CÂU CHUYỆN VỀ CÁI LOGO

Thời gian qua, các thành viên của Khoa Thú Y – Chăn nuôi ngạc nhiên rằng: Sao Khoa mình có nhiều logo khác nhau trên các ấn phẩm truyền thông thế? Nếu kể sự tích về cái logo của Khoa Thú Y – Chăn Nuôi thì sẽ là một câu chuyện dài thật dài. Mời bạn bắt đầu theo chân chúng tôi nhé.
Logo đầu tiên là từ đâu?
Khoa Thú Y – Chăn Nuôi của Trường Đại Học Công Nghệ TpHCM được thành lập từ ngày 15/11/2021, khởi điểm là từ ngành Thú Y của Viện Khoa Học Ứng Dụng HUTECH, bắt đầu đào tạo từ tháng 9/2017.
Từ những năm đầu khi thành lập ngành, các bạn sinh viên Thú Y đã nhận ra rằng ngành mình cần một cái logo thật dễ thương, có đặc điểm nhận diện riêng. Thế là logo đầu tiên của bạn Trương Hoàng Trấn Vũ, sinh viên lớp 18DTYA1 thiết kế cho ngành Thú Y đã ra đời như thế này nè.
CÂU CHUYỆN VỀ CÁI LOGO 8
 
Làm sao để nhận diện Khoa Thú Y – Chăn Nuôi HUTECH?
Ngày 15/11/2021, khi Khoa mới thành lập, đây là thời điểm Khoa cần một logo để nhận diện Khoa với 2 ngành nghề Thú Y và Chăn Nuôi. Ngay trong 1 đêm ngày 15/11, Thầy Lê Nguyễn Phi Long, Thư Ký của Khoa đã thiết kế ngay một logo mới để tặng cho Khoa. Logo mang hình ảnh của 3 loài động vật đặc trưng: Chó, mèo và Chim.
CÂU CHUYỆN VỀ CÁI LOGO 14
 
     Sau đó, được sự góp ý của Thầy Cô Khoa trong việc nên có thêm các loài động vật khác, để thể hiện sự đa dạng của Khoa về đào tạo. Thầy Lê Nguyễn Phi Long lại thiết kế thêm một logo mới nữa để tặng cho Khoa. Đó là logo mang màu vàng – xanh đặc trưng của HUTECH và mang hình ảnh của những động vât dễ thương mà ngành Thú Y chăm sóc: trâu, heo, chó, mèo, gà.
 
CÂU CHUYỆN VỀ CÁI LOGO 19
 
Một logo độc đáo khác đến từ sinh viên ngành Thú Y …
Để Khoa có một cái logo đẹp, bạn Nguyễn Quỳnh Thiện Hảo, sinh viên lớp 17DTYA1 đã mất nhiều đêm để thiết kế ra một logo mang đặc trưng của ngành Thú Y với chữ thập màu xanh, các loài động vật chính mà Thú Y hướng đến. Logo này đã hoàn thành xong vào ngày 30/11/2021 để tặng cho Khoa.
CÂU CHUYỆN VỀ CÁI LOGO 25
 
Khoa sẽ chọn logo nào?
Khoa Thú Y – Chăn Nuôi tri ân, tôn trọng tất cả tình cảm mà Thầy Cô và các bạn đã yêu thương Khoa, tặng những thiết kế đẹp nhất cho Khoa. Khoa sẽ sử dụng tất cả những mẫu logo mà Thầy Cô và các bạn gửi tặng trong các sản phẩm truyền thông của Khoa.
 
Cuộc thi Thiết kế logo và slogan của Khoa
Cuộc thi Thiết kế logo và slogan của Khoa đã chính thức phát động từ 30/11/2021 và nhận bài đến 30/12/2021.
Cuộc thi nhằm tạo ra dấu ấn đặc trưng cho Khoa Thú Y – Chăn nuôi, tạo ra một sân chơi mới, mở ra không gian trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng thiết kế dành cho các bạn sinh viên HUTECH yêu thích động vật, có khả năng sáng tạo và ý tưởng đột phá về slogan, logo để cùng tạo nên những sản phẩm - thông điệp ý nghĩa cho Khoa Thú y - Chăn nuôi trong năm học 2021-2022 và chặng đường phát triển sắp tới.
 
Cuộc thi Ban tổ chức đã thu hút được 14 bạn tham gia với 13 logo và 7 slogan.
Tất cả các sản phẩm dự thi đều được Ban tổ chức thương yêu, nâng niu, tôn trọng. Các sản phẩm logo và slogan đạt giải đều sẽ được sử dụng trong mọi hoạt động của Khoa: từ các quà tặng, dây đeo, … đến văn bản, tạp chí khoa học của Khoa. Mong các bạn sẽ luôn ủng hộ, đồng hành cùng sự phát triển của Khoa nhé.
Khoa sẽ tổ chức buổi lễ trao giải vào ngày 20/3 này để dành tặng những giải thưởng xứng đáng nhất cho các bạn. Hãy chờ đợi chúng tôi nhé.
 

14600264
Các tin khác
Khoa Thú y - Chăn nuôi khép lại Hội thao Sinh viên Khoa năm học 2023-2024 Tối ngày 27/12, Hội thao Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chính thức bế mạc, khép lại mùa thi đấu đầy...
Sinh viên Viện Kỹ thuật, Khoa Thú y - Chăn nuôi, Khoa Xây dựng HUTECH cùng nhau kết nối tại Hội trại “Hành trình tuổi trẻ” Nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, kết nối, rèn luyện kỹ năng giữa các bạn sinh viên tại Thu Duc Campus, vừa qua, liên quân Viện Kỹ thuật - Khoa Thú y...
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi tranh tài trang trí chậu cây chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam Sáng ngày 15/11, Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức cuộc thi trang trí chậu cây với chủ đề “Tri ân người lái...
Ấn tượng với scrapbook tôn vinh nét đẹp Việt do sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi tự tay thiết kế Sáng 18/10, sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đã tham dự cuộc thi thiết kế scrapbook với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp Việt”. Sự kiện nhằm hướng...
HUTECH khai giảng Chương trình Kỹ năng Thủ lĩnh sinh viên vào tháng 10 tới Trong tháng 10/2023 tới đây, Phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Sonta Foundation khai giảng Chương...
×