ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – DỰ ÁN VÀO TOP 23 BÁN KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2021

Trong những năm gần đây, khởi nghiệp – Startup đã trở thành làn sóng phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên. Chúng ta không thể phủ nhận rằng sinh viên chính là thời điểm tốt nhất để khai thác tốt nhất và tối ưu mọi nguồn lực đổi mới và sáng tạo. Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng những trải nghiệm của bản thân mà hàng loạt ý tưởng khởi nghiệm tuyệt được khơi nguồn lên từ các bạn sinh viên. Và những ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên đã và đang được tạo điều kiện hiện thực hóa nhờ sự quan tâm của Chính phủ và nhiều doanh nghiệp.
HUTECH Startup Wings trở thành cầu nối giữa sinh viên và các doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực, qua đó giúp các bạn học hỏi kiến thức kinh doanh, trau dồi các kỹ năng mềm, gọi vốn, hoàn thiện và tiến tới thương mại hóa sản phẩm. Đây được xem là môi trường để sinh viên trải nghiệm thực tế từ trên giảng đường, thu hút đông đảo sinh viên đang theo học các ngành tại tất cả Khoa/Viện trong toàn Trường.
Tiếp nối thành công từ các mùa thi trước, Cuộc thi khởi nghiệp sinh viên “HUTECH Startup Wings 2021” là cơ hội khẳng định bản thân, tỏa sáng đam mê và hiện thực hóa ý tưởng đến với tập thể các bạn sinh viên HUTECH năng động, sáng tạo.
Theo đó, tham dự cuộc thi đồng nghĩa với việc các “nhà khởi nghiệp trẻ” HUTECH sẽ được cọ xát cùng các chuyên gia, được gợi mở những chiến lược tối ưu nhất nhằm hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp ban đầu của mình.
Vượt qua hơn 120 thí sinh và 55 dự án ở vòng Sơ loại 23 dự án - ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi khởi nghiệp “HUTECH Startup Wings 2021” đã được Ban giám khảo lựa chọn để tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết với nội dung trọng tâm là “Phát triển & Bảo vệ dự án/ý tưởng”.
Dàn giám khảo “cầm cân nảy mực” tại vòng Sơ khảo "HUTECH Startup Wings 2021" gồm các chuyên gia: ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Cty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B; bà Nguyễn Thị Hồng Thủy - Giám đốc Cty TNHH Nguyễn Kim Thành Đạt; bà Trương Diệu Oanh - Thư ký Chương trình Khởi nghiệp quốc gia, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI); TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Mentor nhiều năm của cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia Lương Văn Can; TS. Phạm Minh Nhựt - Giám đốc Cty TNHH Bibio Việt Nam, Giảng viên Chương trình Khởi nghiệp HUTECH - VINTECH và bà Bùi Thị Hòa - Giám đốc Phát triển Chương trình Mạng lưới Tình nguyện viên khởi nghiệp (VNES).
Được biết, Ban giám khảo đã tiến hành đánh giá dự án/ý tưởng của thí sinh/nhóm thí sinh đăng ký dự án/ý tưởng trên website Khởi nghiệp HUTECH qua hình thức chấm trên kế hoạch dự án (được thí sinh in ra và nộp trực tiếp). Căn cứ vào các tiêu chí: (1) Tính độc đáo, mới lạ; (2) Tính khả thi; (3) Giá trị cộng đồng; (4) Trình bày kế hoạch chỉn chu, logic (trên giấy), danh sách các dự án, ý tưởng xuất sắc nhất để tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết đã chính thức lộ diện. Và Khoa Tài chính – Thương mại đã có 4/23 đề tài lọt vào vòng Bán kết HUTECH Startup Wings 2021.
Sáng ngày 27/03/2021, Quý Thầy Cô Khoa Tài chính – Thương mại (HUTECH) đã tổ chức buổi gặp mặt các nhóm sinh viên xuất sắc có đề tài lọt vào vòng bán kết để kịp thời động viên, chia sẻ, đồng hành hỗ trợ cùng các bạn sinh viên trên chặng đường tiếp theo. Tham dự và đồng hành đại diện quý Thầy Cô Khoa Tài chính – Thương mại có ThS. Trần Nam Trung – Phó Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại, TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng – Trưởng ngành Kinh doanh Thương mại.
ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – DỰ ÁN VÀO TOP 23 BÁN KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2021 25
Thầy/Cô Khoa Tài chính – Thương mại và các nhóm sinh viên xuất sắc có đề tài lọt vào vòng bán kết HUTECH Startup Wings 2021
ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – DỰ ÁN VÀO TOP 23 BÁN KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2021 36
ThS. Trần Nam Trung – Phó Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại chia sẻ niềm vui, động viên khích lệ các nhóm sinh viên xuất sắc
ThS. Trần Nam Trung – Phó Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại chia sẻ niềm vui, động viên khích lệ các nhóm sinh viên xuất sắc “Thầy chúc mừng các nhóm vào vòng bán kết. Thầy động viên các bạn hoàn thiện bài cố gắng hết khả năng dự thi vòng tiếp theo. - Khởi nghiệp giống như một cuộc chinh phục. Để đạt được mục tiêu cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đây là 1 cơ hội tốt để thử thách chính mình. Việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp không chỉ tạo ra một sản phẩm giá trị cho xã hội mà còn có nhiều tác động vô hình như: Tạo không gian nghiên cứu sáng tạo, tạo động lực lớn cho sinh viên, tạo gắn kết giữa Khoa, Nhà trường và xã hội. Dự án khởi nghiệp cũng như nhiều ý tưởng của các sinh viên hiện thực hóa được phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ từ quý Thầy Cô. Với mục tiêu tạo bệ phóng cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên. Để hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo thì Khoa và Nhà trường phải chú trọng trang bị kiến thức kỹ năng, sự trải nghiệm cũng như truyền cảm hứng để sinh viên sẵn sàng khởi nghiệp, đồng thời là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp”.
ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – DỰ ÁN VÀO TOP 23 BÁN KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2021 50
ThS. Trần Nam Trung và TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng đại diện quý Thầy Cô Khoa Tài Chính – Thương mại gửi đến các nhóm sinh viên xuất sắc những phần quà khích lệ của Khoa
TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng – Trưởng ngành Kinh doanh thương mại – Khoa Tài chính – Thương mại (HUTECH) - Mentor nhiều năm của cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia Lương Văn Can. Cô chia sẻ “Thời gian gần đây, cụm từ khởi nghiệp – startup đang nhận được sự quan tâm của sinh viên trên giảng đường đại học. Đã có rất nhiều sinh viên thử sức mình với những vai trò mới như là chủ quán cà phê, chủ cửa hàng quần áo, phụ kiện thời trang hay kinh doanh các mặt hàng handmade, … Khởi nghiệp là khi sinh viên có ý tưởng kinh doanh một mặt hàng nào đó và bắt tay tiến hành nhập hàng, bán hàng, quản lý hàng hóa, nhân sự, thu chi, … để kiếm lợi nhuận từ công việc đó. Như vậy, tùy mô hình kinh doanh mà sinh viên khởi nghiệp phải đầu tư thời gian, công sức vào việc quản lý hoặc trực tiếp làm tất cả các khâu để duy trì và phát triển công việc kinh doanh. Khởi nghiệp giống như một cuộc chinh phục. Để đạt được mục tiêu cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Cần có sự tự tin, chính kiến và khả năng ra quyết định. Nếu như, sinh viên không có ý định khởi nghiệp trong và sau khi tốt nghiệp đi làm thì sẽ không có cơ hội thử thách chính mình với việc tự làm chủ, tự tạo dựng công ăn việc làm và thu nhập cho bản thân mình mà không bị phụ thuộc vào cơ chế của doanh nghiệp và cá nhân khác. Và để “bon chen” được trên “thương trường” đầy khắc nghiệt của khởi nghiệp, mỗi sinh viên sẽ phải tự rèn giũa, tự đúc kết, tự học tập những kỹ năng cho bản thân. Hành trình khởi nghiệp có gian nan nhưng cũng có quả ngọt. Đi trên chặng đường khởi nghiệp là một sự thách thức lớn đối với bản thân. Vừa huy hoàng lại vừa gian khổ. Nhưng đó cũng là một trong những cơ hội để sinh viên khẳng định và khám phá chính mình”
ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – DỰ ÁN VÀO TOP 23 BÁN KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2021 61
TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng – Trưởng ngành Kinh doanh thương mại – Khoa Tài chính – Thương mại (HUTECH) - Mentor nhiều năm của cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia Lương Văn Can cùng các bạn sinh viên trao đổi về những bước chinh phục chặng đường chung kết HUTECH Startup Wings 2021

4 NHÓM SINH VIÊN XUẤT SẮC LỌT VÀO TOP 23 VÒNG BÁN KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2021
ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI – DỰ ÁN VÀO TOP 23 BÁN KẾT HUTECH STARTUP WINGS 2021 73
Sau khi thực thi một dự án khởi nghiệp, mỗi sinh viên sẽ có thêm được rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Đó là tất cả những khía cạnh kể trên, cộng thêm kỹ năng quản lý bản thân, tài chính, thời gian, nhân sự,... Hay là kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý cảm xúc. Tất cả những kỹ năng có được khi tham gia hành trình khởi nghiệp sẽ giúp cho mỗi sinh viên hoàn thiện bản thân một cách toàn diện. Giúp các bạn sinh viên sớm định vị được bản thân mình trong tương lai. Không có một cá nhân khởi nghiệp thành công nào mà lại không mang trong mình các kiến thức và kỹ năng toàn diện.
Nguồn lực lớn nhất của các bạn khi tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chính là ý tưởng mới, là chất xám, là cái riêng có, cái độc quyền, là lợi thế to lớn nhất của các bạn. Cái các bạn cần chính là “cơ hội” để biến ước mơ thành hiện thực. Vì vậy, việc tích cực, chủ động tìm hiểu thông tin sẽ mang lại nhiều cơ hội để các bạn cọ sát với những người cùng đam mê. Một khi ý tưởng của các bạn lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư, khi đó cơ hội thành công của các bạn lớn hơn rất nhiều so với việc chỉ tập trung vào tìm nguồn vốn. Hãy chăm chút cho ý tưởng/dự án/ sản phẩm của mình và tích cực tìm hiểu, tham gia cuộc thi. Và chúc cho 4 nhóm sinh viên xuất sắc lọt vào top 23 vòng bán kết tiếp tục gặt hái nhiều kết quả cao trong chặng đường chinh phục chung kết HUTECH STARTUP WINGS 2021./.
Tin và ảnh: Khoa Tài chính – Thương mại (HUTECH)
 







 
14590993
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Lộ diện các nhà vô địch môn cờ vua, cờ tướng, cầu lông đơn nam và đơn nữ Thi đấu loại trực tiếp trong ngày 31/3, nội dung cờ vua, cờ tướng, cầu lông đơn nam, đơn nữ thuộc khuôn khổ HUTECH Games 2024 đã khép lại thành...
HUTECH vinh dự có 3 sinh viên được chọn vào vòng Chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 Vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã công bố danh sách Top 20 thí sinh được chọn vào vòng Chung kết tại website chính thức...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham gia hội thi cắm hoa tri ân thầy cô nhân dịp 20/11 Trong không khí vui tươi, nhộn nhịp của Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023), Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ...
Gương mặt tân sinh viên: Huỳnh Nguyên Đô giảm kỳ vọng để tăng kết quả Sau 18 năm tập luyện Taekwondo, trải qua vô số cuộc thi, Huỳnh Nguyên Đô - tân sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại, Trường Đại học Công nghệ...
[Ảnh] Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại tham quan thực tế Công ty CP Thẻ du lịch Crystal Bay Vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh thương mại và Thương mại điện tử thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã...
Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng tham quan Woori Bank - Việt Nam Ngày 19/7, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chuyến tham quan thực tế cho sinh viên ngành Tài chính -...
×