Năm 2016 - 2017, với 97 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc 12 lĩnh vực khác nhau, HUTECH là một trong những trường dẫn đầu phong trào nghiên cứu khoa học của Bộ, Thành phố. Ghi nhận những thành tích ấy, hội nghị tổng kết là dịp để nhà trường đánh giá, tuyên dương các hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2016 - 2017 và trao đổi kinh nghiệm, tạo động lực, đam mê về nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Đồng thời, tại hội nghị, lãnh đạo nhà trường cũng đã phát động và triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2017 - 2018.

 
“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành” 10
Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Kim Thành - Uỷ viên Ban thường vụ Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Khoa học Công nghệ trẻ, TS. Kiều Tuân - Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường, TS. Lưu Thanh Tâm - Phó hiệu trưởng nhà trường, TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường và lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường.
 
Tại chương trình, đồng chí Đoàn Kim Thành - Ủy viên Ban thường vụ Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Khoa học Công nghệ trẻ đã gửi lời chúc mừng thành quả NCKH đáng tự hào của HUTECH trong năm học vừa qua, đánh giá cao các nỗ lực của HUTECH trong việc quan tâm đến phong trào NCKH Sinh viên và kỳ vọng trong năm học 2017 - 2018, tập thể Giảng viên, Sinh viên của Trường sẽ tiếp tục phát huy và gặt hái thêm nhiều thành tích mới tại sân chơi NCKH Sinh viên các cấp.

 
“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành” 24
Đồng chí Đoàn Kim Thành đã gửi lời chúc mừng thành quả NCKH đáng tự hào của HUTECH trong năm học vừa qua


“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành” 30
TS. Kiều Tuân gửi  đến ồng chí Đoàn Kim Thành  món quà tri ân thay cho lời cảm ơn
 
Theo TS. Lưu Thanh Tâm - Phó hiệu trưởng nhà trường: “Nghiên cứu khoa học là vấn đề trọng tâm, yêu cầu bức thiết của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đánh giá năng lực, sáng tạo của sinh viên. Chính vì vậy, thông qua hội nghị, nhà trường muốn lắng nghe ý kiến của sinh viên, từ đó tìm ra những giải pháp để đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển”.

 
“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành” 47
TS. Lưu Thanh Tâm - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị
 
“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành” 57
 TS.Trần Đức Khánh -Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ báo cáo tổng kết hoạt động NCKH sinh viên năm học 2016 – 2017
 
Trong khuôn khổ chương trình, một diễn đàn giao lưu sôi nổi đã được mở ra, nhằm chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu của sinh viên - giảng viên hướng dẫn có thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học vừa qua đến các bạn sinh viên. Đây là cơ sở và động lực giúp sinh viên giữ được lửa nghiên cứu khoa học qua các thế hệ, tạo hệ thống nghiên cứu chuyên nghiệp, góp phần nâng cao số lượng công trình nghiên cứu khoa học trong nhà trường.

 
“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành” 69
 Phần giao lưu có sự góp mặt của PGS. TS. Thái Văn Nam - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Ứng dụng; TS. Nguyễn Văn Nhanh - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật; Bùi Mạnh Toàn - Cựu Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (Giải Nhì Giải thưởng NCKH Sinh viên cấp Bộ năm 2016); Lê Thị Ngọc Dung - Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng (Giải Ba Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka lần thứ XVIII, Giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.HCM lần thứ XXIV); Trần Thị Ngọc Bích - Sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật (Giải Nhất cấp trường và Giải Khuyến Khích Cuộc thi Xây dựng bền vững Insee Prize).
 
Ngay sau khi diễn đàn giao lưu kết thúc, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Bí thư Đoàn trường, Giảng viên Khoa Luật đã thay mặt cho Ban tổ chức phát động Phong trào NCKH Sinh viên năm học 2017 - 2018 trong niềm vui chung của tập thể Nhà trường. Đồng thời, những sinh viên đạt thành tích cao tại các cuộc thi NCKH và học thuật năm học 2016 - 2017 đã lần lượt được xướng tên, bước lên bục vinh danh và nhận bằng khen của Ban Giám hiệu Nhà trường.
 
“HUTECH đứng đầu về số lượng đề tài nghiên cứu khoa học dự thi cấp Thành” 84
Sinh viên đạt thành tích cao tại các cuộc thi NCKH và học thuật năm học 2016 - 2017 được nhận bằng khen của Ban Giám hiệu Nhà trường.
 
Một đề tài nghiên cứu khoa học không chỉ được phát triển ở thời điểm hiện tại mà còn góp phần giải quyết những vấn đề thực tiễn. Một sinh viên nghiên cứu khoa học không chỉ dừng lại ở thứ hạng giải thưởng mà đằng sau ấy là những suất học bổng giá trị, mở ra cơ hội nghề nghiệp tương lại. Chính vì vậy, sự thúc đẩy và quan tâm của nhà trường và xã hội chính là tiền đề hình thành đam mê, động lực nghiên cứu khoa học trong sinh viên HUTECH.
 
Từ dấu ấn đáng nhớ tại Hội nghị lần này, chúc các nhà Nghiên cứu khoa học trẻ của HUTECH tiếp tục áp dụng hiệu quả các kiến thức và kỹ năng thu nhận được từ chương trình để gặt hái thêm nhiều thành quả rực rỡ trong thời gian tới.

Tin: Kim Thoa - Giáng Uy
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
 

 
 
 
14567340
×