Sinh viên HUTECH trao đổi sáng kiến khởi nghiệp cùng sinh viên ĐH Hannam

Sáng nay (7/8/2017), sinh viên ngành Đông phương học – Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn của Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã cùng với sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) giao lưu, chia sẻ về cơ hội khởi nghiệp trong thị trường Việt – Hàn trong chương trình có chủ đề “Sáng kiến khởi nghiệp”. Chương trình không chỉ tạo cầu nối liên kết giữa sinh viên HUTECH với sinh viên các nước trong khu vực, giúp các bạn có cái nhìn thiết thực và trưởng thành hơn trong quá trình khởi nghiệp. Đồng thời, đây chính là cơ hội để sinh viên ngành Đông phương học - chuyên ngành Hàn Quốc học được nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Hàn với người bản xứ.
 
Sinh-vien-HUTECH-trao-doi-sang-kien-khoi-nghiep-cung-sinh-vien-dh-hannam
Buổi giao lưu thu hút đông đảo sinh viên chuyên ngành Hàn quốc học tham gia

giao-luu-sinh-vien-DH-hannam
PGS.TS Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

 
Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi, với các phần giới thiệu trẻ trung của sinh viên hai trường. Theo đó, sau buổi gặp gỡ sáng nay, các hoạt động chính của hội thảo sẽ chính thức diễn ra từ chiều nay ngày 7/8 đến hết ngày 10/8. Chuỗi hoạt động bao gồm buổi triển lãm, đánh giá các dự án khởi nghiệp của sinh viên HUTECH, đặc biệt là sinh viên đến từ lớp Khởi nghiệp do cô Đoàn Khánh Diễm - trưởng bộ môn Truyền thông Đa phương tiện hướng dẫn vào sáng ngày 08/08 tại sảnh A - trụ sở chính của trường và cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp HUTECH – Hannam diễn ra vào sáng ngày 10/08.
 
giao-luu-dai-hoc-hannam
giao-luu-dai-hoc-hannam
giao-luu-dai-hoc-hannam
Không khí vui tươi, trẻ trung của sinh viên hai trường

Bên cạnh đó, trong các buổi chiều ngày 7/8 và ngày 9/8, sinh viên 2 trường sẽ cùng đi thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM có vốn đầu từ của Hàn Quốc. Chuyến đi nhằm giúp cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học tìm hiểu môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp của các công ty Hàn Quốc. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ tham quan các địa điểm văn hóa – lịch sử tại TP.HCM vào sáng ngày 9/8.
 
Sinh-vien-HUTECH-trao-doi-sang-kien-khoi-nghiep-cung-sinh-vien-dh-hannam
Sinh viên hai trường tham quan doanh nghiệp Hàn Quốc tại TPHCM chiều ngày 7/8

Có thể thấy, thông qua những hoạt động giao lưu văn hóa đầy bổ ích như thế này, sinh viên ngành Đông phương học – Khoa Khoa học xã hội nhân văn nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung đã có thêm nhiều cơ hội để tích lũy, trải nghiệp và đúc kết những bài học kinh nghiệm cho ngành nghề mà mình đang theo đuổi, đồng thời thêm tự tin vào cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0