KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ”

Mang đến cho các bạn tân sinh viên cơ hội khám phá ngành học một cách chân thực và sinh động từ góc nhìn và trải nghiệm của doanh nghiệp - đó là “lời chào” đầy ý nghĩa mà Khoa Tài chính – Thương mại (TC-TM), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), dành cho các thành viên mới khóa 2019.
Trong không khí trang trọng nhưng không kém phần sôi nổi và gắn kết, buổi chào đón tân sinh viên đã đánh dấu chặng đường khởi đầu đầy ấn tượng của những thành viên mới dưới ngôi nhà chung Khoa Tài chính – Thương mại.
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 16
Khoa TC-TM đón tân sinh viên khóa 2019 về “cùng nhà”
Chương trình chào đón đã diễn ra vào tối ngày 26/09/2019 (dành cho các tân sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng), và tối ngày 28/09/2019 (dành cho các tân sinh viên ngành Kế toán). Tham dự chương trình, về phía khách mời có Tiến sĩ Phan Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Phan Dũng; Thạc sĩ. Tạ Duy Khánh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ TDC; Chị Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty chứng khoán KIS; Anh Lê Quang, Trưởng phòng môi giới Công ty chứng khoán KIS và Anh Phạm Minh Thành, Phó Giám đốc nhân sự, Ngân hàng Shinhan.
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 26
Quý chuyên gia đang công tác tại doanh nghiệp/ngân hàng chia sẻ nhiều “bí kíp” học tập cho các bạn tân sinh viên
Buổi chào đón cũng có các Lãnh đạo Khoa: PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng khoa; ThS. Châu Văn Thưởng và ThS. Trà Thị Thảo - Phó trưởng khoa; ThS. Trịnh Xuân Hưng – Trưởng ngành Kế toán; TS. Lê Đức Thắng – Trưởng ngành Tài chính; ThS. Võ Tường Oanh Trưởng ngành Ngân hàng – Bảo hiểm; cùng quý Thầy Cô Giảng viên - Nhân viên và các cựu sinh viên ngành Kế toán; Tài chính – Ngân hàng và đặc biệt là các thành viên mới khóa 2019 của Khoa Tài chính – Thương mại.
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 38
PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại chia sẻ và nhắn nhủ với các bạn tân sinh viên
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại đã gửi lời chào mừng và chúc mừng các bạn tân sinh viên đã chính thức trở thành thành viên của đại gia đình HUTECH nói chung và của Khoa Tài chính – Thương mại nói riêng. Thầy chia sẻ: “Với đặc trưng ngành học nhiều cạnh tranh cùng với yêu cầu doanh nghiệp ngày càng cao, song song với việc bắt đầu một hành trình khám phá mới ở môi trường đại học nhiều điều thú vịcác bạn đừng quên nỗ lực từng ngày để thực hiện trọn vẹn giấc mơ nghề nghiệp, vươn ra biển lớn thật thành công. Thầy nhắn nhủ các bạn tân sinh viên phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để học vấn tinh thông, tiếp tục hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Các em sẽ không đơn độc, Nhà trường và Khoa luôn đồng hành, định hướng và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. Muốn trưởng thành thì chính các em phải liên tục điều chỉnh bản thân và tăng cường các kỹ năng của mình để đi cùng với thời đại, để thành công. Và để thành công trong tương lai thì phải bứt phá ngay từ khi còn trẻ, đặc biệt từ khi còn là ngồi trên ghế giảng đường.
Mặt khác, Thầy PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại đã dành một thời lượng thích đáng nhằm giới thiệu về cơ cấu tổ chức của Khoa, các hoạt động đào tạo, giảng dạy cũng như các mặt hoạt động khác của Khoa; đặc biệt Thầy trình bày khá chi tiết về nội dung chương trình đào tạo; phương pháp học tập; phương pháp đánh giá từng học phần; đánh giá kết quả học tập từng học kỳ cũng như toàn khóa học nhằm giúp các em tân sinh viên có đủ thông tin để có thể lập cho mình chiến lược, kế hoạch học tập ngay từ những ngày đầu đến với môi trường đại học đầy năng động và sáng tạo của trường đại học Hutech. Đồng thời, Thầy không quên nhắn nhủ đến các em tân sinh viên là ngoài việc đảm bảo tốt khối lượng học tập theo chương trình đào tạo thì các em cần quan tâm, tham gia nhiều hoạt động phong trào học thuật cũng như các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao do các Câu lạc bộ học thuật, các Đội, Nhóm từ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên của Khoa và trường, đặc biệt là tích cực tham gia phòng trào nghiên cứu khoa học, phong trào sinh viên 5 tốt, phong trào lớp học tiên tiến nhằm rèn luyện bản thân để trở thành những con người toàn diện, xứng đáng là những đóa hoa ngát hương trong đại gia đình Hutech hiến dâng cho đời.
Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Khoa Tài chính – Thương mại, Thầy PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại
tin chắc rằng, thế hệ sinh viên khóa 2019 hôm nay cũng như các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, năng động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Nhà trường, của Khoa, góp phần duy trì bản lĩnh sinh viên HUTECH. Các em đang ở trong một giai đoạn đẹp đẽ và đầy ý nghĩa của cuộc đời. Hãy có trách nhiệm với việc mình làm, với cuộc đời mình. Chính các em sẽ là người đưa các em đến những nơi các em muốn, chứ không phải ai khác”.
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 73
