Sinh viên ngành Thú y đề xuất lương 8-12 triệu đồng

(PLO)- Sinh viên hi vọng sau thời gian thực tập nếu ứng tuyển vào vị trí phù hợp có mức lương từ 8-12 triệu đồng/tháng.

Nguyễn Thị Lan Phương, sinh viên năm 3, ngành bác sĩ thú y (Trường Đại học Công nghệ TP.HCM- HUTECH) chuẩn bị hành trang chuyên nghiệp, tự tin đến Ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng Khối ngành Thú y – Chăn nuôi năm 2023 do HUTECH tổ chức, ngày 21-4.

Bản CV (sơ yếu lý lịch) giới thiệu bản thân là Lan Phương đang làm trợ giảng, kinh nghiệm xây dựng kênh sáng tạo nội dung trên Tiktok đạt hơn 1.000 lượt theo dõi. Kĩ năng thuyết trình và làm việc nhóm, kĩ năng tổng hợp và viết báo cáo, kĩ năng tư duy sáng tạo và quản lý thời gian.

Nữ bác thú y tương lai thẳng thắn bày tỏ, em mang theo năm bộ hồ sơ để “rải” vào năm công ty đang ứng tuyển vị trí trí thực tập. Em hi vọng sau thời gian thực tập nếu ứng tuyển vào vị trí phù hợp có mức lương từ 8-12 triệu đồng/tháng.

Sinh viên ngành thú y đề xuất lương 8-12 triệu đồng ảnh 1

Các doanh nghiệp lĩnh vực thú y – chăn nuôi, ngành kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật, công nghệ thông tin có nhu cầu tiếp nhận 1.500 vị trí thực tập và việc làm. Ảnh: CTV

Cũng sinh viên năm 3 ngành thú, Nguyễn Phạm Cát Tường, chia sẻ em muốn thử sức với lĩnh vực kỹ thuật viên của các trang trại. Để tự tin ứng tuyển vào các công ty, em đã chuẩn bị kỹ lượng kiến thức mà em đã được học, đồng thời tích góp suốt những năm ngồi ở giảng đường, ngoài ra em tích cực tham gia những hoạt động xã hội, công tác Đoàn - Hội nhằm tích lũy những kỹ năng mềm, những va chạm mà em không được học trên lý thuyết.
 

Chia sẻ với sinh viên tại ngày hội, TS Đinh Minh Hiệp, Giám Đốc Sở Nông nghiệp & PTNT TP. HCM, khái quát: Ngành nông nghiệp, chăn nuôi - thú ý chiếm một tỉ trọng nhỏ nhưng lại rất quan trọng đối với sự phát triển và thúc đẩy chung của toàn thành phố.

 

Nguồn nhân lực chất lượng trong ngành nông nghiệp, chăn nuôi - thú ý hiện rất cần thiết. Do vậy việc kết nối bền chặt giữa nhà trường và doanh nghiệp là sự thể hiện tính chủ động và gắn chặt với nhu cầu của xã hội.

TS Hiệp lưu ý, bối cảnh hiện nay, không chỉ có kiến thức, kỹ năng chính là điều quan trọng. Bên cạnh việc xây dựng kiến thức thì phát triển kỹ năng chính là yếu tố không thể thiếu để khi ra trường tìm được một công việc tốt.

"Định hướng tương lai nhóm ngành nông nghiệp, chăn nuôi làm sao có thể phát triển, tăng tỉ trọng trong môi trường đô thị cũng như phát triển được chất lượng của ngành nghề dần trở thành một dịch vụ của xã hội, có như vậy mới có thể nâng cao được giá trị" - ông Hiệp gợi mở.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng HUTECH, đánh giá ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các công nghệ mới, tiếp cận với các doanh nghiệp để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Đại diện Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH thông tin, ngày hội quy tụ hơn 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực thú y – chăn nuôi và các ngành kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật, công nghệ thông tin… với nhu cầu tiếp nhận 1.500 vị trí thực tập và việc làm đối với sinh viên đã và sắp tốt nghiệp với các chuyên ngành phù hợp.
Nguồn: Báo Pháp luật
Link: https://plo.vn/sinh-vien-nganh-thu-y-de-xuat-luong-8-12-trieu-dong-post729862.html?fbclid=IwAR3GVERNCBnvXehU2-eci69L12dUYY1fqyPrzixiqVQPs9oucL-uU11Ql3E

14610362
×