“Lớp học tiên tiến” – động lực quan trọng trong Đánh giá rèn luyện Sinh viên

Với ý nghĩa góp phần tích cực nâng cao ý thức trách nhiệm và định hướng cho sinh viên trong học tập, rèn luyện, từ đó, đào tạo nên những lớp công dân phát triển toàn diện, hội đủ đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ cũng như kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng đúng, đủ các yêu cầu của nền kinh tế tri thức, nội dung Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên chính là hoạt động không thể thiếu đối với cộng đồng sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trong suốt quá trình học tập tại Trường.
 
Dễ dàng nhận thấy công tác Đánh giá rèn luyện của từng cá nhân sinh viên và thành tích tổng kết Đánh giá rèn luyện của tập thể lớp chính là “chất liệu quý”, là tiền đề quan trọng mang đến danh hiệu “Lớp học tiên tiến” cho các đơn vị lớp.

 
lớp học tiên tiến - động lực quan trọng trong công tác đánh giá rèn luyện sinh viên
Công tác đánh giá rèn luyện sinh viên chính là tiền đề quan trọng mang đến danh hiệu “Lớp học tiên tiến” cho các đơn vị lớp
 
Vì vậy, trong nhiều năm qua, các tập thể tham gia phấn đấu trở thành “Lớp học tiên tiến” của Trường luôn là những cánh chim đầu đàn trong công tác Đánh giá rèn luyện Sinh viên với bảng thành tích đánh giá nổi bật. Qua quá trình triển khai thực hiện, nhiều mô hình và giải pháp sáng tạo nhằm khuyến khích tinh thần phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí đánh giá rèn luyện đã được các “Lớp học tiên tiến” tương lai đề ra. Cùng điểm qua một số điển hình lớp đã mạnh dạn đề xuất, ứng dụng và đạt được những thành tích đáng nể trong đánh giá rèn luyện các bạn nhé!
 
Tập thể 14DTA19 – Mô hình Nuôi heo đất

 
lớp học tiên tiến - động lực quan trọng trong công tác đánh giá rèn luyện sinh viên

Theo bạn Lớp trưởng Nguyễn Nhựt Kha – “Lớp chúng tôi thực hiện mô hình Nuôi heo đất như một giải pháp hiệu quả trong quá trình khuyến khích các thành viên trong lớp thực hiện tốt nội quy của Trường và từ đó gặt hái những điểm số rèn luyện cao nhất. Ví dụ, một thành viên trong lớp đi học muộn, bạn sẽ chủ động “nuôi heo đất”. Từ nguồn quỹ này, lớp sử dụng để tổ chức sinh hoạt lớp, tổ chức đi thăm mái ấm, nhà mở. Vòng tròn khép kín này không những là nguồn động lực, là chế tài để các bạn thực hiện tốt nội quy, nghiêm túc học tập mà còn là cơ sở kết nối tình thân giữa các thành viên lớp và từ đó càng thúc đẩy tinh thần hăng say phấn đấu trong chính các bạn”. 
 
lớp học tiên tiến - động lực quan trọng trong công tác đánh giá rèn luyện sinh viên
HKI năm học 2015 - 2016, cả lớp có 89% đạt điểm rèn luyện

Thành tích có 89% lớp đạt điểm rèn luyện từ mức Khá trở lên tại Học kỳ I năm học 2015 – 2016 so với học kỳ trước đó chỉ 71% chính là minh chứng cụ thể nhất cho tính hiệu quả của mô hình thú vị này. Từ đà phấn đấu này, hiện lớp đã hoàn thành 80% các tiêu chí của Lớp học tiên tiến và đang được kỳ vọng sẽ trở thành “Lớp học tiên tiến” của Trường năm nay.
 
