CÂU LẠC BỘ AFB - Nơi Sinh viên HUTECH luyện kiến thức, rèn kỹ năng

Bạn muốn được sinh hoạt và học tập trong một môi trường năng động và sáng tạo?

Bạn muốn được trau dồi kỹ năng mềm hay thỏa mãn niềm đam mê tài chính trong những bài nghiên cứu khoa học?

Bạn muốn có được những giá trị vượt lên tầm mong đợi của chính bản thân mình?

Chào mừng bạn đến với Câu Lạc Bộ AFB (Accounting – Finance – Banking) của khoa Kế Toán – Tài Chính – Ngân Hàng, trường Đại Học Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh - nơi tập hợp của hàng trăm sinh viên có chung niềm đam mê vào khao khát giống bạn!

Dựa trên sự mong muốn của sinh viên khoa Kế Toán – Tài Chính – Ngân Hàng về một môi trường sinh hoạt học thuật và phát triển kỹ năng. CLB AFB ra đời với sứ mệnh mang đến cho sinh viên những giá trị tốt nhất bằng cách phát huy tối đa khả năng bản thân thông qua những chương trình, hoạt động đa dạng và mang tính ứng dụng cao. Đây cũng chính là một gia đình nhỏ trong đại gia đình các CLB của khoa và trường - nơi ươm mầm và nuôi dưỡng ước mơ!

Xuất phát từ mục tiêu đó Câu Lạc Bộ AFB được hình thành, điều hành và phát triển bởi chính các bạn sinh viên nhiệt huyết, đam mê học thuật, dưới sự quản lí và hỗ trợ của các thầy cô, Đoàn Khoa Kế Toán – Tài Chính – Ngân Hàng và trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Với mô hình hoạt động như thế nên CLB AFB chính là môi trường lí tưởng, thực sự hữu ích và hiệu quả cho các sinh viên.

CÂU LẠC BỘ AFB - Nơi Sinh viên HUTECH luyện kiến thức, rèn kỹ năng 17

Ban Chủ Nhiệm và Thành viên CLB AFB trong “Ngày Hội Đầu Tư Tài Chính”

1. Giá trị hoạt động cốt lõi của Câu Lạc Bộ AFB.

- Làm chủ bản thân: Tạo ra một môi trường tích cực, năng động giúp các sinh viên sáng tạo hơn, tự tin hơn  phát huy được tiềm năng của mình.

- Làm chủ cuộc sống: Mô hình sinh hoạt chuyên đề theo nhóm sẽ giúp sinh viên chia sẻ, phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

- Làm chủ kiến thức: Câu lạc bộ AFB là môi trường để giao lưu, chia sẻ với nhau những phương pháp học tập và các kỹ năng mềm thiết yếu để sinh viên học tập tốt hơn và tự tin hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, đây là môi trường rất tốt để bạn rèn luyện khả năng tự học, sáng tạo trong các bài nghiên cứu khoa học cấp khoa và cấp trường.

- Làm chủ các mối quan hệ: Thông qua các hoạt động đội nhóm, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với những người có cùng đam mê, sở thích học thuật, cũng như cộng đồng, qua đó rèn luyện các kỹ năng thiết thực trong việc duy trì những mối quan hệ .

2. Những chương trình hoạt động của Câu Lạc Bộ AFB.

Hiện tại, Câu lạc Bộ AFB tập trung hoạt động ở hai mảng chính là Mảng Học thuật -  Kỹ năng mềm và Mảng Sinh hoạt – Kết nối. Trong tương lai sắp tới, CLB sẽ đẩy mạnh các hoạt động hơn nữa và sẽ có nhiều Mảng hoạt động khác thú vị ra đời.

- Hoạt động ở Mảng Học thuật & Kỹ năng mềm:

Mảng Học thuật & Kỹ năng mềm là môi trường cho các bạn rèn luyện và ứng dụng các phương pháp học tập, các kỹ năng mềm thiết yếu không chỉ trên lý thuyết mà còn là thực tiễn để trở thành những cá nhân vượt trội. Đến với các hoạt động học thuật của Câu Lạc Bộ, bạn sẽ được tự mình tạo ra một mô hình kinh doanh trong một thời gian ngắn, học cách xử lý các tình huống thực tế xảy ra trong doanh nghiệp, được chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cũng như khởi nghiệp kinh doanh từ chính các bạn sinh viên khác hay đơn giản là học cách nói chuyện một cách tự tin và duyên dáng trước rất nhiều người.

