NGÀNH KẾ TOÁN – ĐẠI HỌC CHÍNH QUY KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – HUTECH NĂM 2021

NGÀNH KẾ TOÁN – ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
 
Kế toán là gì và nhu cầu về việc làm của xã hội, vị trí việc làm?
Về mặt học thuật, kế toán là quá trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động của tài sản trong một tổ chức. Trong hoạt động kế toán được chia thành lĩnh vực là kế toán và kiểm toán.
Về mặt thực tiễn, Việt Nam cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới công nhân Kế toán là 1 nghề và là một công cụ quản lý hiệu quả, không thể thiếu cho bất kỳ 1 tổ chức nào.
Và thực tế cho thấy, kế toán là một ngành luôn thu hút đông đảo sinh viên theo học. Lý do đơn giản là nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này luôn luôn rất cần thiết trong bất kỳ cơ quan, doanh nghiệp hay tổ chức xã hội nào. Trong thế giới phẳng hiện nay, nghề nghiệp kế toán không chỉ gói gọn trong nước mà còn mở rộng ra cả thế giới, do vậy thị trường việc làm của lĩnh vực kế toán ngày càng rộng lớn, cơ hội tìm việc cho sinh viên kế toán dễ dàng hơn và mức thu thập cũng khá ổn định, thậm chí có những vị trí việc làm như giám đốc tài chính, kế toán trưởng, chuyên gia tư vấn dịch vụ kế toán có thu nhập rất cao, cụ thể :
  • Sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các tổ chức tín dụng, ngân hàng với vai trò là chuyên viên kế toán, kiểm toán và tài chính.
  • Có đủ khả năng tổ chức, điều hành công tác kế toán, kiểm toán và tài chính thuộc các cấp độ khác nhau.
  • Làm chuyên gia kế toán tại các công ty dịch vụ kế toán, tư vấn tài chính, thuế.
  • Có khả năng hoạch định chính sách kế toán – kiểm toán hoặc kế toán tài chính, ngân hàng, tham gia nghiên cứu soạn thảo chế độ kế toán, kiểm toán/ kế toán tài chính ngân hàng  tại các cơ sở sản xuất và tổ chức kinh tế.
  • Tham gia giảng dạy hay nghiên cứu về ngành Kế toán ở các tổ chức đào tạo, nghiên cứu.
Đào tạo Ngành kế toán của HUTECH
HUTECH là trường Đại học đào tạo theo hướng ứng dụng và được biết đến với rất nhiều chương trình đào tạo chú trọng thực hành, kết hợp với nhiều phương pháp giảng dạy hướng đến thực tiễn như học qua dự án, học bằng mô phỏng, tổ chức các học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên. Riêng Ngành kế toán, HUTECH còn tăng cường đào tạo thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng những phần mềm chuyên dụng tiến tiến nhất hiện nay như phần mềm kế toán MISA của Việt Nam; phần mềm ENOS của Hàn Quốc; các phần mềm hỗ trợ kê khai thuế hiện nay.
Đặc biệt, trong chương trình đào tạo Ngành Kết toán được HUTECH thiết kế với nhiều môn học theo hình thức mô phỏng doanh nghiệp như mô phỏng kế toán tài chính, mô phỏng kế toán quản trị, mô phỏng kiểm toán, môn phỏng thuế và sinh viên được học tập thông qua hình thức đóng vai là kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, giám đốc tài chính, … và thực hành xử lý những tình huống thực tế, giúp các em hoàn tự tin khi tiếp xúc công việc thực tế tại DN.
Bên cạnh đó, thực hiện phương châm đào tạo là rút ngắn tối đa khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành nên Sinh viên Ngành Kế toán HUTECH được tiếp cận công tác kế toán thực tế tại doanh nghiệp rất sớm, từ đầu năm học thứ 2, thông qua hoạt động tham quan doanh nghiệp, được học tập thực tế tại doanh nghiệp với các môn chuyên ngành; kiến tập, thực tập với rất nhiều môn thực hành như Đồ án kế toán tài chính, Đồ án kiểm toán; Đồ án thuế; Đồ án chuyên ngành kế toán; Báo cáo thực tập chuyên Ngành kế toán.
Chương trình đào tạo Ngành Kế toán của HUTECH được xây dựng với nhiều chuyên ngành khác nhau để các em có thể lựa chọn theo sở thích của mình như Kế toán tài chính; Kế toán kiểm toán; Kế toán ngân hàng; Kế toán tài chính quốc tế; Kế toán tổng hợp; Kế toán công.
 
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI
14591412
×