Chuyên gia tâm lý hướng dẫn sinh viên HUTECH tự “sơ cứu” khi gặp các vấn đề cảm xúc

Vừa qua (25/03), Câu lạc bộ Tâm lý học thuộc khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn - Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Chăm sóc cảm xúc” qua chia sẻ của diễn giả ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Giảng viên ngành Tâm lý, Trường Đại học Hoa Sen.
 
Mở đầu buổi Hội thảo, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu nhấn mạnh thông minh cảm xúc là một trong những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp đưa vào đề án tuyển dụng nhân sự tại một số quốc gia phát triển hiện nay. Trong đó, người hiểu được cảm xúc của mình và của người khác cũng như điều khiển cảm xúc đó sẽ là người thành công trong cuộc sống.

 
Chuyên gia tâm lý hướng dẫn sinh viên HUTECH tự “sơ cứu” khi gặp các vấn đề cảm xúc 10
Diễn giả - ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu

Để giúp sinh viên hiểu sâu hơn vấn đề, diễn giả chỉ rõ một số khái niệm của cảm xúc, mối quan hệ mật thiết giữa cảm xúc và nhu cầu của con người. Ngoài ra, cảm xúc còn được hiểu là phản ứng vô thức hoặc phản ứng ý thức được thể hiện qua 3 yếu tố: thể lý, hành vi biểu hiện và nhận biết cảm xúc. Những khái niệm và chia sẻ của diễn giả đã giúp các bạn sinh viên học hỏi thêm nhiều kiến thức phục vụ quá trình học tập, mở rộng phạm vi ứng dụng tâm lý học, phát triển năng lực giúp đỡ người khác và sớm định hướng về ngành nghề của mình ngay từ khi chưa ra trường.  

Chuyên gia tâm lý hướng dẫn sinh viên HUTECH tự “sơ cứu” khi gặp các vấn đề cảm xúc 19

Chuyên gia tâm lý hướng dẫn sinh viên HUTECH tự “sơ cứu” khi gặp các vấn đề cảm xúc 22
Các bạn sinh viên trao đổi cùng diễn giả
 
Không chỉ là buổi học được bổ sung kiến thức cho chuyên ngành mình theo học, sinh viên HUTECH đã có cơ hội hiểu rõ hơn về cảm xúc của bản thân mình, thông qua đó có thể kiểm soát, chữa lành cảm xúc để tạo dựng một đời sống tinh thần thật tốt đẹp và hài hòa.

Tin: Bích Liên
Ảnh: Thanh Văn
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0