Dưới đây là những chương trình thường niên của Câu lạc bộ AFB, đã để lại dấu ấn không nhỏ cho các thế hệ sinh viên Đại Học Công Nghệ:

 

CÂU LẠC BỘ AFB - Nơi Sinh viên HUTECH luyện kiến thức, rèn kỹ năng 54

 

- Mảng Sinh hoạt – Kết nối:

Ngoài việc bổ trợ kiến thức, kỹ năng Câu lạc bộ AFB hướng tới sự phát triển toàn diện bao gồm cả thể chất và tinh thần. Hoạt đồng dã ngoại “Về nguồn” diễn ra cuối mỗi học kì là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, kết bạn, thắt chặt tình đoàn kết,.. Cũng là dịp để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa tại những vùng đất Câu lạc bộ đặt chân tới kết hợp với các trò chơi nâng cao thể lực.

3. Hướng hoạt động của Câu Lạc Bộ AFB trong năm học tới:

  • Tăng cường và chuyên môn hóa hoạt động nhóm: Câu lạc bộ hướng đến sinh hoạt chuyên đề cho thành viên câu lạc bộ thường xuyên hơn với tần suất 4 lần/ 1 tháng với nội dung đa dạng và phù hợp. Với ba nhóm: Ứng dụng, Tình huống, Tiếng Anh chuyên ngành, hoạt động liên tục với nhiều khung giờ khác nhau,sinh viên sẽ dễ dàng lựa chọn những những hoạt động phù hợp với khả năng và sở thích của mình để phát huy tối đa những giá trị mà Câu Lạc Bộ muốn mang lại.
  • Đưa Cash Flow Game phổ biến rộng rãi trong cộng đồng sinh viên.
  • Duy trì và phát triển các cuộc thi học thuật lớn nhỏ, phát động nghiên cứu khoa học sâu rộng, có chất lượng và hiệu quả.
  • Kết hợp và mở rộng hoạt động với các CLB trong phạm vi khoa và trường: Trước mắt Câu lạc bộ AFB hướng tới mạng hoạt động cộng đồng với sự kết hợp với CLB Thanh Niên Xung Kích, khoa Kế Toán – Tài chính – Ngân Hàng.
  • Đưa CLB đến với sinh viên, để sinh viên biết và tìm đến CLB.

Câu lạc bộ AFB trải qua bốn năm hoạt động, tuy vẫn là một CLB còn non trẻ nhưng với một thế hệ Hutech năng động và nhiệt tình, CLB luôn cố gắng mang đến cho sinh viên những điều tốt nhất, vượt qua những giá trị mà sinh viên mong đợi. Theo đó, cũng là sự mong muốn ở sinh viên một niềm đam mê học hỏi, có trách nhiệm với bản thân mình và với tập thể. Những hoạt động bổ ích, những cơ hội, khó khăn và thử thách vẫn còn đang chờ ở phía trước để chỉ những người giỏi nhất mới có thể chạm đến đích của thành công!

Mọi thắc mắc về CLB, hãy liên lạc qua:

Email: afb.ktcn@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/kt.tc.nh.hutech?fref=ts

Phone: 0984642474 (Quách Tường Vi – Chủ nhiệm CLB AFB)

0
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Tài chính - Thương mại với vị trí Ba toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
Hành trình thiện nguyện của sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại tại Chùa Kỳ Quang 2 Vừa qua, Đội Thanh niên Xung kích và sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến thiện nguyện đầy ý...
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
Sôi nổi cùng hội trại tập huấn cán bộ Đoàn - Hội và cộng tác viên Khoa Tài chính - Thương mại Trong hai ngày 21 và 22/10, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình Hội trại tập huấn cán bộ...
×