Giảng viên HUTECH tham gia workshop Quốc tế cùng với chuyên gia của ĐH Công nghệ Petronas

Vừa qua (27/03), PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo một số Khoa/Viện - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - đã cùng tham gia Hội thảo quốc tế chủ đề “Các thiết bị điện tử di động, máy bay không người lái, mạng lưới thiết bị kết nối Internet và các ứng dụng của chúng trong nông nghiệp và môi trường”. Đây là báo cáo tham luận của các thành viên đến từ Trường Đại học Công nghệ Petronas (Malaysia).
 
Được biết, đại diện Đại học Công nghệ Petronas tham gia báo cáo là GS. Abdul Rashid - Viện trưởng Viện Giao thông vận tải và TS. Muhammad Azman - nghiên cứu viên chính của Viện Giao thông vận tải; đại diện HUTECH là TS. Nguyễn Hoài Nhân - Phó viện trưởng Viện Kỹ thuật HUTECH.

 
Giảng viên HUTECH tham gia workshop Quốc tế cùng với chuyên gia của ĐH Công nghệ Petronas 11
Hội thảo được tổ chức tại Trụ sở HUTECH - Điện Biên Phủ
 
Theo báo cáo viên GS. Abdul Rashid, TS. Muhammad Azman và TS. Nguyễn Hoài Nhân - Viện Kỹ thuật HUTECH, nông nghiệp hiện đại đòi hỏi phải theo dõi thực vật, động vật và máy móc liên tục để đảm bảo hoạt động tối ưu. Trong thời đại robot hóa nông nghiệp hiện nay, cần phải sắp xếp một hệ thống thu thập dữ liệu tự động phù hợp cho tình trạng thực vật và động vật để có thể cung cấp dữ liệu cần thiết trong một khoảng thời gian ngắn.

 
Giảng viên HUTECH tham gia workshop Quốc tế cùng với chuyên gia của ĐH Công nghệ Petronas 21
 
Giảng viên HUTECH tham gia workshop Quốc tế cùng với chuyên gia của ĐH Công nghệ Petronas 24
Các báo cáo viên của trường ĐH Công nghệ Petronas (Malaysia)
 
Nhìn chung, có hai lựa chọn thay thế cho mục đích này: một mạng lưới các thiết bị IoT (Internet of Things) và máy bay không người lái (chủ yếu là cho các nhà máy) với các cảm biến khác nhau, chủ yếu là âm thanh, thu thập dữ liệu khi thực hiện chuyến bay qua cánh đồng hoặc môi trường sống của động vật. 
 
Chia sẻ tại hội thảo, PGS.TS Bùi Xuân Lâm nhấn mạnh HUTECH luôn quan tâm đến các đề tài nghiên cứu và chú trọng đưa những ứng dụng công nghệ cao vào chương trình đào tạo chính của Nhà trường. Và những nội dung trong báo cáo đã mang đến cho các nghiên cứu viên, thành viên tham gia hội thảo cái nhìn sâu sắc hơn về IoT trong nông nghiệp & môi trường - những lĩnh vực được quan tâm hàng đầu hiện nay. 

Giảng viên HUTECH tham gia workshop Quốc tế cùng với chuyên gia của ĐH Công nghệ Petronas 37
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm tặng hoa cho các nhà nghiên cứu từ ĐH Petronas

Giảng viên HUTECH tham gia workshop Quốc tế cùng với chuyên gia của ĐH Công nghệ Petronas 43
Thành công của Hội thảo sẽ góp phần mở ra triển vọng hợp tác giữa hai trường trong tương lai

Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là những định hướng nổi bật trong chiến lược phát triển của HUTECH. Từ thành công của Hội thảo “Các thiết bị điện tử di động, máy bay không người lái, mạng lưới thiết bị kết nối Internet và các ứng dụng của chúng trong nông nghiệp và môi trường”, hy vọng HUTECH và UTP sẽ có những hợp tác phát triển bền vững trong tương lai.

Tin: Bích Liên
Ảnh: Ngọc Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14575249
×