Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu

Những ngày đầu tháng 5 vừa qua, sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học của Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan học tập tại Cty cổ phần chăn nuôi CP (Đồng Nai) và Bệnh viện Tâm thần (Bà Rịa – Vũng Tàu). Chương trình kiến tập này nhằm giúp sinh viên định hướng rõ hơn về nghề nghiệp của mình, đồng thời cung cấp thông tin liên quan đến chuyên ngành Tâm lý học cho sinh viên.
 
Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 8
Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học tham quan tại Cty cổ phần chăn nuôi CP (Đồng Nai)

Tại những nơi tham quan học tập, sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế nhằm có định hướng cụ thể với những chuyên ngành theo học là Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu. Đây cũng là cơ hội để sinh viên có thể học hỏi, giao lưu, trao đổi, trải nghiệm và học tập kinh nghiệm của các bác sĩ, chuyên viên tham vấn, trị liệu, nhân viên văn phòng, tổ chức nhân sự, từ đó giúp sinh viên xác định động lực học tập nhằm đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.
 
Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 20

Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 23

Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 26
Sinh viên được tham quan thực tế nhà máy sản xuất, khu vực chế biến thực phẩm,.. tại Cty CP Chăn nuôi CP

Cụ thể, khi đến công ty cổ phần chăn nuôi CP, sinh viên Tâm lý học được trải nghiệm các hoạt động như tham quan nhà máy sản xuất, khu vực chế biến thực phẩm, giới thiệu các quy trình về an toàn lao động… Đặc biệt, Ban lãnh đạo công ty đã dành nhiều thời gian để giới thiệu và trao đổi với sinh viên về sơ đồ tổ chức nhân sự, vai trò của từng bộ phận, phòng ban trong công ty, quy trình tuyển dụng nhân sự, quy trình quản lý chất lượng và nhiều vấn đề khác liên quan đến chuyên ngành Tâm lý nhân sự. Việc có thể học hỏi được cơ cấu quản lý của 1 công ty lớn sẽ giúp sinh viên nắm được tâm lý nhân sự để có thể tư vấn chọn lọc các công ty, doanh nghiệp sẽ làm việc trong tương lai.

 
Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 39

Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 42

Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 45

Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 48

Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý trải nghiệm thực tế về Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu 51
Sinh viên HUTECH đến tham quan Bệnh viện tâm thần tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
 
Tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sinh viên được các chuyên gia trị liệu trình bày và chia sẻ kinh nghiệm về một ca tham vấn, trị liệu cho bệnh nhân. Điều này giúp sinh viên có những hình dung cụ thể về vai trò của một nhà tham vấn trị liệu đối với thân chủ và bệnh nhân của mình. Cùng với đó, SV được giới thiệu về cơ cấu tổ chức của bệnh viên và đi tham quan nơi khám chữa bệnh của bác sĩ, chuyên gia tâm lý trị liệu cũng như có thời gian để tiếp xúc, trò chuyện với bệnh nhân.

Với chuyến đi tại hai đơn vị khác nhau, sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học ít nhiều đã có những định hướng cho công việc tương lai của mình. Ngoài ra, việc lựa chọn chuyến đi tại hai đơn vị có mô hình hoạt động khác nhau còn giúp sinh viên phân biệt được sự khác nhau trong cơ cấu tổ chức, hình thành những kinh nghiệm dành cho việc học tâm lý nhân sự sau này.

Tin và ảnh: Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0