Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khai giảng khóa 3 “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập”

Kế toán - kiểm toán có vai trò quan trọng trong quản trị tài chính của doanh nghiệp, phản ánh được tình hình tài chính của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp, giảm thiểu sai sót trong kế hoạch tài chính, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Chiều ngày 26/02/2019, Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng (KT-TC-NH), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức lễ khai giảng khoá đào tạo “Thực hành kiểm toán độc lập” – Khóa 3 năm 2019.
Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khai giảng khóa 3 “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập” 15
Khai giảng Khóa 3 “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập” dành cho sinh viên Kế toán
Đến tham dự có đại diện Ban chủ nhiệm Khoa ThS. Trà Thị Thảo – Phó Trưởng Khoa Kế toán -
Tài chính – Ngân hàng, ThS. Trịnh Xuân Hưng; ThS. Thái Thị Nho – Giảng viên Khoa cùng đông đảo các bạn học viên của lớp.
Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khai giảng khóa 3 “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập” 26
Quý Thầy/Cô – Giảng viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng (HUTECH)
Đây là khóa học nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng về nghề kiểm toán cho các bạn sinh viên ngành kế toán năm 3 và năm 4, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Sau khi hoàn thành khóa học, các bạn sinh viên hoàn thành bài kiểm tra đánh giá chất lượng đạt yêu cầu sẽ được cấp “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập” của HUTECH. Chứng chỉ này có giá trị quốc gia, để bổ sung vào hồ sơ xin việc làm sắp tới và rất cần thiết đối với yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng cần khả năng thực tế chuyên ngành kế toán - kiểm toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế khu vực và thế giới của Việt Nam hiện nay.
Khóa học “Thực hành kiểm toán độc lập” được giảng dạy theo chương trình kiểm toán mẫu, kiểm toán báo cáo tài chính được cập nhật mới nhất. Song song với việc giảng dạy lý thuyết trên lớp, sinh viên được phân chia làm việc theo nhóm và xử lý số liệu thực.
Mỗi lớp đều có giảng viên chính và trợ giảng thường xuyên hỗ trợ, trả lời hướng dẫn cho các học viên. Các học viên được trực tiếp sử dụng bộ hồ sơ kiểm toán thực tế của công ty kiểm toán và tài liệu, chứng từ, sổ kế toán thực tế của đơn vị được kiểm toán. Từ đó, giúp học viên trực tiếp thực hành kiểm toán, tiếp cận nhanh, biết cách trình bày giấy tờ làm việc, kiểm tra chi tiết, phân tích số liệu của các phần hành cơ bản như kiểm toán tiền; tài sản cố định; chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp; các khoản phải thu, phải trả; doanh thu, lương và các khoản trích theo lương; các khoản vay, chứng kiến kiểm kê, cũng như nắm được các yêu cầu cơ bản về xác định mức trọng yếu, lấy mẫu kiểm toán, tìm hiểu kiểm soát nội bộ và thực hiện thử nghiệm kiểm soát… Mỗi phần hành, ngoài phần lớn thời gian dành cho thực hành, các học viên còn được trao đổi và tiếp thu các kiến thức chuyên sâu về pháp luật kế toán hiện hành và kinh nghiệm nghề nghiệp từ những giảng viên đã thực tế làm việc lâu năm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.
Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khai giảng khóa 3 “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập” 42
Th.S Trà Thị Thảo – Phó trưởng Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng phát biểu khai mạc
Được biết, khóa học do Thầy Nguyễn Đình Khôi có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực kiểm toán, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiểm toán độc lập, là người tham gia xây dựng chương trình, bài giảng và trực tiếp giảng dạy với kỹ năng sư phạm tốt. Giảng viên đồng hành với các sinh viên tham gia khóa học là là ThS. Tăng Thị Thanh Thủy – Giảng viên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM và ThS. Thái Thị Nho - Giảng viên Khoa KT-TC-NH, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán.
Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khai giảng khóa 3 “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập” 51
ThS. Trịnh Xuân Hưng – Trường ngành Kế toán chia sẻ với học viên 
Sinh viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng nhận biết được tầm quan trọng và mục tiêu từ những khóa học trước. Và với Khóa 3 “Thực hành kỹ năng kiểm toán” thu hút đông đảo các bạn sinh viên đăng ký tham gia khóa học.  Do đó, Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng sẽ tổ chức khai giảng song song 2 lớp “Thực hành kỹ năng kiểm toán”. Lớp khai giảng tiếp theo sẽ vào chiều ngày 28/02/2019.
Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khai giảng khóa 3 “Chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập” 62
ThS. Thái Thị Nho – Giảng viên giảng dạy lớp “Thực hành kỹ năng kiểm toán”
Mục tiêu của khoá học này nhằm:
- Giúp sinh viên tiếp cận với thực tế công việc trợ lý kiểm toán viên thường thực hiện trong mỗi cuộc kiểm toán.
- Hướng dẫn, đào tạo sinh viên cách thức, trình tự thực hiện các thủ tục kiểm toán cụ thể, các kỹ thuật kiểm toán, kỹ năng ghi chép, sắp xếp, lưu trữ giấy tờ làm việc, tổ chức hồ sơ kiểm toán,… trên cơ sở trực tiếp sử dụng bộ hồ sơ kiểm toán thực tế của công ty kiểm toán và sử dụng tài liệu, sổ kế toán, chứng từ kế toán thực tế của đơn vị được kiểm toán.
- Giúp sinh viên hệ thống lại những kiến thức cơ bản, thiết yếu và làm bài tập thực hành trên giấy tờ làm việc chuẩn.
- Đồng thời, ngoài phần lớn thời gian dành cho thực hành, các sinh viên còn được học về pháp luật kế toán hiện hành, các quy định về hoá đơn, chứng từ hợp lệ, hợp pháp và các nội dung cơ bản của chế độ kế toán doanh nghiệp hiện hành, kinh nghiệm phát hiện sai sót trong quá trình kiểm toán báo cáo tài chính.
      
