KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI TIẾP ĐOÀN ĐẠI BIỂU CỦA MẠNG LƯỚI MỘT SỨC KHỎE CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM

Sáng thứ 6, 8/7/2022, Trường Đại Học Công Nghệ TPHCM và Khoa Thú Y – Chăn Nuôi đã có buổi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới một sức khỏe các Trường Đại Học Việt Nam (VOHUN).
 
Đón tiếp đoàn đại biểu của tổ chức VOHUN có PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu Trưởng Nhà Trường, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan, Trưởng Khoa Thú Y – Chăn Nuôi, ThS. Vũ Hải Yến, Phó Trưởng Khoa Thú Y – Chăn Nuôi, TS. Nguyễn Văn Phát, Trưởng Bộ Môn Thú Y, cùng toàn thể CB – GV – NV Khoa Thú Y – Chăn Nuôi. Đại diện cho Mạng lưới Một Sức Khỏe các Trường Đại Học Việt Nam là TS.BS Phạm Đức Phúc, chuyên gia y tế công cộng, Điều phối viên của Mạng lưới.

KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI TIẾP ĐOÀN ĐẠI BIỂU CỦA MẠNG LƯỚI MỘT SỨC KHỎE CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM 9
Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan và ThS. Vũ Hải Yến đã có giới thiệu về hoạt động của Khoa Thú Y – Chăn Nuôi trong hoạt động đào tạo – nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ và hợp tác doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự trân trọng những thành quả đạt được của VOHUN trong việc phổ biến kiến thức, nâng cao năng lực nhận thức của cộng đồng về sức khỏe, đồng thời mong muốn trường Đại Học Công Nghệ TpHCM và Khoa Thú Y – Chăn Nuôi trở thành một thành viên của VOHUN.
KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI TIẾP ĐOÀN ĐẠI BIỂU CỦA MẠNG LƯỚI MỘT SỨC KHỎE CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM 13
TS.BS Phạm Đức Phúc, Điều phối viên của Mạng lưới đã có một bài trình bày về tổ chức VOHUN, khái niệm Một Sức Khỏe (One Health), những nguy cơ và thách thức của Môi Trường đến con người, những hành động thiết thực mà con người phải thực hiện. Bên cạnh đó, TS. Phúc cũng hướng dẫn một số thủ tục cần thiết để Trường Đại Học Công Nghệ TpHCM và Khoa Thú Y – Chăn Nuôi cần thực hiện khi tham gia mạng lưới, những hướng nghiên cứu tiếp theo mà Thầy Trò của Khoa có thể thực hiện, cách tổ chức câu lạc bộ One Health tại trường.

KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI TIẾP ĐOÀN ĐẠI BIