Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI”

Ngày 3/8 vừa qua, Khoa Hàn Quốc Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Đại học Honam tổ chức tọa đàm khoa học trực tuyến “Học tiếng Hàn qua nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc PANSORI”.

Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI” 9

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi bài giảng Văn học Hàn Quốc, thuộc chương trình giảng dạy E-learning về Hàn Quốc học (KF Global E-school) năm học 2021-2022 do Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) tài trợ.

Tọa đàm có sự tham dự của TS. Bùi Phan Anh Thư - Trưởng Khoa Hàn Quốc học, ThS. Khương Thị Thanh - Chủ nhiệm ngành, ThS. Trần Thị Trúc Phương - Giảng viên. GS. Yoon Young - Đại học HONAM, giảng viên phụ trách học phần Văn học Hàn Quốc tham dự theo hình thức trực tuyến.

Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI” 16
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI” 18
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI” 20

Tại tọa đàm, nghệ thuật PANSORI được xác định là một thể loại âm nhạc truyền thống độc đáo của Hàn Quốc và được Chính phủ nước này công nhận là tài sản văn hóa phi vật thể quốc gia với mục tiêu bảo tồn hình thức văn hóa này cho các thế hệ tương lai. Đặc trưng của nghệ thuật âm nhạc Pansori Hàn Quốc là mang đậm tính trào phúng và hài hước. Điều này xuất phát từ suy nghĩ của người dân, muốn tố cáo nỗi bất bình của mình với tầng lớp thống trị một cách hài hước, đồng thời cất lên tiếng hát để giải tỏa nỗi thống khổ trong cuộc sống. được GS. Yoon Young đã chia sẻ đến các bạn sinh viên. Đây cũng là dịp để sinh viên giao lưu với giảng viên Hàn Quốc về nghệ thuật Hàn Quốc. Sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH cũng chia sẻ những nét tương đồng giữa PANSORI và nghệ thuật "ca trù" của Việt Nam. Đồng thời các bạn sinh viên cũng gửi lời cảm ơn đến GS. Yoon Young về những bài giảng bổ ích, thú vị trong học kỳ này.

Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI” 26
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI” 28
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học tham gia tọa đàm khoa học “Nghệ thuật truyền thống PANSORI” 30

TS. Bùi Phan Anh Thư gửi lời cám ơn đến GS. Yoon Young, đồng thời bày tỏ sự hài lòng về quá trình trình giảng dạy của học phần Văn học và cho biết dự định sẽ tiếp tục triển khai các bài giảng về Hàn Quốc học trong các học kỳ tiếp theo. Thành công của Dự án KF Global E-school tại HUTECH cũng góp phần tăng cường quan hệ chặt chẽ giữa Đại học HONAM và Khoa Hàn Quốc học HUTECH, mở thêm cơ hội học tập cùng các giáo sư Đại học HONAM cho các bạn sinh viên.

KHOA HÀN QUỐC HỌC

14603105
Các tin khác
Sinh viên Hàn Quốc học HUTECH chuẩn bị hành trang “xuất ngoại” Chiều 18/01, Khoa Hàn Quốc học HUTECH tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với các trường Đại học Hàn Quốc” tại...
[Video] Liên tục đón bạn bè quốc tế, sinh viên HUTECH tăng trải nghiệm giá trị Thế giới ngày càng “phẳng”, việc nỗ lực mang đến không gian học tập “chuẩn quốc tế” để sinh viên phát triển chuyên môn, xây dựng ý thức và năng lực...
Sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH tích lũy kiến thức về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc và kỹ năng viết CV bằng tiếng Hàn Vừa qua, Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học HUTECH đã tổ chức tọa đàm “Hướng dẫn viết CV tiếng Hàn và tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc” nhằm...
Khoa Hàn Quốc học làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc Sáng ngày 28/12, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội Phát triển Quốc hội Hàn Quốc (KILS) nhằm trao đổi về...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong (Hàn Quốc) Chiều 7/12, HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Chủ tịch Quỹ Sejong, nhằm đề xuất các định hướng mở rộng hợp tác trong thời gian tới.
Sinh viên HUTECH đăng ký tham gia Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt cuối cùng trong năm 2023 Sinh viên thuộc 19 Khoa/Viện HUTECH sẽ chính thức tham gia Lễ Trao bằng tốt nghiệp từ ngày 09/12 - 24/12 tới đây.
×