NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016

Sáng ngày 24/03/2016 Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) đã tưng bừng tổ chức ngày hội “ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH” lần thứ 3 với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của hơn một ngàn sinh viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 18
(Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày hội đầu tư tài chính lần thứ 3 năm 2016)
Mở đầu chuỗi hoạt động là hội thảo chuyên đề 1: “Hành trang chinh phục nhà tuyển dụng” diễn ra tại Phòng hội thảo B03.09, do các báo cáo viên là lãnh đạo và quản lý đến từ các Doanh nghiệp, các Nhà tuyển dụng. Phát biểu khai mạc hội thảo TS Hà Văn Dũng phó trưởng khoa KT – TC – NH đánh giá cao sự tham gia đồng hành của các Doanh nghiệp với các hoạt động của Khoa và nhà Trường. Đồng thời động viên, khuyến khích các bạn sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham dự các buổi hội thảo, các ngày hội tìm kiếm việc làm để cập nhật các kiến thức, các kỹ năng công việc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các Nhà tuyển dụng.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 37
(TS. Hà Văn dũng phát biểu khai mạc hội thảo “Hành trang chinh phục nhà tuyển dụng”
Đại diện các Nhà tuyển dụng đã có những tham luận hết sức bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên trong hành trang tìm kiếm việc làm và những cơ hội dấn thân, khởi nghiệp trong tương lai. Mở đầu hội thảo, đại diện ngân hàng VPBank đã giới thiệu về ngân hàng, điều kiện tuyển dụng và các kỹ năng Sinh viên cần có làm hành trang chuẩn bị tham gia tuyển dụng tại các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính. Ở một góc nhìn khác đại diện công ty CP tư vấn thuế và dịch vụ kế toán Đỉnh Cao cũng chia sẻ hết sức cụ thể về những kiến thức cần có, những phẩm chất đặc thù và những kinh nghiệm khi đi phỏng vấn tuyển dụng việc làm cho sinh viên mới và sắp ra trường.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 47
(Chị Trần Thị Minh Khương - Quản lý nhân sự tạo nguồn, Phòng thu hút và tuyển chọn nhân tài, khối quản trị nguồn nhân lực VPBank)
Được tham dự trực tiếp cùng các Nhà tuyển dụng, lắng nghe những yêu cầu và đòi hỏi cụ thể đối với từng công việc, ngành nghề là một bài học cực kỳ bổ ích đối với các bạn Sinh viên, đặc biệt là những Sinh viên năm cuối. Vì thế có rất nhiều những câu hỏi, những thắc mắc được các bạn Sinh viên gửi đến nhà tuyển dụng và đã được giải đáp một cách rõ ràng, cụ thể.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 55
(Đông đảo các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe)
Sau khi hội thảo “Hành trang chinh phục nhà tuyển dụng” kết thúc cũng là lúc diễn ra lễ khai mạc “Ngày hội đầu tư tài chính” lần thứ 3 tại sảnh A. Tham dự lễ khai mạc, về phía lãnh đạo nhà trường có TS Kiều Tuân, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch hội đồng nhà trường; TS Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó hiệu trưởng; Thầy Văn Dự - Phó hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Ngọc Anh – Trưởng phòng công tác SVHS; ThS. Châu Ngọc Lang – Phó trưởng phòng công tác SVHS, Thầy Phạm Trường Sinh – Bí thư đoàn trường. Về phía khoa có PGS. TS Phan Đình Nguyên, Trưởng khoa; TS Hà Văn Dũng, Phó trưởng khoa.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 64
(Đại diện BGH nhà trường tham dự lễ khai mạc Ngày hội đầu tư tài chính)
Đại diện các Doanh nghiệp tham dự có chị Phạm Thị Cẩm Tú - Trưởng phòng tuyển dụng ABBank; Chị Trần Thị Minh Khương - Quản trị nhân sự tạo nguồn, phòng thu hút và tuyển chọn nhân tài, khối quản trị nguồn nhân lực ngân hàng VPBank; anh Trần Lê Trí Nhu - Giám đốc kinh doanh khu vực HCM09 công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam; anh Võ Văn Đức - Trưởng phòng hành chính nhân sự công ty cổ phần Misa; chị Ngô Thị Yến Oanh - Trưởng phòng nhân sự công ty chứng khoán FPT; anh Nguyễn Ngọc Nơi – Giám đốc chi nhánh Đông Sài Gòn công ty bảo hiểm AAA; anh Nguyễn Hữu Thịnh - Quản lý kinh doanh cao cấp công ty bảo  hiểm Dai-ichi-life và chị Hoàng Thị Ngọc Quỳnh - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CP tư vấn thuế và dịch vụ kế toán Đỉnh Cao.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 74
(Đại diện các doanh nghiệp tham dự ngày hội đầu tư tài chính)