Tập thể 14DLK15 – Chung sức, đồng lòng trong tất cả hoạt động
Lớp phó Phan Hồng Hải cho biết: “93% sinh viên lớp đạt kết quả điểm rèn luyện từ mức Khá trở lên chính là thành quả ấn tượng của tập thể lớp chúng tôi tại Học kỳ I năm học 2015 – 2016 vừa qua. Thành tích đáng tự hào này được xây dựng dựa trên tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong tập thể lớp”. 

 
lớp học tiên tiến - động lực quan trọng trong công tác đánh giá rèn luyện sinh viên
lớp học tiên tiến - động lực quan trọng trong công tác đánh giá rèn luyện sinh viên
Tập thể lớp 14DKL15, chung sức đồng lòng trong mọi hoạt động

Không chỉ chuyên tâm học tập, các hoạt động như: Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Trực kiểm tra việc đeo thẻ sinh viên, các hội thảo, hoạt động ngoại khóa của Trường/Khoa/Lớp bao giờ cũng có sự góp mặt của các thành viên lớp, nhằm hướng đến mục tiêu trở thành những hình mẫu sinh viên toàn diện và tiến gần hơn với danh hiệu “Lớp học tiên tiến” năm học 2015 - 2016 của Trường.
 
Tập thể 13DQT17 – cùng phấn đấu vì danh hiệu “Lớp học tiên tiến”

 
lớp học tiên tiến - động lực quan trọng trong công tác đánh giá rèn luyện sinh viên
Buổi sinh hoạt lớp của tập thể 13DQT17

Lớp trưởng Phạm Trọng Tùng: “Cùng chung mục tiêu hướng đến danh hiệu “Lớp học tiên tiến”, tập thể lớp chúng tôi luôn đạt được sự đoàn kết, thống nhất cao độ trong các hoạt động học thuật, rèn luyện, ngoại khóa. Đánh giá rèn luyện cũng đồng thời là mảng không thể tách rời, đóng vai trò quan trọng trên hành trình tiến bước đến danh hiệu “Lớp học tiên tiến” của lớp. Hiện, lớp đang ra sức phấn đấu để đón chờ thêm thành tích cao hơn nữa tại đợt đánh giá rèn luyện sắp tới cũng như có thể gặt hái thành công danh hiệu “Lớp học tiên tiến” ngay tại năm học này”. Theo đó, tại Học kỳ I năm học 2015 – 2016 vừa qua công tác thực hiện nội quy, đánh giá điểm rèn luyện của lớp đã được Khoa, Trường đánh giá rất cao. Tỷ lệ 94% sinh viên đạt điểm rèn luyện từ mức Khá trở lên chính là ghi nhận cụ thể nhất cho sự phấn đấu của từng thành viên lớp.
      
Từ những chuyển biến tích cực trong hoạt động đánh giá rèn luyện Sinh viên bên cạnh gia tăng không ngừng chất lượng học tập, mô hình “Lớp học tiên tiến” đang ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu của mình trong sứ mệnh xây dựng nên các lớp sinh viên HUTECH toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và nhân cách sống.
 
Nào hãy cùng đón chờ thêm những thành tích cao hơn nữa tại đợt đánh giá rèn luyện sắp tới đến từ tập thể các lớp cũng như “cuộc chạy đua nước rút” của tập thể 119 lớp đã đăng ký tham gia phấn đấu trở thành “Lớp học tiên tiến” năm học 2015 – 2016 trong thời gian tới các bạn nhé!


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
[HUTECH GAMES 2024] - Khoa Quản trị Kinh doanh thống trị nội dung Kéo co nam, nữ Cuối tuần vừa qua, hai nội dung thi Kéo co nam và Kéo co nữ thuộc khuôn khổ Hội thao “HUTECH Games 2024” của sinh viên Trường Đại học Công nghệ...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh “bật sáng” ý tưởng tại sân chơi khởi nghiệp Ngày 21/3, Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Chương trình “Ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Khoa Quản...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh mang yêu thương đến các cô lao công qua chương trình "Xuân yêu thương” Ngày 25/12, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã tổ chức chương trình Xuân tình nguyện với chủ đề “Xuân yêu thương” nhằm kỷ niệm 28 năm thành lập...
Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tổng kết và phát động phong trào sinh viên năm học 2023-2024 Ngày 21/12, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tổ chức Hội nghị tổng kết và phát động phong trào sinh viên năm học 2023-2024 nhằm tổng kết lại những...
×