Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương

Tiếp nối thành công của hoạt động "Đêm đông ấm áp", sinh viên khoa Nhật Bản học thực hiện liên tiếp các hoạt động với tên gọi "Nén nhang tri ân" ngày 13/01/2018 và "Nụ cười trẻ thơ" ngày 14/01/2018 trong chuỗi các hoạt động "Xuân tình nguyện năm 2018" của khoa Nhật Bản học.

 
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 4
Hoạt động "Nén nhang tri ân" ngày 13/01/2018 tại Nghĩa trang liệt sĩ Quận Thủ Đức

Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 9
Hoạt động "Nụ cười trẻ thơ" ngày 14/01/2018 tại Chùa Kỳ Quang 2, Quận Gò Vấp

 
Hoạt động "Nén nhang tri ấn" ngày 13/01/2018 tại Nghĩa trang liệt sĩ Quận Thủ Đức với mục đích đền ơn đáp nghĩa đến công lao của những người đã hy sinh vì đất nước, đặc biệt trong không khí mùa xuân đang cận kề. 

Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 15

Chính vì hiểu rõ mục đích ấy, sinh viên khoa Nhật Bản học - Trường Đại học Hutech đã có mặt tại nghĩa trang quét dọn kỹ lưỡng và tận tâm từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ. 

Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 20 Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 21
Ngay sau khi hoàn thành, các bạn sinh viên đã chỉnh đốn trang phục một cách nghiêm trang nhất và thành tâm gửi đến những nén nhang tri ân tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ.
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 24
Không khí của hoạt động "Nén nhang tri ân" chưa kịp nguôi ngoai thì các chiến sĩ đã phải sẵn sàng cho hoạt động tiếp theo tại Chùa Kỳ Quang 2, Quận Gò Vấp vào ngày hôm sau.
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 27
Các bạn đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Chùa Kỳ Quang 2 không chỉ được đón tiếp nồng nhiệt của các cô giáo tại Chùa mà còn là sự mừng rỡ của các trẻ em nơi đây.
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 30 Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 31
Các em được chơi các trò chơi vân động, được vẽ tô màu cùng với các bạn sinh viên khoa Nhật Bản học. Những nụ cười và ánh mắt trẻ thơ đã đánh thức được tình yêu thương giữa con người với con người trong các bạn sinh viên phần nào phải bôn ba giữa dòng đời vật chất.
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 34 Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 35
Các chiến sĩ của chúng ta không chỉ là những người bạn nữa mà đã trở thành những người anh, người chị thân thiết, như những người thân trong gia đình của những em bé nơi đây. Hoạt động nào thì cũng đến hồi phải kết thúc, chúng tôi thấy đâu đó những ánh mắt luyến tiếc của các em, những lời tạm biệt như không muốn rời của các chiến sĩ xuân tình nguyện.Trước khi rời chùa, đại diện nhóm sinh viên khoa Nhật Bản học đã đến và gửi tặng một vài phần quà đến đại diện hoạt động từ thiện của Chùa Kỳ Quang 2, Quận Gò Vấp.
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 38

Chỉ thông qua hai hoạt động đã giúp cho các chiến sĩ của khoa Nhật Bản học thấy được giá trị cốt lõi của xuân tình nguyện là gì? Đó là việc lan tỏa yêu thương đến với mọi người, dù họ là những con người đã nằm xuống hay là những mầm non tương lai của đất nước nhưng lại có những hoàn cảnh đặc biệt. quả thật XUÂN TÌNH NGUYỆN - MÙA YÊU THƯƠNG!
Bài viết & Hình ảnh: Trí Nguyễn
* Một số hình ảnh khác:
Hoạt động "Nén nhang tri ân"
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 46
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 48
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 50
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 52
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 54
Hoạt động "Nụ cười trẻ thơ"
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 58
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 60 Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 61
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 63
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 65
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 67 Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 68
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 70
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 72
Xuân tình nguyện - Mùa yêu thương 74


 
14568669
Các tin khác
[Video] "Bùng nổ" buổi giao lưu văn nghệ của sinh viên Khoa Nhật Bản học HUTECH cùng nhóm nhạc Psychic Fever Ngày 08/3, Khoa Nhật Bản học HUTECH tổ chức buổi giao lưu văn nghệ giữa sinh viên Khoa và Psychic Fever - nhóm nhạc thần tượng J-Pop thế hệ mới. Sự...
Sinh viên HUTECH giao lưu cùng nghệ sĩ Kensaku Satou về nghệ thuật trống Taiko (Nhật Bản) Nhằm kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, vừa qua, các bạn sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Truyền thông và Thiết...
Khoa Nhật Bản học HUTECH tổ chức hội nghị tổng kết và phát động phong trào sinh viên năm học 2023-2024 Nhằm ghi nhận những nỗ lực và tuyên dương các cá nhân, tập thể xuất sắc trong năm học 2022-2023, ngày 28/11, Khoa Nhật Bản học HUTECH tổ chức Hội...
[Video] Sinh viên Khoa Nhật Bản học HUTECH thưởng thức nghệ thuật múa truyền thống Jang Gara Ngày 24/11, Khoa Nhật Bản học HUTECH phối hợp cùng Hội Hữu nghị Fukushima - Việt Nam tổ chức chương trình “Nghệ thuật múa truyền thống Jang Gara...
Sinh viên Khoa Nhật Bản học HUTECH được trang bị các phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả Nhằm hỗ trợ sinh viên kịp thời nắm bắt và cập nhật các phương pháp nghiên cứu khoa học (NCKH), ngày 14/11, Khoa Nhật Bản học HUTECH đã tổ chức...
Sinh viên Khoa Nhật Bản học tích lũy kỹ năng phiên dịch tiếng Nhật thực chiến cùng chuyên gia Ngày 17/11, Khoa Nhật Bản học HUTECH tổ chức Workshop “Kỹ năng thực hành Phiên dịch thực chiến”, mang đến những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ...
×