TB v/v đăng ký tham gia cuộc thi "Olympic Pháp luật" - lần 4

THÔNG BÁO
V/v Đăng ký tham gia cuộc thi “Olympic Pháp luật” – Lần 4
 
     Nhằm hướng đến kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Luật – Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (01/04/2014 – 01/04/2019). Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường giao lưu học hỏi giữa sinh viên khoa Luật HUTECH và sinh viên ngành Luật các trường đại học có đào tạo Luật trên địa bàn Thành phố, Khoa Luật – Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tổ chức cuộc thi “Olympic Pháp luật” – Lần 4. Thông tin liên quan đến cuộc thi cụ thể như sau:
1. Thời gian, địa điểm
- Vòng loại: 08g00 ngày 24/3/2019 tại phòng máy A-08.02.
- Vòng bán kết: 13g30 ngày 28/3/2019 tại hội trường A-08.20
- Vòng chung kết: 08g00 ngày 06/4/2019 tại hội trường A-08.20
- Địa chỉ: Số 475A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
2. Nội dung cuộc thi
Cuộc thi xoay quanh các kiến thức liên quan đến: Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Dân sự, Luật Hình sự, Luật Thương mại, Luật Doanh nghiệp, Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Quốc tế, Luật Thương mại quốc tế.
3. Thể lệ cuộc thi
a. Vòng sơ loại
Tất cả các đội tham gia thi trắc nghiệm trên máy tính 30 câu/30 phút. Mỗi thí sinh sẽ làm bài thi độc lập. Vòng sơ loại sẽ chọn 09 đội có kết quả từ cao xuống thấp tham gia vào vòng thi bán kết.
b. Vòng bán kết
Vòng bán kết diễn ra với 09 đội xuất sắc nhất của vòng sơ loại. Vòng bán kết có 3 bảng mỗi bảng gồm 3 đội. Các đội sẽ được chia vào các bảng thi tranh tài với nhau để tìm ra 3 đội vào vòng thi chung kết. Vòng bán kết bao gồm 4 vòng thi:
1. Khởi động
- Mỗi đội khởi động với 10 câu hỏi ngắn, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm.
- Thể thức: MC sẽ đọc lần lượt từ câu 1-10. Mỗi đội phải suy nghĩ và trả lời trong vòng 1 phút 30 giây (thời gian suy nghĩ được tính từ lúc MC đọc xong câu hỏi thứ nhất). Bỏ qua câu hỏi hoặc trả lời sai sẽ không có điểm cho câu hỏi đó.
2. Vượt chướng ngại vật
- Mỗi đội sẽ bốc thăm chọn một bộ đề bao gồm 10 từ khoá. Một thành viên của đội sẽ gợi ý, diễn tả để các thành viên còn lại đoán từ khoá.
- Lưu ý: Việc diễn tả không được sử dụng từ trùng trong đáp án, không sử dụng tiếng Anh, phải gợi ý từ khoá theo thứ tự từ trên xuống (nếu khó có thể bỏ qua, nếu còn thời gian sẽ quay lại).
- Thời gian: Mỗi đội chơi sẽ có 2 phút để diễn tả cho 10 từ khoá.
- Giải đáp thành công 01 từ khoá sẽ được 10 điểm.
3. Tăng tốc
Trong phần thi này, mỗi đội lần lượt chọn 01 bộ đề, trong bộ đề có ô chữ bí mật. Mỗi đội sẽ giải đáp ô chữ thông qua 3 gợi ý, mỗi gợi ý cách nhau 10 giây. Trả lời đúng đáp án ở 10 giây đầu tiên (gợi ý 1) sẽ được 30 điểm, giảm dần còn 20 điểm (gợi ý 2) và 10 điểm (gợi ý 3). Hết thời gian đội giải đáp ô chữ mà không giải đáp được thì các đội còn lại có 5 giây để bấm chuông giành quyền trả lời bổ sung. Trả lời đúng cộng số điểm tương ứng ở gợi ý đó, sai bị trừ số điểm tương ứng.
