Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022

Ngày 25/10 vừa qua, sinh viên Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp tham gia buổi tọa đàm trực tuyến “Phương pháp giảng dạy về văn hóa và xã hội Hàn Quốc” phối hợp với Trường Đại học Chung Ang (Hàn Quốc).
 
Buổi tọa đàm thuộc chương trình giảng dạy E-learning về Hàn Quốc học - KF Global E-school năm học 2021-2022, với sự tài trợ của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation). Tham gia cùng các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm là TS. Bùi Phan Anh Thư - Trưởng Khoa Hàn Quốc học HUTECH, TS. Lê Thị Phương Thủy - Phó Trưởng Khoa và các giảng viên của Khoa. Diễn giả chính của buổi tọa đàm là GS. Yoo Kwon Jong thuộc Khoa Triết học, Trường Đại học Chung Ang đồng thời là giảng viên phụ trách bộ môn Văn hóa và xã hội Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án KF Global E-school năm học 2021-2022.

Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022 23

Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022 26
TS. Bùi Phan Anh Thư và TS. Lê Thị Phương Thủy tại buổi tọa đàm
 
Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã lắng nghe GS. Yoo Kwon Jong chia sẻ về quá trình biên soạn và quay video bài giảng về văn hóa - xã hội Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án KF Global E-school năm học 2021-202. Các bạn cũng được hướng dẫn phương pháp học tập văn hóa Hàn Quốc hiệu quả và “trải lòng” về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình học tập.  
 
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022 36
GS. Yoo Kwon Jong chia sẻ về quá trình biên soạn bài giảng về văn hóa - xã hội Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án KF Global E-school

Chia sẻ về những ấn tượng với học phần Văn hóa xã hội Hàn Quốc, bạn Ngô Giang Trà (lớp 19DHQC2) cho biết: “Trước đây, em có tự mày mò học tiếng Hàn và biết một ít về văn hóa xã hội Hàn Quốc. Tuy nhiên, phải học phần này, em mới có thể trang bị cái nhìn đa dạng và khái quát về lĩnh vực này”. Bạn Phạm Ngọc Như Ý (lớp 19DHQC2) chia sẻ: “Trong những nội dung được học, em ấn tượng nhất là văn hóa “Uri” của người Hàn và văn hóa uống rượu”. Trong khi đó, bạn Nguyễn Thị Phương Trinh (lớp 19DHQC2) lại ấn tượng về văn hóa ẩm thực, trang phục và nhà ở và nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc, cụ thể là loại hình múa. Còn với bạn Nguyễn Ngọc Như (lớp 19DHQA2), niềm hứng thú lớn nhất là được học về các thể loại âm nhạc phổ biến ở Hàn Quốc. Các bạn sinh viên cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô của KF đã chuẩn bị những bài giảng thú vị trong suốt học phần vừa rồi.
 
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022 57
Sinh viên Ngô Trà Giang...

Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022 63
... và sinh viên Phạm Ngọc Như Ý chia sẻ trong buổi tọa đàm
 
Ngoài ra, tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên còn có dịp đóng góp ý kiến về các bài giảng, nêu lên các chủ đề mà mình mong muốn được học trong thời gian tới. Với ước mơ trở thành thông dịch viên, bạn Nguyễn Ngọc Trâm Anh (lớp 19DHQB1) mong muốn học phần đi sâu hơn về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc. Bạn Trần Thị Phương Thư (lớp 19DHQC2) lại hy vọng được tìm hiểu nhiều hơn về đời sống sinh viên tại Hàn Quốc để có thể hiểu hơn về thế hệ trẻ ở đất nước này.
 
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022 73
Sinh viên Trần Thị Phương Thư mong muốn tìm hiểu về đời sống sinh viên tại Hàn Quốc
 
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm trong khuôn khổ KF Global E-school 2021-2022 79
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH tích cực giao lưu tại buổi tọa đàm

Được biết, trong khuôn khổ dự án KF Global E-school từ năm 2019 đến nay, GS. Yoo Kwon Jong là người trực tiếp hỗ trợ nguồn học liệu, biên soạn giáo trình và quay video bài giảng cho sinh viên Khoa Hàn Quốc học. Năm học 2021-2022, các học phần thuộc KF Global E-school được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với các bài giảng và video bài giảng được cung cấp trực tiếp cho sinh viên. GS. Yoo Kwon Jong cũng đồng hành với giảng viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH trong nhiều dự án nghiên cứu. Với những chia sẻ từ các bạn sinh viên trong buổi tọa đàm, những nội dung giảng dạy thuộc dự án KF Global E-school năm học 2021-2022 hứa hẹn sẽ ngày càng đa dạng và thú vị hơn, để sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH có thêm cầu nối vững chắc đến với đất nước mà các bạn yêu mến.

Tin & Ảnh: Khoa Hàn Quốc học
Phòng Truyền thông
14597940
Các tin khác
Sinh viên Hàn Quốc học HUTECH chuẩn bị hành trang “xuất ngoại” Chiều 18/01, Khoa Hàn Quốc học HUTECH tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với các trường Đại học Hàn Quốc” tại...
[Video] Liên tục đón bạn bè quốc tế, sinh viên HUTECH tăng trải nghiệm giá trị Thế giới ngày càng “phẳng”, việc nỗ lực mang đến không gian học tập “chuẩn quốc tế” để sinh viên phát triển chuyên môn, xây dựng ý thức và năng lực...
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH tích lũy kiến thức về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc và kỹ năng viết CV bằng tiếng Hàn Vừa qua, Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học HUTECH đã tổ chức tọa đàm “Hướng dẫn viết CV tiếng Hàn và tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc” nhằm...
Khoa Hàn Quốc học làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc Sáng ngày 28/12, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc (KILS) nhằm trao đổi về...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong (Hàn Quốc) Chiều 7/12, HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong, nhằm đề xuất các định hướng mở rộng hợp tác trong thời gian tới.
Sinh viên HUTECH đăng ký tham gia Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt cuối cùng trong năm 2023 Sinh viên thuộc 19 Khoa/Viện HUTECH sẽ chính thức tham gia Lễ Trao bằng tốt nghiệp từ ngày 09/12 - 24/12 tới đây.
×