Sinh viên ngành Tâm lý học được tập huấn “Đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ”

Ngày 02/6 vừa qua, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khai giảng khóa tập huấn “Đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ” dành cho sinh viên khóa 2015, 2016 và 2017 với sự hướng dẫn của chuyên viên tâm lý Vũ Thị Thùy Dung - Trưởng bộ phận chuyên môn tại Trường Chuyên biệt Tuổi Ngọc.
 
Sinh viên ngành Tâm lý học được tập huấn “Đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ” 8
“Đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ” dành cho sinh viên ngành Tâm lý học các khóa 2015, 2016 và 2017 (Hình minh họa)
 
Tiếp nối thành công của các hoạt động học thuật diễn ra sôi nổi trong thời gian gần đây, khóa học mang đến cho sinh viên ngành Tâm lý học những kiến thức và kỹ năng cơ bản khi tiếp xúc, làm việc với trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ.
 
Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với trẻ tự kỷ, chuyên viên Vũ Thị Thùy Dung giúp sinh có cái nhìn tổng quan về các phương pháp chẩn đoán phổ biến hiện nay về tự kỷ; cung cấp những lý thuyết chuyên sâu cũng như đánh giá sự phát triển của trẻ trong từng giai đoạn lứa tuổi (từ 0 - 6 tuổi). Đặc biệt, sau khi tiếp cận và nắm vững các vấn đề, sinh viên tham dự khóa tập huấn sẽ được trực tiếp can thiệp trên một số ca điển hình, đó là những phụ huynh có con mắc phổ tự kỷ và trẻ mắc phổ tự kỷ.

 
Sinh viên ngành Tâm lý học được tập huấn “Đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ” 22
Khóa tập huấn cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm làm việc với trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ (Hình minh họa)
 
Tiếp xúc và can thiệp trực tiếp trên ca điển hình giúp sinh viên trau dồi kỹ năng quan sát, giao tiếp, đặt câu hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc chẩn đoán cũng như đồng hành cùng phụ huynh trong quá trình chữa trị cho trẻ gặp rối loạn phổ tự kỷ.
 
Được biết, khóa tập huấn sẽ còn tiếp tục diễn ra vào ngày 09/6 và 16/6 tới đây.

Tin và ảnh: Khoa KHXH & NV
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0