Đại diện tân sinh viên tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến PGS.TS. Trần Văn Tùng sau những lời chia sẻ nhắn nhủ gửi gắm trọn tâm tư của Thầy đến với thế hệ sinh viên K2019
Nhằm động viên tinh thần học tập của các bạn, Khoa TC-TM cũng đã tuyên dương, khen thưởng cho các sinh viên là thủ khoa đầu vào ngành Tài chính – Ngân hàng là bạn Trang Thị Cẩm Chi (19DTCB3); bạn Võ Nguyễn Quang Minh (19DTCA3) và ngành Kế toán là bạn Lê Diệu Trân (19DKTC2); bạn Võ Thị Hoài Mến (19DKTC1).
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 90
Thủ khoa đầu vào ngành Tài chính – Ngân hàng là bạn Trang Thị Cẩm Chi (19DTCB3) và bạn Võ Nguyễn Quang Minh (19DTCA3)
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 106
Thủ khoa đầu vào ngành Kế toán là bạn Lê Diệu Trân (19DKTC2) và bạn Võ Thị Hoài Mến (19DKTC1)
Đặc biệt, hoạt động gặp gỡ chuyên gia, định hướng nghề nghiệp trong buổi chào đón được rất nhiều các bạn tân sinh viên quan tâm. Mang đến những góc nhìn chân thực về nghề Tiến sĩ Phan Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Phan Dũng; Thạc sĩ. Tạ Duy Khánh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ TDC; Chị Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty chứng khoán KIS; Anh Lê Quang, Trưởng phòng môi giới Công ty chứng khoán KIS và Anh Phạm Minh Thành, Phó Giám đốc nhân sự, Ngân hàng Shinhan đã dành nhiều thời gian chia sẻ những kinh nghiệm từ quá trình thực tập, chinh phục các vị trí công việc ở những công ty lớn. Theo các chuyên gia, bên cạnh việc học tập chuyên cần để lĩnh hội đầy đủ kiến thức chuyên ngành thì những hoạt động phong trào chính là “chìa khóa” để khẳng định bản thân, mở thêm cơ hội đến với những doanh nghiệp tên tuổi. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn chia sẻ những câu chuyện nghề đầy ý nghĩa nhằm truyền ngọn lửa đam mê về nghề. Đặc biệt khi nền kinh tế Việt Nam từng bước hội nhập với thế giới, công cuộc xây dựng phát triển đất nước đang đẩy mạnh thì Kế toán – Tài chính ngân hàng luôn là “vùng đất” để thế hệ trẻ Việt Nam khám phá, học hỏi.
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 126
Chị Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty chứng khoán KIS chia sẻ với các bạn tân sinh viên
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 135
Anh Lê Quang, Trưởng phòng môi giới Công ty chứng khoán KIS chia sẻ với các bạn tân sinh viên
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 144
Anh Phạm Minh Thành, Phó Giám đốc nhân sự, Ngân hàng Shinhan chia sẻ với các bạn tân sinh viên
Nhằm tạo điều kiện để các bạn tân sinh viên hiểu thêm về ngành học mình đã lựa chọn, nhiều cựu sinh viên cũng đã trở “về nhà” – ngôi nhà chung Khoa Tài chính - Thương mại để chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu và giải đáp thắc mắc liên quan đến phương pháp học tập, kỹ năng cần có, định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm cho các “tân binh”... giúp cho các bạn có góc nhìn khái quát về thị trường việc làm, cơ hội và thách thức, những xu hướng chính trong nền kinh tế - tài chính hiện đại... - những “hành trang” vô cùng quý giá để các tân binh Khoa Tài chính - Thương mại sẵn sàng cho hành trình đại học của mình!
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 162
Quý anh chị cựu sinh viên chia sẻ những “hành trang” vô cùng quý giá để các tân binh Khoa Tài chính - Thương mại sẵn sàng cho hành trình đại học của mình
Cũng trong buổi gặp mặt, Khoa Tài chính – Thương mại đã giới thiệu những chương trình sự kiện nổi bật diễn ra trong năm học 2019 - 2020 đến các bạn sinh viên. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của Khoa cũng đã giới thiệu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và các CLB – Đội nhóm chủ chốt của Khoa là CLB học thuật AFB (Accounting- Finance-Banking), CLB Tiếng anh chuyên ngành AEB (Active English for Business); Đội TNXK (Thanh niên xung kích); Đội VNXK (Văn nghệ xung kích) cũng đã thông tin đến các bạn những chương trình sự kiện và kế hoạch hoạt động sắp tới.
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI ĐÓN TÂN SINH VIÊN  KHÓA 2019 VỀ “CÙNG NHÀ” 188
Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của Khoa cũng đã giới thiệu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
 
Tin + Ảnh: Khoa TC-TM
















 
14583109
Các tin khác
Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng HUTECH sôi nổi tham quan tại Vietcombank Vừa qua, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến Company Tour...
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức Company tour tham quan tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, nhằm giúp sinh...
[Video] Theo chân sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan thực tế Sun Life Việt Nam Ngày 10/4, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức buổi tham quan tại Văn phòng Sun Life S.pace (102 Nguyễn Văn Cừ, Q.1) nhằm giúp sinh viên...
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Cần Giờ Ngày 30/01, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, TP.HCM tổ chức Chương...
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH về Quới Sơn đón “Xuân đầm ấm - Tết yêu thương” cùng bà con Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân đầm ấm -...
×