HUTECH “hiến kế” 04 chiến lược tại Hội thảo “Đào tạo thương mại điện tử 2022 - Những bước tiến nổi bật”

Ngày 09/9 vừa qua, đại diện Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi làm việc, trình bày báo cáo trong Hội thảo “Đào tạo thương mại điện tử 2022 - Những bước tiến nổi bật”.

Hội thảo do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp tổ chức tại Trường Đại học Hoa Sen.
 
thuongmaidientuthuongmaidientu
Đại diện Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham dự hội thảo
 
thuongmaidientu Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM phát biểu khai mạc

PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH phát biểu tại Hội thảo: “HUTECH rất vinh dự khi là đối tác đáng tin cậy của VECOM, cùng đồng hành trong các hoạt động thiết thực tạo điều kiện cập nhật những xu hướng mới về thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, VECOM cũng là cầu nối giao lưu, học hỏi giữa các trường với doanh nghiệp để trao đổi cách thức về phương pháp giảng dạy hiệu quả nhằm đẩy nhanh chất lượng đào tạo, giảng dạy cho sinh viên ngành Thương mại điện tử”.

thuongmaidientu
PGS.TS. Trần Văn Tùng phát biểu tại hội thảo

Là một trong những ngành học “đắt giá” thời đại kỷ nguyên số, HUTECH luôn chú trọng trong việc đào tạo sinh viên trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng số. Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo đề cao tính ứng dụng và thực hành, thực tập doanh nghiệp để sinh viên có nhiều cơ hội cọ xát thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế.

thuongmaidientu
HUTECH hiện đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng số

Mặc dù còn khá non trẻ trong đào tạo ngành Thương mại điện tử, thế nhưng với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, PGS.TS. Trần Văn Tùng chỉ ra 04 chiến lược quan trọng trong công tác đào tạo ngành học này: Thứ nhất, cơ sở đào tạo cần xây dựng và triển khai công tác đào tạo theo hướng mở gắn sinh viên với doanh nghiệp, đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp thông qua mạng lưới kết nối các doanh nghiệp của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Thứ hai, nâng cấp cơ sở đào tạo với công nghệ mới nhất, tổ chức mô hình theo kết cấu 03 bên: Nhà trường - doanh nghiệp cung cấp công nghệ - doanh nghiệp sử dụng lao động. Thứ ba, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn cập nhật phương pháp giảng dạy tối ưu nhất. Thứ tư, liên kết tổ chức hoặc tham gia các buổi hội thảo chuyên ngành cùng các chuyên gia đầu ngành cập nhật xu hướng công nghệ cũng như nhu cầu thị trường, phân hóa nguồn lao động trong thời điểm hiện nay.
 
thuongmaidientuPGS.TS. Trần Văn Tùng chỉ ra 04 chiến lược quan trọng trong đào tạo ngành Thương mại điện tử

Dựa trên thế mạnh hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã và đang tích cực triển khai các hoạt động giảng dạy - học tập hiệu quả cho sinh viên với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trên các sàn thương mại điện tử hiện nay. Phương pháp này không chỉ giúp sinh viên được truyền lửa nghề mà còn được ứng dụng những kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế.
 
thuongmaidientuthuongmaidientu
thuongmaidientuthuongmaidientu
Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi

HUTECH “hiến kế” 04 chiến lược tại Hội thảo “Đào tạo thương mại điện tử 2022 - Những bước tiến nổi bật” 87
Ra mắt Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử

 
thuongmaidientu
Nhiều vấn đề về đào tạo ngành Thương mại điện tử đã được trao đổi, chia sẻ

Được biết, Hội thảo “Đào tạo thương mại điện tử 2022 - Những bước tiến nổi bật” có sự tham dự của ông Nguyễn Thế Quang - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), bà Nguyễn Thúy Anh - Trưởng Phòng Nghiên cứu ứng dụng và Kinh tế số iDEA, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng đại diện các tập đoàn, công ty thương mại điện tử và đại diện các trường đại học có đào tạo lĩnh vực này.

Tin: Kiều My
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông
14603667