“Nhập học” từ ngày 4/5 sau kỳ nghỉ dài, HUTECH-ers cần chuẩn bị gì?

Kỳ nghỉ dài cuối cùng cũng sắp kết thúc, các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ chuẩn bị trở lại với “nhịp sống giảng đường” sôi nổi. Trước những lịch trình học tập và sinh hoạt đa dạng của Học kỳ 2A, cộng thêm tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường, sinh viên HUTECH cần chuẩn bị gì cho chặng đường nỗ lực sắp tới của mình?
 
Cùng điểm danh những điều cần “trang bị sẵn sàng” để có những ngày đến trường hiệu quả, vui tươi mà vẫn an toàn cùng “chúng bạn” nhé!
 
Điều 1: “Yêu lại từ đầu” tài liệu ôn tập môn học và thời khóa biểu
 
Dù rằng trong thời gian nghỉ ngơi, sinh viên HUTECH cũng thường xuyên cập nhật tài liệu môn học và các kiến thức cần thiết nhận được từ nhà trường, tuy vậy, khi trở lại giảng đường, việc có chút bỡ ngỡ với lượng kiến thức chuyên ngành phong phú là điều khó tránh khỏi. Do đó, hãy dành vài ngày trước khi trở lại trường để rà soát, ôn tập lại một lần các tài liệu, HUTECH-ers nhé!

 
“Nhập học” từ ngày 4/5 sau kỳ nghỉ dài, HUTECH-ers cần chuẩn bị gì? 16
HUTECH-ers nhớ cập nhật Thời khóa biểu từ ngày 29/4 để lên kế hoạch học tập thật tốt nhé!
 
Song song với việc ôn tập bài vở, bạn đừng quên “người bạn” Thời khóa biểu với các danh mục môn học, thời gian và cơ sở học tập chi tiết nhé. Thời khóa biểu của Học kỳ 2A sẽ được cập nhật vào ngày 29/4 tới, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn để xem Thời khóa biểu TẠI ĐÂY và sẵn sàng trở lại trường nhé.
 
Điều 2: Chuẩn bị đầy đủ “hành trang” đến trường
 
Sách vở, dụng cụ học tập, bình nước,… và một vài vật dụng tiện lợi khác luôn là những “vật bất ly thân” trong chiếc balo đến trường của các bạn sinh viên HUTECH để quá trình tiếp thu kiến thức, thực hành, thí nghiệm tại Trường diễn ra hiệu quả hơn.

 
“Nhập học” từ ngày 4/5 sau kỳ nghỉ dài, HUTECH-ers cần chuẩn bị gì? 37
Các HUTECH-ers đừng quên chiếc áo cam đồng phục, chiếc thẻ sinh viên nhé!
 
Và tất nhiên, trong hành trang đến trường của HUTECH-ers thì sẽ chẳng thể thiếu được chiếc Thẻ sinh viên “thần thánh” quen thuộc, cùng áo cam đồng phục hay áo vàng thể dục cho những tiết học, sinh hoạt đặc thù. Vậy nên, đừng để kỳ nghỉ dài “đánh lừa” trí nhớ của bạn về những vật dụng không thể thiếu này nhé, hãy chuẩn bị sẵn balo trước ngày đến trường để trở lại trường lớp một cách thuận lợi, tự tin nhé.
 
Điều 3: Tái khởi động nhịp sinh học “giảng đường” quen thuộc
 
Được nghỉ học dài ngày với một thời gian biểu sinh hoạt thoải mái, thói quen thức khuya, ngủ muộn, sáng dậy trễ dường như đã trở thành nhịp sinh hoạt chung của hầu hết các bạn trẻ.

“Nhập học” từ ngày 4/5 sau kỳ nghỉ dài, HUTECH-ers cần chuẩn bị gì? 55
Hãy điều chỉnh đồng hồ sinh học sau kỳ nghỉ dài để sớm thích nghi với nhịp học tập, sinh hoạt sôi nổi của Học kỳ 2A nhé!
 
Thế nhưng HUTECH-ers ơi, đừng để tuần học đầu Học kỳ của mình diễn ra với những ngày muộn học, hối hả đến trường trong tâm trạng bất an, kém minh mẫn. Những ngày “cận đi học” này, hãy điều chỉnh từ từ đồng hồ sinh học của bản thân bằng cách có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lại theo giờ giấc trước đó các bạn đã quen thuộc để khi vào học, việc thực hiện chính xác thời khóa biểu sẽ không còn khó khăn nữa nhé!
 
Điều 4: Đảm bảo sức khỏe để phòng chống các loại dịch bệnh
 
Theo những báo cáo gần nhất của Bộ Y tế, để phòng chống hiệu quả dịch Covid-19 cũng như các loại bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp khác, các bạn sinh viên nên tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch của bản thân bằng cách nạp vào cơ thể các loại vitamin, chất xơ từ việc uống nhiều nước, ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin như rau củ, nước ép,… Đồng thời, HUTECH-ers cũng nên giữ ấm cơ thể, sinh hoạt điều độ, luyện tập thể thao để tránh nhiễm bệnh từ các loại virus, vi khuẩn có hại.

 
“Nhập học” từ ngày 4/5 sau kỳ nghỉ dài, HUTECH-ers cần chuẩn bị gì? 73
Sinh viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài phải đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn thường xuyên,...
 
Bên cạnh đó, trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, khi đến Trường, HUTECH-ers cần phải thực hiện tốt các quy định đảm bảo an toàn như: đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn thường xuyên, chỉ tham gia các hoạt động/sự kiện có nhiều người theo thông báo của nhà trường,… Nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng để tăng cường tối đa cho công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sinh viên tại các khu vực không gian chung, tuy nhiên để chủ động tốt nhất, các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như nước rửa tay diệt khuẩn, thuốc sát trùng,… để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

 
“Nhập học” từ ngày 4/5 sau kỳ nghỉ dài, HUTECH-ers cần chuẩn bị gì? 85
Sinh viên đeo khẩu trang khi đến trường và thực hiện nghiêm túc quy định của Nhà trường
 
Và bạn đừng quên theo dõi các kênh truyền thông website, fanpage, cũng như hệ thống các bảng hướng dẫn phòng ngừa virus nCoV mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại các khu vực trong Trường để cập nhật liên tục thông tin về dịch bệnh, biện pháp phòng tránh hiệu quả.
 
Trên đây là những gợi ý khởi đầu để HUTECH-ers có một giai đoạn “back to school” thuận lợi, hiệu quả và lành mạnh hơn. Chào Học kỳ mới 2A, hãy tiếp tục duy trì những lợi thế và tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trên hành trình chinh phục ước mơ của mình, các bạn sinh viên nhé!

Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14583927
×