Hướng dẫn đăng ký nhận Giấy xác nhận sinh viên theo hình thức trực tuyến

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tất cả các khóa có nhu cầu làm Giấy xác nhận sinh viên có thể đăng ký trực tuyến và nhận Giấy xác nhận sau tối đa 02 ngày làm việc.
 
Giấy xác nhận sinh viên là một trong những yêu cầu quan trọng trong nhiều thủ tục, quy trình như thủ tục hoãn nghĩa vụ quân sự, xét học bổng, hoàn tất hồ sơ cá nhân,... Tại HUTECH, sinh viên có thể đăng ký nhận Giấy xác nhận này theo hình thức trực tuyến một cách nhanh chóng, dễ dàng theo các bước sau đây.

 
Hướng dẫn đăng ký nhận Giấy xác nhận sinh viên theo hình thức trực tuyến 10 
Sinh viên có thể đăng ký nhận Giấy xác nhận theo hình thức trực tuyến

Bước 1: Truy cập và đăng nhập
- Truy cập website sinhvien.hutech.edu.vn
- Sử dụng tài khoản sinh viên để đăng nhập
- Vào mục Sinh viên.
- Chọn Xác nhận online
Trong đó, Tài khoản sinh viên là tài khoản cá nhân của mỗi sinh viên, được đăng nhập với cú pháp như sau:
- Tên đăng nhập: Mã số Sinh viên.
- Mật khẩu: Mã số sinh viên + 2 số cuối của năm sinh (cho lần đăng nhập đầu tiên).
 
Bước 2: Chọn biểu mẫu
- Chọn Xác nhận online
- Chọn Đăng ký
- Tùy vào mục đích cần đến Giấy xác nhận sinh viên, bạn có thể chọn các Biểu mẫu tương ứng như: Biểu mẫu giảm thuế thu nhập cá nhân, Biểu mẫu tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, Biểu mẫu đăng ký ngoại trú, Biểu mẫu nợ môn, Biểu mẫu xác nhận sinh viên hiện đang học tập tại trường…
 
Bước 3: Gửi biểu mẫu
- Sau khi chọn Biểu mẫu phù hợp, hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu.
- Chọn địa điểm nhận giấy xác nhận tại một trong những cơ sở sau:
+ Trụ sở chính (475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh): Phòng Công tác sinh viên (A-01.01)
+ Cơ sở Ung Văn Khiêm (31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh): Văn phòng Hỗ trợ sinh viên (U-02.01)
+ Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao (Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Xa lộ Hà Nội, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức): Phòng Công tác Sinh viên (E1-01.03)
- Gửi biểu mẫu.

Hướng dẫn đăng ký nhận Giấy xác nhận sinh viên theo hình thức trực tuyến 48
Sau khi hoàn tất biểu mẫu trong giờ hành chính, sinh viên sẽ nhận được phản hồi từ Phòng Công tác Sinh viên sau 02 giờ làm việc
 
Nếu hoàn tất và gửi biểu mẫu trong giờ hành chính, sau 02 giờ làm việc kể từ khi gửi, sinh viên sẽ nhận được phản hồi từ Phòng Công tác Sinh viên cùng thời gian cụ thể đến nhận Giấy xác nhận tại cơ sở bạn đã đăng ký. Trường hợp biểu mẫu chưa phù hợp, sinh viên cũng sẽ nhận được phản hồi gồm nội dung cần bổ sung, điều chỉnh. Các trạng thái hiển thị sau khi gửi biểu mẫu cụ thể như sau:
 
  • Đang xử lý: Trạng thái thể hiện Biểu mẫu của bạn được gửi thành công. Sau 02 giờ (theo giờ làm việc hành chính), bạn cần kiểm tra lại trạng thái tại mục “Xác nhận sinh viên”
  • Đã duyệt: Trạng thái thể hiện Biểu mẫu của bạn hợp lệ. Bạn chỉ cần chú ý thời gian và địa điểm để trực tiếp đến nhận giấy Xác nhận sinh viên tại Bước 3.
  • Không hợp lệ: Trạng thái thể hiện Biểu mẫu của bạn chưa phù hợp, cần phải chỉnh sửa. Để chỉnh sửa, bạn nhấn “Chọn” vào Biểu mẫu để tiến hành điều chỉnh theo nội dung phản hồi.

Bước 4: Nhận biểu mẫu

Sau 1-2 ngày, sinh viên có thể đến các cở sở đã đăng ký để nhận giấy xác nhận. Phần mềm sẽ hiển thị cụ thể ngày nhận và giờ nhận.
 
Đối với 03 loại biểu mẫu đặc biệt gồm Biểu mẫu quá trình đã từng học, Biểu mẫu đăng ký thuê nhà trọ và Biểu mẫu Cấp bù tiền miễn, giảm học phí thì sinh viên phải liên hệ trực tiếp tại phòng Công tác sinh viên để được thực hiện. Các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện xác nhận sinh viên trực tuyến, sinh viên có thể liên hệ qua Fanpage Phòng Công tác Sinh viên hoặc số điện thoại (028) 35 120 785.

Tin: Kim Thoa (Phòng Công tác Sinh viên)
Phòng Truyền thông
14603413
×