Tips Hướng nghiệp - 2k4-ers ơi, cơ hội phát triển cùng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã "in your area"!

Yêu thích các thần tượng, say mê ngôn ngữ Hàn đầy cuốn hút qua những bài hát, thước phim, nhiều bạn học sinh vẫn băn khoăn rằng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại giảng đường có gì khác so với những chương trình đào tạo ngắn hạn tại các Trung tâm ngoại ngữ? Và liệu rằng ngành học này có mang đến một cơ hội phát triển nghề nghiệp dài hạn?
 

Tips Hướng nghiệp - 2k4-ers ơi, cơ hội phát triển cùng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã "in your area"! 7

 

Hãy cùng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - ngôi trường có thế mạnh hợp tác quốc tế, đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại miền Nam "giải tỏa" những băn khoăn ấy nhé!

 

Ngôn ngữ Hàn Quốc - Học những gì rồi được những gì? 

 

Đầu tiên, sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc chắc chắn sẽ được trang bị kỹ năng Hàn ngữ tại giảng đường đại học, bao gồm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, không chỉ về kỹ năng, các bạn sinh viên còn được trang bị kiến thức về ngôn ngữ Hàn Quốc, như lịch sử hình thành, quá trình xây dựng hệ thống Hàn tự từ cổ đại đến ngày nay. "Bật mí" với các "fan cứng" của phim Hàn là hành trình này sẽ giúp các bạn gặp gỡ vua Sejong, một trong những nhân vật hay được phim cổ trang Hàn Quốc nhắc đến đấy. 
 

Tips Hướng nghiệp - 2k4-ers ơi, cơ hội phát triển cùng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã "in your area"! 27
Bên cạnh nghe, nói, đọc, viết, việc khám phá lịch sử hình thành của ngôn ngữ Hàn Quốc cũng thú vị và thiết thực không kém để thấu hiểu xứ sở kim chi

 

Song song cùng kỹ năng, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc còn được trang bị kiến thức nền tảng về văn hóa, xã hội, đất nước, con người và đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc để có được hiểu biết nhất định trước khi "chắp cánh" trên đường bay của ngành học. Với vốn hiểu biết cùng khả năng Hàn ngữ tốt, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí như chuyên viên ngoại giao, thông dịch viên, chuyên viên biên/phiên dịch tiếng Hàn tại các tập đoàn, công ty Hàn Quốc. Với những bạn có định hướng học thuật, hàn lâm, có thể thử sức giảng dạy tiếng Hàn hoặc tiếp tục học tập lên các cấp cao hơn để trở thành chuyên gia nghiên cứu, giảng viên,... 

 

Trong năm vừa qua, hơn 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đã "đổ bộ" đầu tư tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ trung, năng động. "Thời" đã đến rồi, bạn trẻ đã sẵn sàng để hội nhập cùng các doanh nghiệp, tập đoàn từ xứ sở kim chi chưa nào?

 

HUTECH và loạt không gian "hoàn hảo" cho hành trình khởi động đến Hàn Quốc

 

Song song cùng chương trình đào tạo tinh giản, định hướng ứng dụng và gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp, hành trình học tập của sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HUTECH còn gắn với các hoạt động ngoại khóa đa dạng, những chương trình hỗ trợ thiết thực nhằm giúp các bạn sẵn sàng, đến gần hơn với đất nước Hàn Quốc. 
 

Tips Hướng nghiệp - 2k4-ers ơi, cơ hội phát triển cùng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã "in your area"! 55
Các hoạt động giao lưu, học tập, tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc tại HUTECH rất đa dạng

 

Theo các ký kết cùng loạt đối tác là các trường ĐH uy tín tại Hàn Quốc với Khoa Hàn Quốc học HUTECH, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể tham gia các khóa Trao đổi sinh viên, du học ngắn/dài hạn kéo dài trong 03 tháng, 06 tháng hoặc 01 năm với nhiều tiện ích được hỗ trợ. Với sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc trong năm Nhất, năm Hai, các bạn còn có thể giành suất học bổng chuyển tiếp 02 năm tại các trường ĐH đối tác ở Hàn Quốc. Và tất nhiên với những bạn có nguyện vọng, sau khi hoàn thành bậc Cử nhân, các bạn có thể "apply" các bậc học cao hơn tại các trường ĐH ở Hàn Quốc.
 

Tips Hướng nghiệp - 2k4-ers ơi, cơ hội phát triển cùng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã "in your area"! 69
Cơ hội "săn" học bổng luôn sẵn sàng dành cho các bạn sinh viên nỗ lực, chăm chỉ và năng động

 

Việc kết nối cùng Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation - KF), Trung tâm Ngoại ngữ King Sejong, TP. Daegu, các trường ĐH uy tín tại Hàn Quốc,... đã mang đến cơ hội được tham gia giao lưu văn hóa, trau dồi kiến thức tại các hội thảo học thuật chuyên đề cho sinh viên HUTECH. Từ đó, các bạn có nhiều cơ hội để khẳng định tài năng tại các cuộc thi như Đại hội thi nói tiếng Hàn, cuộc thi viết tiếng Hàn,..., đạt được các giải thưởng giá trị và nhận học bổng du học ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

 

Hành trình học tập và phát triển của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc hóa ra chẳng "chán chường" như mình đã tưởng tượng, bạn nhỉ? Vậy thì còn băn khoăn gì có thể cản bước bạn đến với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đâu, tự tin đặt bút xét tuyển và theo đuổi ngay ước mơ hội ngộ cùng các "bias" của mình nào!


Phòng Truyền thông
14600696
Các tin khác
Sinh viên Hàn Quốc học HUTECH chuẩn bị hành trang “xuất ngoại” Chiều 18/01, Khoa Hàn Quốc học HUTECH tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với các trường Đại học Hàn Quốc” tại...
[Video] Liên tục đón bạn bè quốc tế, sinh viên HUTECH tăng trải nghiệm giá trị Thế giới ngày càng “phẳng”, việc nỗ lực mang đến không gian học tập “chuẩn quốc tế” để sinh viên phát triển chuyên môn, xây dựng ý thức và năng lực...
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH tích lũy kiến thức về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc và kỹ năng viết CV bằng tiếng Hàn Vừa qua, Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học HUTECH đã tổ chức tọa đàm “Hướng dẫn viết CV tiếng Hàn và tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc” nhằm...
Khoa Hàn Quốc học làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc Sáng ngày 28/12, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc (KILS) nhằm trao đổi về...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong (Hàn Quốc) Chiều 7/12, HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong, nhằm đề xuất các định hướng mở rộng hợp tác trong thời gian tới.
Sinh viên HUTECH đăng ký tham gia Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt cuối cùng trong năm 2023 Sinh viên thuộc 19 Khoa/Viện HUTECH sẽ chính thức tham gia Lễ Trao bằng tốt nghiệp từ ngày 09/12 - 24/12 tới đây.
×