4. Về đích
- Bộ đề gồm 9 câu hỏi, chia làm 3 gói: Gói 30 điểm; 45 điểm, và 60 điểm (3 câu/gói). Mỗi đội có 3 lượt lựa chọn tương ứng với 3 gói câu hỏi.
- Ngôi sao hy vọng có thể được sử dụng để nhân đôi số điểm nếu trả lời đúng. Các đội có thể sử dụng ngôi sao hy vọng ở bất kỳ lượt câu hỏi nào của đội mình (trước khi MC công bố nội dung câu hỏi). Đội nào trả lời sai câu hỏi đặt ngôi sao hy vọng sẽ bị trừ điểm tương ứng với số điểm của câu hỏi đó.
- Nếu một đội không trả lời hoặc trả lời sai lượt câu hỏi của mình, các đội còn lại có 5 giây để bấm chuông trả lời. Nếu trả lời đúng sẽ đạt được số điểm của câu hỏi đó, nếu trả lời sai sẽ bị trừ điểm tương ứng với số điểm của câu hỏi đó. Lưu ý: Thứ tự chọn câu hỏi của các đội sẽ thay đổi luân phiên.
c. Vòng chung kết
Cuộc thi chọn ra 3 đội xuất sắc nhất vòng bán kết để bước vào vòng chung kết.
1. Khởi động: giống như vòng bán kết.
2. Vượt chướng ngại vật: Trò chơi ô chữ
- Các đội thi lần lượt trả lời các ô chữ hàng ngang của chương trình. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được cộng 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm.
- Trong quá trình trả lời các ô chữ hàng ngang, nếu đội chơi có đáp án ô chữ hàng dọc thì bấm chuông giành quyền trả lời. Trả lời đúng ô chữ hàng dọc sẽ được cộng điểm tính theo số hàng ngang chưa được mở. Trường hợp tất cả các hàng ngang đã được mở thì đội chơi trả lời ô chữ hàng dọc sẽ được cộng thêm 10 điểm.
3. Tăng tốc: giống như vòng bán kết.
4. Về đích
- Mỗi đội chơi sẽ phải xây dựng một tiểu phẩm liên quan đến pháp luật. Kết thúc tiểu phẩm, đội chơi phải đặt vấn đề cho 2 đội còn lại. Hai đội còn lại cùng nhau tranh luận theo chủ đề mà tiểu phẩm đặt ra. Ban giám khảo sẽ dựa vào nội dung trả lời và cho điểm bằng cách đặt những ngôi sao may mắn. Mỗi ngôi sao tương ứng với 10 điểm. Lưu ý: Mỗi thành viên BGK có quyền đặt từ 1 đến 5 ngôi sao.
- Lượt thi được xoay vòng theo thứ tự đội chơi.
4. Hình thức đăng ký
- Mỗi đội gồm 03 thành viên.
- Các đội tham gia dự thi đăng ký theo biểu mẫu của cuộc thi (biểu mẫu đính kèm). Biểu mẫu đăng ký dự thi vui lòng gửi về email: hutechdoanhoikhoaluat@gmail.com.
- Thời hạn đăng ký: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/3/2019 (Thứ Tư).
5. Cơ cấu giải thưởng 
Ban tổ chức căn cứ vào điểm chung cuộc để trao giải thưởng, bao gồm:
+ Giải nhất (01 giải): 2.000.000 đồng + giấy khen
+ Giải nhì (01 giải): 1.500.000 đồng + giấy khen
+ Giải ba (01 giải): 1.000.000 đồng + giấy khen
+ Đội có tình huống pháp luật xuất sắc nhất (01 giải): 500.000 đồng + giấy khen
      Để cuộc thi được diễn ra thành công, Ban tổ chức cuộc thi rất mong các lớp/chi đoàn đăng ký tham gia và thông tin rộng rãi đến tất cả sinh viên.
      Trân trọng ./.     
 
14574977
×