CHINH PHỤC NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH, BẠN TRẺ CẦN GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG?

Theo công bố từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, nước ta đón gần 12 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm. Lượng khách nội địa ước tính đạt 62 triệu lượt, tổng thu khoảng 451.200 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Những con số trên đã cho thấy phần nào đà phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam những năm gần đây cũng như triển vọng tốt đẹp cho tương lai sắp tới. Đó không chỉ là tiền đề phát triển của nền kinh tế nước nhà, mà còn là “cơ hội vàng” để bạn trẻ yêu thích ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Quản trị Du lịch) mạnh dạn theo đuổi đam mê.

Thị trường rộng mở, đầu việc dồi dào

Lượng du khách đến Việt Nam ngày một tăng cao, Quản trị Du lịch trở thành một “mảnh đất” đầy tiềm năng, mở ra những cơ hội khả quan cho các bạn sinh viên lựa chọn để thăng tiến. Vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực này cực kỳ đa dạng và dồi dào: Ngoài những công việc truyền thống như Hướng dẫn viên du lịch, Quản lý, thiết kế và vận hành Tour du lịch…, sinh viên Quản trị Du lịch còn có thể đảm nhiệm các công việc liên quan đến truyền thông, quảng bá du lịch, tổ chức sự kiện hay trở thành một travel-blogger,... Đặc biệt, với những bạn trẻ tự tin và bản lĩnh, khởi nghiệp cùng Du lịch hoàn toàn là một lựa chọn hấp dẫn.

CHINH PHỤC NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH, BẠN TRẺ CẦN GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? 11

Thực hành làm hướng dẫn viên - trải nghiệm thú vị của sinh viên Quản trị du lịch HUTECH

Thị trường Du lịch đang trên đà phát triển, chính là cơ hội rộng mở để các bạn sinh viên ngành Quản trị Du lịch theo đuổi và chinh phục đam mê của mình. Theo thống kê, vẫn còn rất nhiều tiềm năng du lịch tại Việt Nam chưa được khai thác hiệu quả, nghĩa là còn đấy những cơ hội có thể được phát triển bởi các bạn sinh viên Quản trị Du lịch trẻ tuổi, năng động và sở hữu những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng chuyên môn tốt.

Bạn “mê xê dịch”, thích những vùng đất xa lạ, yêu cảm giác “sớm thức dậy ở những nơi xa”? Ngành Quản trị Du lịch với “cơ hội vàng” đang chờ đón bạn đấy!

Bạn cần những tố chất nào để theo đuổi ngành Quản trị Du lịch?

Một “mảnh đất” màu mỡ là điều kiện cần, những tố chất cá nhân chính là điều kiện đủ để các bạn trẻ tự tin lựa chọn ngành Du lịch và thật thành công với đam mê của mình.

CHINH PHỤC NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH, BẠN TRẺ CẦN GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? 22

Sinh viên ngành Quản trị Du lịch của HUTECH “đi tour” tại Thành phố Vũng Tàu

Một thực tế hơi... phũ phàng là rất nhiều bạn trẻ yêu thích Du lịch nhưng khi bước vào thực tế lại sớm phải “rơi rụng” vì thiếu thốn kỹ năng, chưa có sự chuẩn bị tốt về kinh nghiệm tổ chức và triển khai công việc trong ngành Quản trị Du lịch. Vậy nên, bên cạnh việc “tổng huy động” tất cả đam mê, tinh thần học hỏi của mình thì đừng quên chọn một môi trường đại học năng động, nhiều hoạt động thực tế, trải nghiệm,... để học tập, phát triển bản thân.

Chẳng hạn như ở trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ngành Du lịch là “ngành bận rộn” đúng nghĩa bởi các bạn sinh viên cứ “đưa nhau đi... tour” trong rồi ngoài thành phố, tổ chức sự kiện, thực hiện đồ án... tưng bừng! “Vốn liếng” thu được, đầu tiên chắc phải kể đến chính là kinh nghiệm tổ chức, kỹ năng... xoay sở, quản lý. Chuyện, thời đại năng động mà, chúng ta cũng phải năng động để bắt kịp đam mê thôi!

CHINH PHỤC NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH, BẠN TRẺ CẦN GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? 30

Học kỳ doanh nghiệp là một trong nhiều hoạt động được sinh viên ngành Quản trị du lịch HUTECH yêu thích

Một yếu tố nữa cần quan tâm - đó chính là ngoại ngữ, mà gần gũi nhất là tiếng Anh. Trong thời buổi kinh tế mở cửa với lượng du khách quốc tế đang tăng lên từng ngày, việc có thể sử dụng thành thạo ngoại ngữ để giao tiếp, quảng bá thương hiệu đến với những “người bạn năm châu” là một lợi thế vô cùng lớn để mở rộng con đường phát triển của mình. Một số địa chỉ uy tín về ngành Quản trị Du lịch như: Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với môi trường năng động, kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp hay Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) với chương trình song ngữ chuẩn Quốc tế,… cũng rất đáng để các bạn trẻ tham khảo.

14573665
Các tin khác
[Video] Sinh viên “thổi lửa” tranh tài sôi nổi tại Chung kết “HUTECH Young Chefs” 2024 Tiếp nối sự thành công của Potatoes USA HUTECH Young Chef 2023, ngày 05/4 CLB We Are One thuộc Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn,...
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá hấp dẫn giữa sinh viên Đại học Kagawa (Nhật Bản) và sinh viên HUTECH Sáng 23/02, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Đại học Kagawa (Nhật Bản) tổ chức buổi giao lưu văn hoá thú vị, thu hút...
×