Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Công ty CTCVAC (Hàn Quốc)

Ngày 09/12 vừa qua, Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng Công ty CTCVAC (Hàn Quốc). Buổi làm việc đã mở ra cơ hội hợp tác phát triển vaccine phòng bệnh viêm phổi truyền nhiễm trên gà.
 
Tại buổi làm việc, Khoa Thú y - Chăn nuôi đã giới thiệu đến đoàn đại diện doanh nghiệp môi trường đào tạo ngành Thú y, Chăn nuôi gồm 07 phòng thí nghiệm, khám chữa bệnh cùng đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình nghiên cứu, giảng dạy, học tập của thầy trò Khoa.


Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Công ty CTCVAC (Hàn Quốc) 11

Buổi làm việc mở ra nhiều dự án phát triển vaccine trong tương lai


Hai bên đã cùng thảo luận về việc phối hợp thực hiện dự án phát triển vacine phòng bệnh IB (gây bệnh viêm phổi truyền nhiễm trên gà). Cụ thể, phía CTCVAC sẽ hỗ trợ sinh phẩm để xét nghiệm RT-PCR, Khoa Thú y - Chăn nuôi sẽ lấy mẫu bệnh phẩm trên gà bệnh IB - Mục tiêu là ít nhất 01 chủng virus/tháng sẽ được khoa Thú y - Chăn nuôi thu thập và gửi đến phía Công ty CTCVAC Hàn Quốc. Sau đó Công ty sẽ tiến hành phân lập lại các chủng virus nhằm bổ sung vào ngân hàng virus hiện có, đồng thời giải trình tự toàn bộ bộ gene của các chủng phát hiện ở Việt Nam.

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Công ty CTCVAC (Hàn Quốc) 24

TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan đánh giá đây là cơ hội quý giá để Khoa được tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất trong việc phát triển vaccine 


Mục tiêu của việc hợp tác lần này là xác định chủng đột biến IBV trên phạm vi các nước Đông Nam Á và xây dựng ngân hàng virus phục vụ cho việc phát triển vaccine sau này. Trong khuôn khổ quy trình hợp tác, Công ty đã bày tỏ nguyện vọng đồng hành cùng Khoa Thú y - Chăn nuôi trong việc xây dựng phát triển phòng thí nghiệm bằng cách chia sẻ các kỹ thuật và hỗ trợ hoá chất vật tư xét nghiệm. Kết quả đầu ra của chương trình hợp tác này sẽ được chia sẻ để phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy.

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Công ty CTCVAC (Hàn Quốc) 37


Cũng trong buổi gặp này, phía CTCVAC cũng bày tỏ ý định xây dựng cho dự án bệnh viện thú y của Khoa Thú y - Chăn nuôi ngân hàng máu trên chó để hỗ trợ cho những trường hợp các chú chó bị bệnh cần truyền máu.
 
Buổi làm việc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa đôi bên. Đây sẽ là điều kiện để giảng viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH nghiên cứu, nâng cao chuyên môn, chất lượng giảng dạy; đồng thời, các bạn sinh viên cũng có cơ hội tốt để học tập phục vụ cho nghề nghiệp sau này. Như TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi chia sẻ: “Đây là cơ hội quý giá để Khoa được tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất trong việc phát triển vaccine phòng bệnh viêm phổi truyền nhiễm trên gà. Không chỉ là cơ hội cho các bạn sinh viên mà còn là cơ hội cao hơn để thầy cô có những nghiên cứu mới chuyên sâu".

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Công ty CTCVAC (Hàn Quốc) 47

Lãnh đạo công ty CTCVAC bày tỏ nguyện vọng ngân hàng máu cho dự án bệnh viện của khoa Thú y - Chăn nuôi 


Buổi làm việc có sự tham dự của ông Tony Sang Min Choi - Giám đốc, chuyên gia phát triển vaccine CTCVAC; ông Hong - bác sĩ thú y, chuyên gia về gia cầm; Ông Kim - bác sĩ thú y, chuyên gia về gia cầm; TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH; ThS. Vũ Hải Yến - Phó Trưởng Khoa cùng các giảng viên của Khoa.

Tin: Khoa TY - CN
TT. Truyền thông

14607709
×