“Đột nhập” Phiên tòa giả định của sinh viên Luật Kinh tế HUTECH

Trong sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hội nhập hiện nay, Luật Kinh tế trở thành một ngành học đầy tiềm năng với đa dạng cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Tại một số trường Đại học uy tín có đào tạo ngành này, chương trình học của các Cử nhân Luật Kinh tế vốn càng thú vị và hiệu quả hơn khi được học thông qua các mô hình thực tiễn.

Trong các hình thức mô phỏng thực tế dành cho ngành Luật, Phiên tòa giả định luôn là hoạt động có hiệu quả rõ rệt. Cùng khám phá một Phiên tòa giả định của sinh viên Luật Kinh tế HUTECH để xem tại sao “phiên tòa” này luôn được sinh viên đón đợi nhé!

Phát triển tối đa kỹ năng chuyên môn từ các Phiên tòa giả định

Áp dụng mô hình Đại học ứng dụng với chương trình đào tạo thực tiễn nên tại HUTECH, các nội dung thực hành, thực tế luôn được chú trọng. Riêng với một ngành học đặc thù như Luật Kinh tế, các Phiên tòa giả định được tổ chức quy mô, bài bản với sự hỗ trợ, cố vấn từ các cơ quan chuyên môn luôn là một “giảng đường” thú vị và bổ ích.

 
“Đột nhập” Phiên tòa giả định của sinh viên Luật Kinh tế HUTECH 4
Phiên tòa giả định được tổ chức ngay tại trường là một “giảng đường” bổ ích 
của sinh viên ngành Luật Kinh tế HUTECH
 
Chẳng hạn, với Phiên tòa giả định liên quan đến tranh chấp quyền lợi giữa một doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài, sinh viên Luật Kinh tế HUTECH hiểu rõ hơn về Luật thương mại, Luật quốc tế, Công ước quốc tế... - những lĩnh vực liên quan trực tiếp đến chuyên môn. Trong “vai” Công tố viên, Thẩm phán, Luật sư..., các bạn lần lượt lập luận để chỉ rõ vi phạm của doanh nghiệp, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cả hai bên. Thông qua các thủ tục xét hỏi, tranh luận, nghị án và tuyên án theo đúng thể thức một phiên toàn thật sự, Phiên tòa giả định chính là cơ hội để sinh viên HUTECH cọ xát thực tế, trải nghiệm “không khí” tại tòa án và hình dung được vai trò quan trọng của bộ phận pháp lý trong mọi doanh nghiệp, đặc biệt là khi làm việc với đối tác nước ngoài trong nền kinh tế hội nhập. Phiên tòa cũng là dịp để sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

“Phiên tòa giả, bài học thật” là phương châm của tất cả các Phiên tòa giả định tại HUTECH. TS. Nguyễn Thành Đức - Trưởng khoa Luật HUTECH cho biết: “Chuyên viên pháp lý là người định hướng luật pháp của một doanh nghiệp, tư vấn cho mọi hoạt động để đảm bảo doanh nghiệp đó hoạt động đúng luật và hiệu quả. Bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp nước ngoài cũng cần nhân lực pháp lý người Việt vừa am hiểu pháp luật Việt Nam vừa nắm được các điều luật quốc tế. Phiên tòa tại HUTECH giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đồng thời trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết như cách trình bày vấn đề, cách lập luận bảo vệ quan điểm, cách phản biện một cách logic, chặt chẽ,…”.

 
“Đột nhập” Phiên tòa giả định của sinh viên Luật Kinh tế HUTECH 21
Phiên tòa giả định giúp sinh viên Luật Kinh tế HUTECH  trang bị kỹ năng lập luận, phản biện logic và chặt chẽ...

 
Đại học năng động - môi trường học tập hiệu quả

Cùng với nền tảng kiến thức vững vàng thì những kỹ năng mềm bổ trợ như giao tiếp, thuyết phục, giải thích vấn đề là những “cầu nối” quan trọng giúp các luật sư giải quyết tốt các tranh chấp pháp luật. Đặc biệt, với vai trò đại diện pháp lý cho các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập, sinh viên Luật Kinh tế càng cần kỹ năng và bản lĩnh. 

 
“Đột nhập” Phiên tòa giả định của sinh viên Luật Kinh tế HUTECH 36
“Học bằng thuyết trình” là điều kiện để sinh viên trau dồi kỹ năng trình bày vấn đề

Song song với các Phiên tòa giả định, HUTECH thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi học thuật hấp dẫn như Olympic Pháp luật, Rung chuông vàng Pháp luật đặc biệt xoay quanh các chuyên ngành Luật doanh nghiệp, Luật tài chính ngân hàng, Luật thuế, Luật quốc tế,... Với nhiều hình thức đa dạng như trả lời nhanh, xử lý tình huống, thuyết trình, phản biện, những hoạt động này như một giải pháp hiệu quả giúp sinh viên phát triển toàn diện và nhận thức rõ hơn triển vọng của ngành học. Bởi hội nhập trước hết là hội nhập về kinh tế và để hội nhập thành công, không thể thiếu nguồn nhân lực vững vàng làm chủ “bộ khung” pháp luật về kinh tế. 
 
“Đột nhập” Phiên tòa giả định của sinh viên Luật Kinh tế HUTECH 50
“Cuộc đua” Rung chuông vàng thú vị luôn được sinh viên ngành Luật HUTECH đón đợi

Đây cũng chính là “chìa khóa” giúp sinh viên ngành Luật kinh tế HUTECH tự tin hơn khi bước vào các học kỳ doanh nghiệp, thực tập thực tế diễn ra từ năm thứ 3 tại các công ty luật, bộ phận pháp lý của các doanh nghiệp, tập đoàn,... và nắm bắt được một cách hiệu quả nhất những cơ hội nghề nghiệp đa dạng của ngành Luật Kinh tế trong bối cảnh nền kinh tế hiện đại. 
 
Năm 2017, HUTECH xét tuyển Đại học ngành Luật Kinh tế các tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh), (Văn, Sử, Địa) theo 2 phương thức:
1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh xem điểm chuẩn trúng tuyển Đại học TẠI ĐÂY
2. 
Xét tuyển kết quả học tập năm lớp 12: Thí sinh có tổng điểm TB năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Thông tin liên hệ:
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 028 5445 2222 – 028 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn
 

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
14563465
Các tin khác
HUTECH Tuyển sinh 03 ngành Luật Theo thống kê, sự thiếu hụt nhân lực ngành Luật tại các công ty và các doanh nghiệp khi nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng nhằm cảnh báo, phát hiện...
Khoa Luật HUTECH chính thức phát động cuộc thi “Olympic Pháp luật” lần 8, thu hút 14 trường Đại học tham gia tranh tài Ngày 04/6, Khoa Luật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức phát động cuộc thi “Olympic Pháp luật” lần thứ 8, nhằm mang đến sân chơi...
Sinh viên Khoa Luật HUTECH tranh tài sôi nổi tại cuộc thi “Bản lĩnh Luật sư tương lai” - lần 2 Ngày 10/10 vừa qua, vòng Bán kết và Chung kết cuộc thi học thuật “Bản lĩnh Luật sư tương lai” - lần 2 năm 2022 do Khoa Luật HUTECH tổ chức đã diễn...
×