NGÀNH KINH DOANH THƯƠNG MẠI – ĐẠI HỌC CHÍNH QUY KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – HUTECH NĂM 2021

NGÀNH KINH DOANH THƯƠNG MẠI – ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
 
Sự khác nhau giữa Ngành Kinh doanh thương mại và Thương mại điện tử
     Nếu ngành Thương mại điện tử gắn liền với hoạt động giao dịch, điều hành kinh doanh trực tuyến thông qua sự hỗ trợ đắc lực của Internet thì Kinh doanh thương mại là ngành gắn liền với hoạt động bán lẻ, quản lý hàng hóa, quản lý hoạt động xuất – nhập hàng, làm việc cùng nhà cung ứng và các đối tác khách hàng.
Đặc điểm Ngành Kinh doanh thương mại
   Điều đầu tiên cần khẳng định, ngành Kinh doanh thương mại không đơn giản chỉ là mua bán hàng hóa, mà là công việc liên quan đến quản trị và chiến lược kinh doanh. Trong nền kinh tế hội nhập, khi mọi doanh nghiệp đều phải nghiên cứu, nắm vững phương thức giao dịch thương mại của thị trường trong nước cũng như quốc tế để nhanh chóng thích nghi và kinh doanh hiệu quả, không quá khó hiểu khi nhân lực ngành Kinh doanh thương mại được coi là nguồn “năng lượng sống còn” của doanh nghiệp.
  Chọn ngành Kinh doanh thương mại tại HUTECH, bên cạnh kiến thức nền tảng gồm quản trị mua - bán hàng hóa, quản lý xuất nhập kho, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị bán lẻ, nghiên cứu hành vi tiêu dùng..., sinh viên còn được trang bị kỹ năng điều hành và quản lý các dự án kinh doanh, xử lý tình huống kinh doanh, nghiên cứu độc lập về các vấn đề của thị trường, hoạch định và lập kế hoạch kinh doanh. Bạn đã hình dung được phần nào khối lượng kiến thức “khủng” của ngành này rồi, phải không?
Vị trí việc làm của ngành Kinh doanh thương mại
  • Nhân viên/trưởng phòng kinh doanh trong các công ty sản xuất, kinh doanh thương mại, kinh doanh xuất nhập khẩu.
  • Quản lý và giám sát bán hàng trong các doanh nghiệp.
  • Quản trị viên/tổng quản trị các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp thương mại, siêu thị.
  • Chuyên viên sở công thương, phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, trung tâm xúc tiến thương mại.
  • Nghiên cứu viên và giảng viên tại các cơ sở giáo dục Cao đẳng, Đại học, Trung học chuyên nghiệp, và các cơ sở nghiên cứu; có thể đảm nhận công việc như tham gia nghiên cứu về lĩnh vực thương mại/kinh doanh
Đào tạo ngành Kinh doanh thương mại của HUTECH
      Trong môi trường kinh doanh nhiều biến động thì sự nhạy bén, kỹ năng giao tiếp, trình bày - thuyết phục, xử lý tình huống cũng là những tố chất đặc biệt cần thiết với ngành Kinh doanh thương mại. Và HUTECH với định hướng đào tạo thực tiễn, chú trọng kỹ năng mềm chính là môi trường để sinh viên phát triển toàn diện.
Chương trình đào tạo Ngành Kinh doanh thương mại của HUTECH được xây dựng với nhiều chuyên ngành khác nhau để các em có thể lựa chọn theo sở thích của mình như Thương mại quốc tế; Quản lý chuỗi cung ứng; Điều phối chuỗi cung ứng; Kinh doanh thương mại điện tử
 
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI
14591414
×