Sinh viên Hàn Quốc học tham gia trại hè tại 'hòn đảo thiên đường' Jeju-do

Từ ngày 6/8 đến ngày 20/8/2017, Đoàn Lê Minh và Nguyễn Đức Thịnh, sinh viên lớp Hàn Quốc học Khóa 2015, đã tham dự chương trình học bổng du học trao đổi văn hóa toàn phần “2017 JNU Short – term Korea Language & Culture Program”  tại trường Đại học Quốc gia Jeju (Hàn Quốc). Chương trình diễn ra trong hai tuần với sự tham dự của nhiều sinh viên đến từ các quốc gia khác trên thế giới. 
 
Trường Đại học Quốc gia Jeju (JNU) là một trong những trường đại học công lập danh tiếng tại Hàn Quốc. Trường có 12 Khoa Cao đẳng và 9 Khoa Đại học thành viên bao gồm các ngành đào tạo: Y Dược, Luật, Văn học, Ngôn ngữ, Nghệ thuật… JNU hiện có 12.000 sinh viên đang theo học, trong đó có 800 sinh viên là du học sinh nước ngoài. Ngoài ra, JNU cũng được biết đến là một cơ quan giáo dục luôn tích cực mở rộng va xây dựng các chương trình trao đổi học thuật với các trường đại học và viện nghiên cứu ở nước ngoài. Trường nổi tiếng với chất lượng đạo tạo, cơ sở vật chất hiện đại và có số lượng sinh viên luôn nằm trong nhóm những trường đông sinh viên nhất Hàn Quốc.
 
Khóa học Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc ngắn hạn tại trường Đại học Quốc gia Jeju đã giúp cho các bạn sinh viên đang theo học tiếng Hàn ở các nước có cơ hội tiềm hiểu thêm về đất nước và con người Hàn Quốc. Trong hai tuần của khóa học, với nội dung được thiết kế một cách đa dạng, các bạn sinh viên đã học được nhiều kiến thức liên quan đến ngôn ngữ Hàn từ các thầy cô giảng viên nhiều kinh nghiệm của trường.
 
Sinh viên Hàn Quốc học tham gia trại hè tại 'hòn đảo thiên đường' Jeju-do 19Các bạn sinh viên cùng với giảng viên trường JNU học tiếng hàn
 
Sinh viên Hàn Quốc học tham gia trại hè tại 'hòn đảo thiên đường' Jeju-do 27Các sinh viên Việt Nam học tập cùng bạn bè quốc tế tại Trường Đại học Quốc gia Jeju
 
Song song với việc học ngôn ngữ, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc và được đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Jeju. Không chỉ tham quan, các sinh viên quốc tế còn có dịp được trải nghiệm những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn như: leo núi Oreum, lặn biển Hansupul, cắm trại trong rừng... Bên cạnh đó, Đảo Jeju còn nổi tiếng với những khu trang trại ngựa lớn nhất ở Hàn Quốc. Vì thế, một hoạt động rất ấn tượng không thể bỏ qua mà các bạn sinh viên đã được trực tiếp trải nghiệm đó là học cưỡi ngựa.
 
Sinh viên Hàn Quốc học tham gia trại hè tại 'hòn đảo thiên đường' Jeju-do 36Sinh viên Việt Nam và sinh viên Hàn Quốc tham gia hoạt động cắm trại
 
Sinh viên Hàn Quốc học tham gia trại hè tại 'hòn đảo thiên đường' Jeju-do 42Trải nghiệm văn hóa trà đạo của Hàn Quốc
 
Và điều đặc biệt hơn hết, các bạn sinh viên đã có cơ hội được trải nghiệm ngọn núi Seongsan, một địa điểm tham quan lớn với hàng ngàn du khách tham quan mỗi ngày. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiện của thế giới. Trên đình núi Seongsan có một miệng núi lửa với đường kính 600m và cao 90m, điểm đặc biệt là có 99 tảng đá bao quanh trong giống như một chiếc vương miệng khổng lồ. Đứng trên đỉnh núi, ta có thể thấy được xung quanh ngọn núi được bao bọc bời những bãi biển xanh biết và rộng lớn.
 
Sinh viên Hàn Quốc học tham gia trại hè tại 'hòn đảo thiên đường' Jeju-do 51Quang cảnh xung quanh của ngọn núi Seongsan là những bãi biển xanh rộng lớn.
 
Sinh viên Hàn Quốc học tham gia trại hè tại 'hòn đảo thiên đường' Jeju-do 57Các bạn sinh viên Việt Nam có buổi ăn tối cùng với Thầy Younghoon Kang – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế ĐHQG Jeju
 
Nhìn chung, Khóa du học học ngắn hạn tại trường Đại học Quốc gia Jeju đã mang đến cho các bạn sinh viên Việt Nam nói chung và các bạn sinh ngành Hàn Quốc học Trường Hutech nói riêng có cơ hội được học hỏi và trực tiếp trải nghiệm được rất nhiều những điều bổ ích và lý thú. Qua những buổi học trên lớp, những trải nghiệm thực tế, các sinh viên đã có thêm tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Hàn cũng như được tận mắt chứng kiến những hình ảnh mà trước đây chỉ được thấy trên sách vở. Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội giao lưu với các bạn bè quốc tế, tìm hiểu thêm nhiều cái hay cái đẹp của các nền văn hóa khác nhau thông qua những người bạn cùng tham dự chương trình. Có thể nói, đây là một khóa học tuy ngắn hạn nhưng thật sự ý nghĩa của nó vô cùng bổ ích và lớn lao. Chương trình này giúp cho sinh viên có những cái nhìn thực tế về chuyên ngành đang theo học, thêm yêu mến ngôn ngữ Hàn, để từ đó sẽ giúp các bạn có định hướng tốt hơn trong học tập và lựa chọn nghề nghiệp tương lai./.
 
Bài và ảnh: Lê Minh - Đức Thịnh
14590479