Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia buổi chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc”

Chiều ngày 10/05 vừa qua, Sinh viên Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp tham gia buổi giảng chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc” trong chuỗi bài giảng Văn hóa và Văn minh Hàn Quốc phối hợp với Trường Đại học ChungAng (Hàn Quốc).
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia buổi chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc” 5
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia buổi chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc” 7
Buổi chuyên đề thuộc chương trình giảng dạy E-learning về Hàn Quốc học - KF Gobal E-school năm học 2021-2022,, với sự tài trợ của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation). Tham gia cùng các bạn sinh viên tại buổi chuyên đề có Thầy Kim Dong-hyun – Giáo sư Khoa Chính trị Quốc tế, Đại học ChungAng Hàn Quốc, TS. Bùi Phan Anh Thư - Trưởng Khoa Hàn Quốc học HUTECH. Trong buổi chuyên đề Thầy Kim Dong-hyun tham dự trực tuyến và giảng về chuyên đề về Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc thông qua âm nhạc, phim ảnh và thể thao. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được giáo sư giới thiệu về Làn sóng Hallyu không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà còn lan rộng ra nước ngoài về các phương diện như âm nhạc, phim ảnh, mĩ phẩm, ẩm thực. Hallyu mang đến cho Hàn Quốc cơ hội tuyệt vời để giới thiệu văn hóa, con người, sản phẩm giải trí độc đáo, phim truyền hình, điện ảnh Hàn Quốc. Chính điều này đã mang đến cho đất nước này cơ hội để thể hiện hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.

Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia buổi chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc” 33

Chia sẻ về những ấn tượng với học phần này, bạn Nguyễn Ngọc Thứ (lớp 20DHQA2) cho biết “Thông qua buổi chuyên đề, em đã hiểu hơn về làn sóng Hanllyu và văn hóa đại chúng của Hàn Quốc. Bài giảng của Thầy rất bổ ích và thiết thực”. Trong khi đó, bạn lê Thị Kim Ngân (20DHQA3) đã đặt câu hỏi xoay quanh chủ đề nhạc Trot của Hàn Quốc. Còn bạn Nguyễn Thị Hòa và bạn Nguyễn Hồng Ân (20DHQA2) đã gửi đến buổi chuyên đề bài hát Bèo dạt mây trôi rất sâu lắng và tình cảm. Bên cạnh đó, tại buổi chuyên đề, các bạn sinh viên còn giao lưu và gửi những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Giáo sư đã chuẩn bị những bài giảng thú vị trong học phần này.
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia buổi chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc” 39
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia buổi chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc” 41
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia buổi chuyên đề về “Văn hóa đại chúng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc” 43
 Với những chia sẻ từ các bạn sinh viên, những nội dung giảng dạy thuộc dự án KF Global E-school năm học 2021-2022 hứa hẹn sẽ ngày càng đa dạng và thú vị hơn, để sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH tiếp cận Hàn Quốc hơn nữa.
14601657
Các tin khác
Sinh viên Hàn Quốc học HUTECH chuẩn bị hành trang “xuất ngoại” Chiều 18/01, Khoa Hàn Quốc học HUTECH tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với các trường Đại học Hàn Quốc” tại...
[Video] Liên tục đón bạn bè quốc tế, sinh viên HUTECH tăng trải nghiệm giá trị Thế giới ngày càng “phẳng”, việc nỗ lực mang đến không gian học tập “chuẩn quốc tế” để sinh viên phát triển chuyên môn, xây dựng ý thức và năng lực...
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH tích lũy kiến thức về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc và kỹ năng viết CV bằng tiếng Hàn Vừa qua, Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học HUTECH đã tổ chức tọa đàm “Hướng dẫn viết CV tiếng Hàn và tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc” nhằm...
Khoa Hàn Quốc học làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc Sáng ngày 28/12, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc (KILS) nhằm trao đổi về...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong (Hàn Quốc) Chiều 7/12, HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong, nhằm đề xuất các định hướng mở rộng hợp tác trong thời gian tới.
Sinh viên HUTECH đăng ký tham gia Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt cuối cùng trong năm 2023 Sinh viên thuộc 19 Khoa/Viện HUTECH sẽ chính thức tham gia Lễ Trao bằng tốt nghiệp từ ngày 09/12 - 24/12 tới đây.
×