Những lưu ý quan trọng dành cho sinh viên HUTECH trước kỳ thi Học kỳ 1B

Kỳ thi Học kỳ 1B năm học 2021-2022 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến trên Google Classroom và Google Meet từ 12/01 - 25/01. Sinh viên cần nắm rõ quy chế thi cùng một số lưu ý quan trọng để kỳ thi diễn ra hiệu quả, đạt kết quả tốt.

Những lưu ý quan trọng dành cho sinh viên HUTECH trước kỳ thi Học kỳ 1B 12
 
Bên cạnh việc nắm rõ hướng dẫn thi trực tuyến sinh viên HUTECH cũng cần nắm rõ những lưu ý quan trọng sau:
 
Có mặt trước giờ thi ít nhất 30 phút
 
Sinh viên cần có mặt tại phòng thi trực tuyến trước khi giờ thi bắt đầu ít nhất 30 phút. Cụ thể, giờ thi và thời gian chậm nhất sinh viên phải có mặt tại phòng thi như sau:
 
Buổi thi Giờ thi Thời gian SV phải có mặt tại phòng thi trực tuyến
SÁNG 7h15 6h45
9h45 9h15
CHIỀU 13h15 12h45
15h45 15h15

Trước giờ thi 10 phút, Cán bộ coi thi (CBCT) sẽ đọc tên các sinh viên vắng thi và xóa tài khoản khỏi phòng thi. Do đó, các bạn cần hẹn giờ, đảm bảo mở chuông báo để không quên ca thi của mình nhé!
 
Cập nhật mẫu giấy thi hiện hành
 
Đối với kỳ thi Học kỳ 1B năm học 2021-2022, Nhà trường áp dụng mẫu giấy thi mới (file đính kèm). Các bạn có thể in, viết tay trên giấy A4 hoặc thậm chí là dùng giấy tập học sinh (giấy đôi, khổ dọc) để làm bài, miễn là đảm bảo đầy đủ các thông tin theo mẫu. Sinh viên bắt buộc phải làm bài trên giấy thi, không được làm bài trên bất kỳ thiết bị điện tử nào (VD: đánh máy trên Word, viết trên máy tính bảng,…).
 
Chuẩn bị thẻ sinh viên hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh
 
Để tham gia kỳ thi trực tuyến, sinh viên cần phải chuẩn bị Thẻ sinh viên hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh hợp pháp như: Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu, Giấy phép lái xe,…

 
Những lưu ý quan trọng dành cho sinh viên HUTECH trước kỳ thi Học kỳ 1B 131
Sinh viên cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân có dán ảnh, dụng cụ và tài liệu học tập trước giờ thi
 
Trước khi giờ thi bắt đầu, CBCT sẽ điểm danh và yêu cầu sinh viên xuất trình giấy tờ. Các bạn cầm giấy đưa về hướng webcam/camera với độ dừng nhất định, sao cho CBCT vừa có thể nhìn thấy mặt của sinh viên, vừa nhìn thấy rõ giấy tờ để đối chiếu. Sinh viên cần làm theo hướng dẫn điều chỉnh của CBCT để việc xuất trình giấy tờ trước giờ thi diễn ra nhanh chóng.
 
Trường hợp không có giấy tờ tùy thân, sinh viên phải báo cáo với CBCT ngay từ đầu giờ thi để được hướng dẫn giải quyết.
 
Chuẩn bị không gian yên tĩnh, trang phục lịch sự, dụng cụ học tập và tài liệu cần thiết
 
Để quá trình làm bài không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, các bạn cần chuẩn bị cho mình một không gian yên tĩnh với đầy đủ ánh sáng. Các bạn cũng cần mặc trang phục lịch sự để tham gia kỳ thi.
 
Sinh viên không được sử dụng phông nền ảo có sẵn trong Google Meet trong suốt thời gian thi để thuận tiện cho việc giám sát quá trình làm bài.
 
Trước khi giờ thi bắt đầu, sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập (máy tính cầm tay, bút mực, bút chì, thước kẻ,…) và các tài liệu cần thiết (đối với các môn thi được phép sử dụng tài liệu) lên bàn để sử dụng cho quá trình thi.

Chuẩn bị thiết bị điện tử có webcam/camera có loa phát
 
Để tham gia kỳ thi hiệu quả nhất, sinh viên cần có 02 thiết bị độc lập để truy cập vào Google Classroom, Google Meet trong suốt thời gian thi và chụp ảnh/scan khi nộp bài (nhằm đảm bảo quy định bật webcam/camera trên Google Meet trong suốt thời gian thi). Các thiết bị cần đảm bảo có webcam/camera cho quá trình giám sát, chụp ảnh/scan bài thi và micro, loa phát để phản hồi CBCT khi được yêu cầu.
 
