HÀNH TRANG CỦA SINH VIÊN MANG ĐẾN NGÀY HỘI LÀM VIỆC NGÀNH THÚ Y

Hành trang của sinh viên mang đến ngày hội việc làm ngành thú y

Đến với ngày hội việc làm, Thái An Thuyên- sinh viên năm nhất khoa Thú ý - Chăn nuôi mang trong người là một nguồn năng lượng tích cực và ham học hỏi.

Đông đảo sinh viên tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm

Đông đảo sinh viên tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm, tập sự

Ngày 21/4, Trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) tổ chức ngày hội triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành thú y – chăn nuôi với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp, cùng 1.500 cơ hội thực tập và việc làm dành cho sinh viên.

Nguyễn Phạm Cát Tường, sinh viên năm 3 ngành Thú y, Khoa Thú y - Chăn nuôi, cho biết đến ngày hội hôm nay ngoài tìm kiếm cơ hội làm việc cho tương lai em còn mong muốn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp từ các nhà tuyển dụng, những trải nghiệm quý báu mà em khó có cơ hội có được.

Cát Tường cũng cho biết em muốn thử sức mình với lĩnh vực kỹ thuật viên của các trang trại ( vd như kỹ thuật viên trang trại sạch của công ty Quế Lâm) em muốn được làm những điều mới vì thú y không chỉ riêng các bạn thú nhỏ như chó, mèo,..... mà thú y là đa dạng nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực, và đa dạng các loài động vật. Để có thể tự tin ứng tuyển vào các công ty, em đã chuẩn bị kỹ càng lượng kiến thức mà em đã được học và tích góp suốt những năm ngồi ở giảng đường ĐH, ngoài ra em tích cực tham gia những hoạt động xã hội, công tác Đoàn - Hội của khoa nhằm tích lũy những kỹ năng mềm, những va chạm mà em sẽ không được học trên lý thuyết, sẽ không thể chỉ dạy được bằng những tình huống thực tế. Tham gia ngày hội ngày hôm nay, lợi ích đầu tiên mà em có được chính là những kiến thức và kinh nghiệm đến từ các công ty, doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng. Em được kết bạn nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn.

sinh viên

Hành trang của sinh viên đến với ngày hội tuyển dụng đôi khi chỉ là một nguồn năng lượng tích cực và ham học hỏi

Thái An Thuyên, sinh viên năm nhất khoa Thú ý - Chăn nuôi, chia sẽ khi đến với ngày hội hôm em mang trong người là một nguồn năng lượng tích cực và ham học hỏi, em hy vọng khi đến với chương trình ngày hôm nay em có thể học hỏi và có được những bài học cho bản thân. Sau khi phỏng vấn và nộp hồ sơ ứng tuyển vào các công ty thì em thấy phù hợp nhất với bản thân em là nhân viên kinh doanh trang trại của Công ty HANVET - Doanh nghiệp khoa học công nghệ. Để sẵn sàng cho vị trí này em đã chuẩn bị cho bản thân một vài kỹ năng mềm cần thiết cho công việc và cuộc sống để khi bước vào môi trường làm việc thì em sẽ dễ dàng hoà đồng với mọi người trong công ty hơn.

An Thuyên cho rằng sinh viên tham gia ngày hội này có rất là nhiều lợi ích, giúp các em biết thêm kiến thức và có được nhưng cái trải nghiệm trước về nghề mà sau này khi ra trường các bạn định hướng tới.

Ông Nguyễn Phúc Khoa

Ông Nguyễn Phúc Khoa phát biểu

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, cho biết những năm gần đây ngành chăn nuôi phát triển cả về quy mô và tính chuyên môn hóa, từ chăn nuôi nhỏ lẻ đang dịch chuyển dần sang chăn nuôi tập trung, theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chăn nuôi bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế. Để nâng cao hiệu quả sản xuất, các doanh nghiệp, trang trại cũng như hệ thống quản lý nhà nước đang có nhu cầu rất lớn nhân lực có kiến thức tổng hợp cả về chăn nuôi và thú y.  Đây là cơ hội rất lớn cho sinh viên theo học các chuyên ngành đặc thù này.

Trường ĐH Công nghệ TP HCM ký hợp tác với các doanh nghiệp

HÀNH TRANG CỦA SINH VIÊN MANG ĐẾN NGÀY HỘI LÀM VIỆC NGÀNH THÚ Y 29

Trường ĐH Công nghệ TP HCM ký hợp tác với các doanh nghiệp

Là một trung tâm đào tạo và nghiên  cứu có uy tín trong khu vực, và trong thực tế sinh viên tốt nghiệp từ trường luôn được xã  hội đánh giá cao. Ông Nguyễn Phúc Khoa, cho biết qua tìm hiểu, sinh viên theo học ngành Thú y – Chăn nuôi tại Trường ĐH Công  nghệ TP HCM không chỉ được trang bị kiến thức về chăn nuôi như di  truyền, chọn lọc và nhân giống vật nuôi; thực hiện quy trình công nghệ chăn nuôi; thiết kế chuồng trại mà còn được trang bị kiến thức, kỹ năng hành nghề thú y như chẩn đoán, phòng và trị bệnh vật nuôi, cung cấp các hoạt động dịch vụ và quản lý  trong lĩnh vực thú y phù hợp với từng điều kiện chăn nuôi khác nhau để có thể làm tốt công tác quản lý, nghiên cứu, phân tích kiểm định chất lượng thức ăn, kiểm soát và quản lý vệ sinh môi trường chăn nuôi, marketing thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, phân  tích kiểm định chất lượng và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi… phục vụ tốt chiến lược phát triển chăn nuôi bền vững.

PGS- TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP HCM, cho biết ngày hội việc làm là hoạt động thường niên nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp để các em tìm hiểu về thị trường lao động  qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển  dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.
Nguồn: Báo Saigonpress
Link: 
https://saigonpress.net/lao-dong-viec-lam/hanh-trang-cua-sinh-vien-mang-den-ngay-hoi-viec-lam-nganh-thu-y?fbclid=IwAR3jskN1JvvO9i10Lwz3CrNRxgGuSi9NSiEt8arbrFrIUQIviVhp1oDkiJg

14610354
×