Hội thảo nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên

Ngày 7/12 vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức hội thảo nâng cao nhận thức về vấn đề sở hữu trí tuệ, với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm gồm: TS. Nguyễn Thái Cường – Giảng viên môn Luật sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Luật TP.HCM, thành viên Hội đồng Đạo đức ngành Y thuộc ĐHQG TP.HCM; Mr. Fox Harter – Luật sư trưởng tại Harter Ltd USA.
 
Hội thảo nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên 9
TS. Hoàng Ngọc Nhung - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ & Dự án Quốc tế HUTECH tặng hoa cho TS. Nguyễn Thái Cường - Giảng viên môn Luật sở hữu trí tuệ, trường ĐH Luật TP.HCM

Hội thảo nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên 17

TS. Nguyễn Thái Cường và Luật sư Mr. Fox Harter giải đáp thắc mắc cho sinh viên
 
Theo đó, trong những nằm gần đây, quyền sở hữu trí tuệ đã dần được xã hội quan tâm song chưa được nhận thức và trang bị đầy đủ kiến thức, nhất là trong nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp. Do đó, Hội thảo được tổ chức với mong muốn giúp sinh viên nâng cao ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong học tập và cuộc sống cũng như biết cách bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với thành quả sáng tạo của mình.

 
Hội thảo nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên 28

Hội thảo nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên 31

Hội thảo nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên 34
Hội thảo giúp sinh viên nâng cao ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong học tập và cuộc sống cũng như biết cách bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với thành quả sáng tạo của mình
 
Thông qua những chia sẻ nhiệt tình từ diễn giả cùng những giải đáp các câu hỏi mà sinh viên thắc mắc xoay quanh vấn đề này trong thực tế như: các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, cách xử lí khi bị xâm phạm thành quả nghiên cứu khoa học, các bộ luật bảo hộ người bị hại,... các bạn sinh viên HUTECH tham dự Hội thảo đã tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm và kiến thức hữu ích về quyền sở hữu trí tuệ đang được áp dụng hiện nay.

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Phòng Khoa học Công nghệ và Dự án
14580580
×