Sinh viên Đông phương học HUTECH tranh tài cùng sinh viên ĐH Hannam (Hàn Quốc)

Trong khuôn khổ chuỗi chương trình giao lưu chủ đề “Sáng kiến khởi nghiệp” giữa sinh viên ngành Đông phương học, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc), sáng ngày 10/8, sinh viên 2 trường đã có những phần tranh tài sôi nổi trong cuộc thi cùng tên.
 
Sinh viên Đông phương học HUTECH tranh tài cùng sinh viên ĐH Hannam (Hàn Quốc) 8
Sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) giao lưu tại HUTECH

Khách mời tại cuộc thi là cô Kim Na Ye và cô Park Jin Young (đại diện trường Đại học Hannam). Về phía HUTECH có PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế HUTECH; TS. Nguyễn Toàn - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Việc làm sinh viên HUTECH; TS. Bùi Phan Anh Thư ­- Phó trưởng khoa KHXH&NV, Th.S Đoàn Khánh Diễm - Trưởng bộ môn Truyền thông đa phương tiện cùng nhiều thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Viện tại trường.
 
Sinh viên Đông phương học HUTECH tranh tài cùng sinh viên ĐH Hannam (Hàn Quốc) 20
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Cuộc thi “Sáng kiến khởi nghiệp” có sự tham gia của 12 đội thi (mỗi đội gồm 2 hoặc 3 thành viên) đến từ hai trường Đại học; trong đó, đa phần các đội thi của HUTECH là sinh viên lớp Khởi nghiệp do cô Đoàn Khánh Diễm - Trưởng bộ môn Truyền thông Đa phương tiện (khoa KHXH&NV) hướng dẫn. Trong thời gian giới hạn 15 phút cho mỗi lượt trình bày, các đội thi đã lần lượt trình bày những ý tưởng khởi nghiệp ấn tượng, xoay quanh những sản phẩm và công nghệ thiết thực như cây handmade, mỹ phẩm từ thiên nhiên, thiết bị sạc pin tiện lợi, mô hình “cà phê bạn bè”... Sau mỗi phần trình bày, các đội đã nhận được nhận xét, góp ý trực tiếp từ ban giám khảo.
 
Sinh viên Đông phương học HUTECH tranh tài cùng sinh viên ĐH Hannam (Hàn Quốc) 32
Các đội đã nhận được nhận xét, góp ý trực tiếp từ ban giám khảo
 
Cuối cùng, giải Nhất cuộc thi được trao cho đội LooKar gồm hai thành viên Kwon Hyeongju và Jeong Saem (ĐH Hannam) với ý tưởng quảng cáo trên phương tiện di chuyển cá nhân ứng dụng hệ thống GPS (Personal Vehicle Advertising Agency using GPS). Giải Nhì thuộc về đội thí sinh Bùi Vĩnh Nghi - Trần Thị Huyền Trân (HUTECH) với ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên từ quả gấc.
 
Sinh viên Đông phương học HUTECH tranh tài cùng sinh viên ĐH Hannam (Hàn Quốc) 44
Sinh viên Đông phương học HUTECH tranh tài cùng sinh viên ĐH Hannam (Hàn Quốc) 46
Hai trong nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo tại chương trình

“Sáng kiến khởi nghiệp” không chỉ là sân chơi để sinh viên hai trường thể hiện những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo của bản thân mà còn giúp các bạn có cái nhìn thực tế và toàn diện hơn về quá trình khởi nghiệp. Riêng với sinh viên Đông phương học HUTECH, cuộc thi là cơ hội để nâng cao khả năng giao tiếp, trao đổi, làm việc với người bản xứ, đồng thời học hỏi và khám phá nhiều điều thú vị về cách khởi nghiệp của người trẻ Hàn Quốc.

Được biết, cuộc thi cũng đã khép lại chuỗi hoạt động giao lưu “Sáng kiến khởi nghiệp” giữa sinh viên HUTECH và sinh viên Đại học Hannam trong những ngày vừa qua. Với những hoạt động thú vị, bổ ích đã diễn ra, chuỗi hoạt động chắc chắn sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai trường Đại học. 

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Thanh Tuấn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0