Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tìm hiểu phương pháp học đại học hiệu quả

Với mong muốn giúp các bạn sinh viên năm 1, năm 2 biết cách học đại học như thế nào cho hiệu quả, Viện Khoa học Ứng dụng (KHUD)– Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) - đã tổ chức hội thảo “Phương pháp học đại học hiệu quả” để hướng dẫn các bạn cách chuẩn bị bài ở nhà trước khi đến lớp, cách ghi chép bài trên lớp, cách ôn tập và học thi.

Hội thảo diễn ra vào hai ngày 10/04 và 11/04 tại trụ sở chính của trường với sự tham gia của TS. Nguyễn Lệ Hà - Viện trưởng Viện KHUD, ThS. Hoàng Thị Yến, ThS. Huỳnh Kim Phụng, ThS. Huỳnh Phương Quyên và các bạn sinh viên năm 1, năm 2 của Viện.

 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tìm hiểu phương pháp học đại học hiệu quả 11
Cô Lệ Hà hướng dẫn các bạn cách chuẩn bị bài ở nhà, ghi bài trên lớp
 
Theo đó, TS. Lệ Hà đã chia sẻ về cách để tiếp thu kiến thức hiệu quả từ giảng đường đại học. Cô chia thành các giai đoạn và hướng dẫn các bạn sinh viên cụ thể như sau:
>> Trước giờ giảng: kiểm tra chủ đề bài mới, xem lại tóm tắt bài cũ, chuẩn bị giấy ghi chép, đến lớp đúng giờ để được ôn lại kiến thức cũ và tắt điện thoại để có thể tập trung hoàn toàn vào bài giảng
>> Trong giờ giảng: Tập trung và chăm chú nghe, học, phân tích, đặt câu hỏi (Why, What, How) rồi chọn lọc kiến thức cốt lõi và ghi nhanh bằng ngôn ngữ của mình.
>> Sau giờ giảng: đọc lại, sửa lỗi, bổ sung và “mã hóa” kiến thức bạn vừa ghi, đặt câu hỏi, tự giải đáp hoặc hỏi bạn, hỏi thầy cô và tóm tắt thành kiến thức chung để ôn thi, thảo luận với các bạn khác trong lớp.

Bên cạnh đó, việc ghi chép hay hệ thống bài như thế nào cũng quan trọng không kém, có thể dùng Mindmap, kẻ bảng, chia cột, sơ đồ, … để làm cho kiến thức cô đọng, dễ dàng hơn khi học bài thi. Cô cũng chia sẻ, học nhóm cũng là một giải pháp hữu hiệu cho việc tiêu hóa bài vở, một người tính ngắn, hai người tính dài, cùng nhau học sẽ giúp bạn khắc sâu được kiến thức hơn. Với những phương pháp học cụ thể này, các bạn sinh viên đều hào hứng đóng góp ý kiến, thảo luận với các thầy cô.

 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tìm hiểu phương pháp học đại học hiệu quả 38
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tìm hiểu phương pháp học đại học hiệu quả 40
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tìm hiểu phương pháp học đại học hiệu quả 42
Các bạn chăm chỉ làm thực hành các kiến thức đã học

Kết thúc buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã cùng nhau thực hành về việc ghi chép nhanh kiến thức thầy cô giảng trên lớp, cụ thể là thực hành ghi chép, tổng kết kiến thức bài học với một bài giảng môn hóa lý với sự hướng dẫn của ThS. Hoàng Thị Yến.
 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tìm hiểu phương pháp học đại học hiệu quả 53
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tìm hiểu phương pháp học đại học hiệu quả 55
Hào hứng thực hành bài tập và chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên 

Chúc các bạn sinh viên của Viện Khoa học ứng dụng HUTECH đạt được thành công trong học tập và luôn trong tâm thế sẵn sàng vận dụng những phương pháp đã thảo luận để có những kết quả tốt nhất trong tương lai.

Thực hiện: Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14569665
×