PGS.TS Phan Đình Nguyên, Trưởng khoa Kế Toán Tài Chính Ngân Hàng mong muốn và tin tưởng rằng trong tương lai các Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Khoa với nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn Sinh viên có cơ hội được thực tập, tham gia tuyển dụng và trở thành nhân viên chính thức của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà Trường cũng liên tục đổi mới chương trình đào tạo, bám sát những yêu cầu và những đòi hỏi khắt khe của Doanh nghiệp để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ra trường là làm được ngay, làm tốt công việc được giao.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 116
(PGS. TS Phan Đình Nguyên Trưởng khoa KTTCNH phát biểu khai mạc ngày hội đầu tư tài chính lần thứ 3 – 2016)
Tham gia ngày hội đầu tư tài chính các bạn Sinh viên được giới thiệu và trực tiếp tham dự các mô hình mô phỏng về đầu tư tài chính như: Mô hình Đầu Tư Tài Chính; Mô hình Sáp Nhập Công Ty; Mô hình Xây Dựng Chuỗi Cửa Hàng; Mô hình Đầu Tư Chứng Khoán. Những mô hình trò chơi kết hợp cùng với lý thuyết được học trên giảng đường sẽ giúp cho Sinh viên rèn luyện kĩ năng quan sát, phán đoán và đưa ra quyết định và cũng thông qua đó Sinh viên sẽ phần nào hiểu được nghề nghiệp và những công việc cụ thể trong tương lai
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 144
(Các mô hình đầu tư tài chính)
Nền kinh tế Việt Nam đang hòa nhập cùng thế giới. Bằng chứng là hiện nay chúng ta đã tham gia rất nhiều các hiệp định thương mại tự do (FTA) với các nền kinh tế hàng đầu thế giới và khu vực. Đặc biệt là sự kiện đàm phán thành công và gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP - Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement). Vậy các doanh nghiệp và người lao động Việt Nam cần gì để vững tin vào quá trình hội nhập? Trả lời cho câu hỏi này chính là nội dung của Hội thảo chuyên đề 2 “Hội nhập TPP - Tiềm năng và phát triển” tiếp tục diễn ra tại phòng hội thảo B03.09 với sự tham dự của ThS. Ngô Thị Mỹ Thúy - Trưởng ngành kế toán với tham luận về: Cơ hội và thách thức của kinh tế Việt Nam khi gia nhập TPP; Những ảnh hưởng đối với các doanh nghiệp dịch vụ Kế toán, Kiểm toán khi gia nhập TPP và một số ảnh hưởng khác của việc gia nhập TPP đến kinh tế - xã hội Việt Nam.
Đặc biệt, nhóm sinh viên khóa 2014 là Hoàng Thị Ngọc lớp 14DTC05 và Trần Lê Kim Hằng đến từ lớp 14DTC06 tham dự hội thảo với đề tài: “Thuận lợi và khó khăn của ngành dệt may khi Việt Nam gia nhập TPP”. Điều này chứng tỏ sinh viên của Khoa Kế Toán Tài Chính Ngân Hàng luôn quan tâm đến thời cuộc, cập nhật kiến thức sẵn sàng tiến ra biển lớn.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 186
(Đông đảo các bạn sinh viên tham gia hội thảo)
Luôn luôn nhộn nhịp và thu hút rất đông các bạn sinh viên là khu vực gian hàng nhà tuyển dụng được tổ chức tại sảnh B. Tham gia gian hàng là đại diện các nhà tuyển dụng đến từ Ngân hàng VPBank, Ngân hàng ABBank, Công ty Chứng khoán FPT, Công ty AAA; Công ty bảo hiểm Manulife, Công ty bảo hiểm Daichi, Công ty Misa, Công ty tư vấn Thuế Đỉnh Cao... tại đây diễn ra các vòng phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp của các doanh nghiệp để tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao.
NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 197
Đại diện các nhà tuyển dụng tỏ ra rất hài lòng về trình độ, kiến thức và kỹ năng công việc của sinh viên khoa Kế Toán Tài Chính Ngân Hàng nói riêng và sinh viên Hutech nói chung. Kết thúc ngày hội đã có hàng trăm hồ sơ tuyển dụng được chấp thuận vào vòng phỏng vấn tiềm năng cũng như là những thực tập sinh tiềm năng.

NGÀY HỘI ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LẦN 3 NĂM 2016 226



 
14582698
Các tin khác
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng HUTECH sôi nổi tham quan tại Vietcombank Vừa qua, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến Company Tour...
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức Company tour tham quan tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, nhằm giúp sinh...
[Video] Theo chân sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan thực tế Sun Life Việt Nam Ngày 10/4, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức buổi tham quan tại Văn phòng Sun Life S.pace (102 Nguyễn Văn Cừ, Q.1) nhằm giúp sinh viên...
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Cần Giờ Ngày 30/01, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, TP.HCM tổ chức Chương...
×