Giảng viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Quản lý Nhà nước về kế toán

 
Đổi mới phương pháp giảng dạy được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để nâng cao chất lượng đào tạo, và cũng là mục tiêu mà các trường đại học luôn cần hướng tới. Phương pháp giảng dạy tích cực tạo tính chủ động trong học tập, từ đó tăng khả năng tiếp thu và vận dụng bài học của sinh viên. Bởi vì kiến thức các học phần ngành kế toán có mối liên hệ với thực tế rất cao, do đó đây có thể vừa được xem là cơ hội, động lực, vừa cũng là đòi hỏi tất yếu phải vận dụng các phương pháp tích cực trong giảng dạy để đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường. Với đặc điểm riêng của từng học phần cũng như của từng đối tượng được giảng dạy, mỗi giảng viên sẽ lựa chọn và tổ chức cho mình những phương pháp giảng dạy tích cực phù hợp. Tuy nhiên, chỉ trong những điều kiện hỗ trợ tương thích, các phương pháp giảng dạy tích cực khi vận dụng mới có thể thật sự đạt được kết quả như mong muốn.
Sáng ngày 14/07/2019, tại phòng A.06.10 Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng (KT-TC-NH) trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức lớp tập huấn cho giảng viên về “Phương pháp giảng dạy học phần Quản lý Nhà nước về kế toán”.
Giảng viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Quản lý Nhà nước về kế toán 13
Quý Thầy/Cô giảng viên Khoa KT-TC-NH tham dự buổi tập huấn 
Trong buổi tập huấn, ThS. Trịnh Xuân Hưng – Trưởng ngành Kế toán đã chia sẻ nội dung về đề cương tổng quát học phần Quản lý Nhà nước về kế toán. 
Buổi tập huấn diễn ra với những chủ đề trao đổi riêng, phù hợp với chuyên môn và đặc trưng của ngành kế toán. Các thầy cô cùng nhau thảo luận để cùng hướng tới phương thức áp dụng khả thi và hiệu quả nhất cho phương pháp mới, tương tự với mô hình lấy người học làm trung tâm, thúc đẩy tính tự giác và chủ động của sinh viên trong học tập vốn là mục tiêu mà Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng (HUTECH) luôn hướng đến.
Giảng viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Quản lý Nhà nước về kế toán 27
ThS. Trịnh Xuân Hưng – Trưởng ngành Kế toán
Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng đã nhận định về tầm quan trọng cũng như việc phải chú trọng, nâng cao chất lượng giảng dạy trong môi trường học tập và làm việc tại HUTECH. Chính vì vậy, giảng viên cần tiếp cận với các phương pháp giảng dạy mới. Buổi tập huấn nhằm cải tiến phương pháp giảng dạy, đưa ra những hướng dẫn đúng đắn giúp sinh viên tư duy tích cực hơn.
Với chủ đề chính là so sánh và đưa ra những ưu khuyết điểm giữa phương pháp giảng dạy mới và phương pháp giảng dạy truyền thống, PGS.TS. Trần Văn Tùng đã chủ động dẫn dắt và hướng dẫn các giảng viên cách thức tiếp cận, chia sẻ thông tin đến với sinh viên trong giờ học một cách khoa học, mới mẻ, dễ tiếp thu, từ đó đưa ra những phương pháp giảng dạy có thể kích thích sự yêu mến, hứng thú với môn học của các bạn sinh viên.
Giảng viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Quản lý Nhà nước về kế toán 44

PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng

PGS.TS. Trần Văn Tùng chia sẻ việc sử dụng những vấn đề đang được xã hội quan tâm vào bài giảng sẽ giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng trong việc hình thành và phát hiện tư duy tích cực, sáng tạo, đồng thời phát triển tri thức cũng như khái quát rõ hơn về xã hội hiện nay. Ngoài thu thập thêm những kiến thức thực tiễn, qua môn học này, sinh viên còn được học thêm các kỹ năng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình cũng như kỹ năng nắm bắt thông tin dữ liệu cần thiết.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, đào tạo kế toán phải xuất phát từ người học, phải lấy người học làm trung tâm. Việc lấy người học làm trung tâm có tác dụng rất lớn trong việc phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Kế toán là một chuyên ngành mang tính logic cao, nên nếu áp dụng được phương pháp dạy và học hợp lý sẽ rất thuận lợi trong việc khai thác sự chủ động, sáng tạo của người học, phát huy được nguyên lý “nắm bắt bản chất - học ít biết nhiều”.

Vậy đổi mới phương pháp giảng dạy là một yêu cầu khách quan của ngành. Đổi mới phương pháp giảng dạy không phải là gạt bỏ, thay thế phương pháp giảng dạy hiện có mà vận dụng một cách sáng tạo các phương pháp hiện có để đạt mục tiêu của môn học. Riêng đối với môn kế toán không chỉ đổi mới về phương pháp mà còn phải đổi mới về cách sắp xếp nội dung một tiết học, đổi mới về tổ chức lên lớp... nghĩa là phải đổi mới toàn diện ở mọi hoạt động trên lớp.

Buổi tập huấn cũng là cơ hội để các giảng viên có thể ngồi lại với nhau, trao đổi, về bộ môn này để có cái nhìn chung nhất, đúng nhất để hướng dẫn và giảng dạy cho sinh viên của mình. 
Giảng viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Quản lý Nhà nước về kế toán 69
 
 
Khoa KT-TC-NH



 
14583098
Các tin khác
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Cần Giờ Ngày 30/01, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, TP.HCM tổ chức Chương...
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH về Quới Sơn đón “Xuân đầm ấm - Tết yêu thương” cùng bà con Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân đầm ấm -...
Chiến sĩ Xuân tình nguyện Khoa Tài chính - Thương mại mang yêu thương đến các em thiếu nhi Vừa qua, Chiến sĩ Xuân tình nguyện Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH phối hợp cùng Chi đoàn Khu phố Nội Hóa 1 tổ chức Chương trình “Vì đàn em thân...
Ấm áp với chương trình “Xuân sẻ chia” của sinh viên Khoa Tài Chính - Thương mại HUTECH Với tinh thần tương thân, tương ái, tình nguyện vì cộng đồng, vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia”...
Nhiều nội dung bổ ích cho sinh viên HUTECH tại Chương trình Tập huấn Kỹ năng chinh phục Nhà tuyển dụng và Lễ trao học bổng VPBank Với mục đích tạo cho sinh viên lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động hiện đại, ngày 29/12, HUTECH đã tổ chức Chương trình Tập huấn Kỹ năng...
Chính thức mở cổng bình chọn top 18 thí sinh/nhóm thí sinh HUTECH’s Got Talent 2024 Khép lại vòng Bán kết, top 18 thí sinh/nhóm thí sinh xuất sắc của HUTECH’s Got Talent 2024 - sân chơi tài năng dành cho sinh viên HUTECH đã chính...
×