Đối với sinh viên ngành Kế toán - kiểm toán, chứng chỉ thực hành kiểm toán độc lập là yếu tố cần thiết mà các đơn vị tuyển dụng luôn đặt yêu cầu, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập kinh tế khu vực và thế giới của Việt Nam hiện nay.  Qua khóa học, sẽ giúp các bạn sinh viên bổ sung thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích để hỗ trợ quá trình công tác của các bạn tại doanh nghiệp kiểm toán cũng như quá trình ứng tuyển vào các công ty kiểm toán nói riêng và sự phát triển của các doanh nghiệp kiểm toán, ngành kiểm toán độc lập tại Việt Nam nói chung. Việc tổ chức các khóa học như thế này đã mang lại giá trị vô cùng thiết thực cho sinh viên, giúp các bạn yên tâm hơn khi theo đuổi nghề nghiệp mà mình lựa chọn, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai.
Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Như Quỳnh
Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng


 
14583057
Các tin khác
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Cần Giờ Ngày 30/01, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, TP.HCM tổ chức Chương...
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH về Quới Sơn đón “Xuân đầm ấm - Tết yêu thương” cùng bà con Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân đầm ấm -...
Chiến sĩ Xuân tình nguyện Khoa Tài chính - Thương mại mang yêu thương đến các em thiếu nhi Vừa qua, Chiến sĩ Xuân tình nguyện Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH phối hợp cùng Chi đoàn Khu phố Nội Hóa 1 tổ chức Chương trình “Vì đàn em thân...
Ấm áp với chương trình “Xuân sẻ chia” của sinh viên Khoa Tài Chính - Thương mại HUTECH Với tinh thần tương thân, tương ái, tình nguyện vì cộng đồng, vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia”...
Nhiều nội dung bổ ích cho sinh viên HUTECH tại Chương trình Tập huấn Kỹ năng chinh phục Nhà tuyển dụng và Lễ trao học bổng VPBank Với mục đích tạo cho sinh viên lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động hiện đại, ngày 29/12, HUTECH đã tổ chức Chương trình Tập huấn Kỹ năng...
Chính thức mở cổng bình chọn top 18 thí sinh/nhóm thí sinh HUTECH’s Got Talent 2024 Khép lại vòng Bán kết, top 18 thí sinh/nhóm thí sinh xuất sắc của HUTECH’s Got Talent 2024 - sân chơi tài năng dành cho sinh viên HUTECH đã chính...
×