Tổng quan về Khoa Thú Y - Chăn nuôi

Kể từ ngày 15/11/2021, Khoa Thú y – Chăn nuôi được thành lập mang sứ mệnh đào tạo – nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đây sẽ là ngôi nhà mới cho các bạn trẻ yêu động vật.
Ngành Thú Y của Đại Học Công Nghệ TpHCM được thành lập vào năm 2017 từ Viện Khoa Học Ứng Dụng HUTECH. Trong 4 năm qua, cùng với sự chăm chút, yêu thương của Thầy Cô, cùng với chất lượng đào tạo đáng tin cậy, hệ thống phòng thí nghiệm chất lượng cao, sự hợp tác của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực chăn nuôi – thú y, các thế hệ sinh viên ngành thú y đã bắt đầu trưởng thành.

Trong những năm vừa qua, ngành Thú Y trường ĐH HUTECH luôn đồng hành cùng với các bạn sinh viên với mục tiêu đào tạo, nâng cao nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho vật nuôi, đặc biệt là các loại thú nhỏ, thú cưng. Ngoài giờ học ở nhà trường, các bạn còn được tham gia những khóa học ngắn hạn như Kỹ thuật siêu âm trên thú nhỏ, Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thành lập Phòng khám Thú y và ứng dụng phương pháp chẩn đoán nhanh tại phòng khám, Kỹ thuật gieo tinh nhân tạo trên bò do doanh nghiệp và các tổ chức uy tín phối hợp đào tạo. Các cuộc thi học thuật đầy sáng tạo mang tính chuyên môn như Thiết kế mô hình cơ thể học, Nét đẹp thú cưng… với giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng, thu hút hàng ngàn sinh viên đến từ ngành Thú y trong và ngoài trường. Ngoài ra, các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn GreenFeed Việt Nam - Thái Lan, Công ty TNHH Behn Meyr Việt Nam, tập đoàn Behn Meyr - Đức, Công ty MSD Animail Health – Mỹ, Công ty Dehus – Hà Lan, Công ty thuốc thú y liên doanh Bio-Pharmachemie -Singapore, Công ty sản xuất thú y và thuỷ sản Mebipha, Công ty dinh dưỡng Á Châu - Đài Loan, Tập đoàn Vibac - Pháp, Công ty TNHH Công nghệ Nano hợp nhất APA - Thái Lan, Công Ty Dinh dưỡng Á Châu - Thái Lan, Công ty Darby - Hàn Quốc, Công ty Meo-Thái Lan, nhiều công ty và nhiều hệ thống phòng khám thú y lớn… cùng đồng hành trong công tác đào tạo, tham quan, thực tập và thực hiện đồ án tốt nghiệp cho các bạn sinh viên.

Khoa Thú Y - Chăn nuôi luôn tự hào về chặng đường đã qua và sẽ tiếp tục với sứ mệnh đào tạo cho đời những bác sĩ thú y giỏi nghề, đạo đức tốt, cống hiến cho sự nghiệp hiện đại hóa đất nước.

 
14598734
×