- Nếu có máy tính và điện thoại thông minh, sinh viên nên ưu tiên sử dụng máy tính truy cập Google Classroom để đọc đề thi và truy cập Google Meet để CBCT giám sát. Điện thoại nên đăng nhập sẵn vào phòng thi Google Classroom (sinh viên có thể cài đặt ứng dụng Google Classroom từ CH Play hoặc App Store). Sau khi làm bài xong, sinh viên dùng điện thoại chụp ảnh/scan và nộp các file bài làm lên Google Classroom bằng thiết bị này sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
- Nếu có 2 điện thoại, sinh viên nên sử dụng 1 điện thoại để truy cập Google Classroom và 1 điện thoại truy cập Google Meet. Sau khi làm bài xong, sinh viên dùng điện thoại đang sử dụng Google Classroom chụp ảnh/scan bài thi và nộp bài.
- Trường hợp sinh viên không có đủ thiết bị hoặc không đảm bảo đường truyền, các bạn có thể nộp đơn xin điểm I hoặc chuyển ca thi TẠI ĐÂY từ nay đến 06/01/2022 để thi vào đợt kế tiếp hoặc đợt thi tập trung sau khi các hoạt động học tập, giảng dạy trở lại hình thức trực tiếp.

Giải phóng bộ nhớ, không nộp bài bằng link, không tự ý rời khỏi phòng thi

Sinh viên cần kiểm tra bộ nhớ trên Google Drive còn trống ít nhất 1GB trước khi tham gia thi để đảm bảo thao tác nộp bài diễn ra thuận lợi.

Khuyến khích sinh viên dùng các phần mềm scan bài thi và kiểm tra kỹ các trang bài làm trước khi nộp lên Google Classroom.

Bài làm chỉ được xem là nộp thành công khi sinh viên phải giơ từng trang bài làm trước Google Meet để CBCT kiểm tra, nộp đầy đủ file bài làm lên Google Classroom và được CBCT xác nhận. Sinh viên không nộp bài bằng đường link để tránh trường hợp mất bài làm, ảnh hưởng kết quả thi cử.

Sinh viên không được tự ý rời khỏi phòng thi trực tuyến để tránh trường hợp bị mất bài làm. Sinh viên chỉ được phép rời khỏi phòng thi khi được CBCT cho phép.
 
Xử lý vi phạm quy chế

Sinh viên tham gia kỳ thi trực tuyến Học kỳ 1B phải đảm bảo tuân thủ quy định và hướng dẫn của CBCT, cụ thể như sau:

 

Trích khoản 2, điều 9 của Quy định về quản lý và tổ chức đánh giá
kết quả học tập đối với các học phần đào tạo theo hình thức trực tuyến
a) Sinh viên tự chuẩn bị giấy bút và các vật dụng cần thiết để làm bài. Không sử dụng: giấy than, bút xóa, bút tàng hình, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu. Khi vào phòng thi, nếu sinh viên còn mang theo vật dụng trái phép, dù chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

b) 
Không sử dụng phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, các vật dụng khác để gian lận trong quá trình làm bài thi.

c) Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ thông tin cá nhân vào Giấy làm bài thi (theo mẫu quy định). Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

d) Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo CBCT. Khi được CBCT cho phép, sinh viên mở micro trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình.

e) Không được hút thuốc lá, ăn uống, gây ồn ào, mất trật tự trong phòng thi.

f) Sinh viên phải đảm bảo duy trì kết nối trong suốt quá trình thi.

g) Trong giờ làm bài, sinh viên phải đảm bảo camera luôn mở và bao quát được toàn cảnh khi làm bài; không được rời khỏi phạm vi quan sát của camera và tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của CBCT. Không được rời khỏi phòng thi trong suốt quá trình làm bài thi.

h) Trong trường hợp cần thiết, chỉ được rời khỏi phạm vi quan sát của camera khi được phép của CBCT trong thời gian cho phép. Trước khi rời khỏi vị trí, sinh viên phải để lại toàn bộ bài thi, giấy nháp, vật dụng sử dụng làm bài thi trong phạm vi quan sát của camera sao cho CBCT có thể theo dõi được.

i) Sinh viên phải có mặt tại phòng thi trực tuyến trước giờ thi ít nhất 10 phút. Quá thời gian này, sinh viên được xem như vắng thi không phép và nhận điểm 0.

j) Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, sinh viên phải ngừng làm bài ngay.

k) Sinh viên phải nộp bài thi qua Google Meet và Google Classroom. Nếu bài thi sinh viên nộp thiếu một trong hai: Google Meet hoặc Google Classroom, bài thi của sinh viên không được công nhận và nhận điểm 0.

