Tips hướng nghiệp - Tìm hiểu "profile" ngành Quản trị sự kiện với những điểm nhấn thú vị

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, những sự kiện quy mô với nhiều hình thức sáng tạo vẫn diễn ra, gây ấn tượng mạnh mẽ đến cộng đồng. Điều này cũng phần nào cho thấy sức sống mạnh mẽ của ngành Quản trị sự kiện, khẳng định vai trò của những người làm công tác tổ chức, quản lý các hoạt động cộng đồng trong thời đại thông tin.
 
Tips hướng nghiệp - Tìm hiểu "profile" ngành Quản trị sự kiện với những điểm nhấn thú vị 4 
Quản trị sự kiện - ngành học "lạ mà quen" với nhiều bạn trẻ
 
Hãy cùng khám phá ngành học đang trong "tầm ngắm" của những bạn trẻ năng động, hoạt bát và đam mê "gặp những người nổi tiếng/Trước gờ chỉ thấy trên tivi" này nhé!
 
Sơ lược "lý lịch" ngành Quản trị sự kiện
 
Quản trị sự kiện là công tác ứng dụng kỹ năng quản trị dự án vào việc triển khai, xây dựng những sự kiện có quy mô lớn như lễ hội, hội nghị, tiệc tùng, hòa nhạc,… Trong đó, người làm Quản trị sự kiện sẽ phân tích các đối tượng khách hàng và mục tiêu của họ; lập quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp từ lên kế hoạch, ý tưởng đến phân công và huy động nguồn lực; tổ chức triển khai, giám sát và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức,... để đạt được hiệu quả như mong đợi.
 

Tips hướng nghiệp - Tìm hiểu "profile" ngành Quản trị sự kiện với những điểm nhấn thú vị 22
Quản trị sự kiện là công tác ứng dụng kỹ năng quản trị dự án vào việc triển khai, xây dựng những sự kiện có quy mô lớn
 
Những sự kiện ngày một đa dạng, trải dài trên nhiều lĩnh vực từ thể thao, văn hóa, du lịch đến âm nhạc, nghệ thuật,… Điều này cũng yêu cầu các Chuyên viên cần có sự linh hoạt, tràn đầy năng lượng sáng tạo, đồng thời luôn tỉ mỉ, cẩn trọng trong quá trình chọn lửa bối cảnh, chủ đề, nhân sự cho toàn sự kiện. Bên cạnh đó, yếu tố linh hoạt, nhạy bén, kỹ năng tương tác hay kỹ năng làm việc nhóm cũng rất cần thiết để các Nhà quản trị sự kiện chuyên nghiệp giải quyết nhanh các tình huống khẩn cấp, đảm bảo sự kiện được vận hành chặt chẽ, thuận lợi.
 
Tổ chức sự kiện - Quản trị sự kiện: Có giống nhau trong định nghĩa và đào tạo?
 
Đừng vội hoang mang nếu bạn đã nhìn thấy tên ngành Tổ chức sự kiện/Quản trị sự kiện trong danh mục đào tạo tại HUTECH, bởi ngay cả các chuyên gia trong ngành đôi khi cũng bối rối vì có nhiều cách hiểu và cách mô tả công việc trong lĩnh vực sự kiện nói chung. Tuy vậy, việc này không phức tạp đến mức "hack não" đâu! Bạn có thể phân biệt một cách khái quát: Tổ chức sự kiện hướng đến quy trình tổ chức và triển khai hoạt động, sự kiện, gắn với quy trình vận hành sự kiện; trong khi đó, Quản trị sự kiện thiên về quy trình quản lý, điều phối bao gồm cả việc lập kế hoạch, quản trị các thành phần tham gia từ khâu tổ chức, quảng bá, vận động nguồn lực, tài chính,...

 
 Tips hướng nghiệp - Tìm hiểu "profile" ngành Quản trị sự kiện với những điểm nhấn thú vị 39
Quản trị sự kiện thiên về quy trình quản lý, điều phối toàn diện các sự kiện
 
Tùy theo định hướng đào tạo, mỗi trường đại học sẽ có một số phương pháp đào tạo riêng. Tại HUTECH, ngành Quản trị sự kiện được giảng dạy theo phương châm "học đi đôi với hành", chú trọng phần thực hành nhằm giúp sinh viên trau dồi những kỹ năng chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Sinh viên sẽ có cơ hội cọ xát thực tế thông qua các Học kỳ doanh nghiệp, tham gia hỗ trợ các sự kiện chuyên nghiệp như Miss HUTECH, HUTECH's Talent,... Và hơn 50 CLB ngoại khóa với nhiều hoạt động thú vị tại HUTECH cũng liên tục mở ra cơ hội giao lưu học hỏi cho các bạn sinh viên năng động đấy.
 
Trên đây là những giải đáp nhanh về những điều các bạn trẻ còn đang băn khăn về ngành Quản trị sự kiện mới mẻ. Mong rằng, điều này sẽ giúp các thí sinh, các bạn học sinh lớp 12 thêm tự tin để chọn ngành nghề, gửi tương lai của mình trong giai đoạn xét tuyển Đại học quan trọng nhé!

Phòng Truyền thông
14600318
Các tin khác
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá hấp dẫn giữa sinh viên Đại học Kagawa (Nhật Bản) và sinh viên HUTECH Sáng 23/02, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Đại học Kagawa (Nhật Bản) tổ chức buổi giao lưu văn hoá thú vị, thu hút...
[Video] Sinh viên HUTECH tự tay tổ chức sự kiện, dắt khán giả vào thế giới cổ tích Tấm Cám bằng lăng kính tình yêu Tối 13/01, sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức sự kiện Tạp kỹ "Miên ái" với...
×