l) Sinh viên nộp bài bằng cách tự chụp hình/scan bài làm của mình. Trong vòng 10 phút kể từ khi hết giờ làm bài thi, sinh viên phải nộp bài thi qua Google Classroom. Ảnh nộp phải đảm bảo chất lượng chụp to, rõ, bao hết tờ giấy thi (đảm bảo đọc được một cách bình thường mà không cần phải sử dụng thêm công cụ hỗ trợ); giảng viên chấm thi sẽ bỏ qua các trang ảnh mờ, không đọc được và phần bài làm này sẽ không được tính trong quá trình chấm thi. Quá thời gian cho phép nộp bài của CBCT, nếu không nộp bài, sinh viên được xem như vắng thi không phép và nhận điểm 0.

m) Chỉ được rời phòng thi qua Google Meet sau khi CBCT đã kiểm đủ số trang, số bài thi của cả phòng thi và cho phép rời phòng thi.

n) Khi có sự cố bất thường xảy ra, phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của CBCT.


 

Trích Chương VI của Quy định về quản lý và tổ chức đánh giá kết quả học tập
đối với các học phần đào tạo theo hình thức trực tuyến
Điều 16. Xử lý vi phạm đối với sinh viên vi phạm quy định
Mọi vi phạm quy định đều bị lập biên bản, xử lý.

1. Khiển trách đối với những sinh viên phạm lỗi một lần một trong các lỗi sau đây:
a) Trao đổi bài với sinh viên khác;
b) Gây mất trật tự trong phòng thi;
Hình thức này do CBCT quyết định tại biên bản được lập.

2. Cảnh cáo đối với các sinh viên vi phạm lỗi sau đây:
Đã bị khiển trách một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách;
Hình thức kỷ luật cảnh cáo do CBCT quyết định tại biên bản được lập, kèm tang vật (nếu có).

3. Đình chỉ thi đối với các sinh viên vi phạm một trong các lỗi sau đây:
a) Đã bị cảnh cáo một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy định ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo;
b) Mang vật dụng trái phép theo quy định tại khoản 2, điều 9 của Quy định này vào phòng thi;
c) Sử dụng phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, các vật dụng khác để gian lận trong quá trình làm bài thi;
d) Đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận đề thi từ ngoài vào; Chép bài của sinh viên khác hoặc để sinh viên khác chép bài của mình;
e) Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi;
f) Bài thi có chữ viết của hai người trở lên;
g) Có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa sinh viên khác.
CBCT trong phòng thi lập biên bản, thu tang vật (nếu có) và báo cáo lãnh đạo Hội đồng thi quyết định hình thức đình chỉ thi.
Sinh viên bị đình chỉ thi phải nộp đủ bài thi cho CBCT và rời khỏi phòng thi qua Google Meet ngay sau khi có quyết định.

4. Trừ điểm bài thi và hủy bỏ kết quả thi đối với những sinh viên:
a) Sinh viên bị xử lý mức khiển trách: bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của học phần đó; sinh viên bị xử lý mức cảnh cáo bị trừ 50% tổng số điểm bài thi của học phần đó;
b) Sinh viên bị đình chỉ thi bài thi sẽ bị điểm 0 (không); 
c) Hủy bỏ kết quả thi của sinh viên trong trường hợp sinh viên để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp; không nộp bài thi qua Google Meet hoặc Google Classroom./.


 

Kênh liên lạc hỗ trợ sinh viên

Sinh viên bị mất kết nối (như do đường truyền internet, mất điện hoặc có cuộc gọi đến) làm cho webcam/camera của sinh viên bị tắt hoặc thoát khỏi phòng thi trên Google Meet, sinh viên cần nhanh chóng quay trở lại phòng thi và báo cáo sự cố với CBCT để được xử lý kịp thời.
 
Trong trường hợp sinh viên không thể quay trở lại phòng thi trực tuyến hoặc gặp phải bất kỳ sự cố nào không thể tiếp tục làm bài thi, sinh viên cần liên hệ ngay với Khoa/Viện mà sinh viên đang theo học hoặc Phòng Đào tạo - Khảo thí để được hỗ trợ:
 
- Phòng Đào tạo - Khảo thí: (028) 7105 6686

- Khoa/Viện mà sinh viên đang theo học: TẠI ĐÂY


Phòng Truyền thông

14599117
Đính kèm:
Các tin khác
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá hấp dẫn giữa sinh viên Đại học Kagawa (Nhật Bản) và sinh viên HUTECH Sáng 23/02, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Đại học Kagawa (Nhật Bản) tổ chức buổi giao lưu văn hoá thú vị, thu hút...
[Video] Sinh viên HUTECH tự tay tổ chức sự kiện, dắt khán giả vào thế giới cổ tích Tấm Cám bằng lăng kính tình yêu Tối 13/01, sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức sự kiện Tạp kỹ "Miên ái" với...
×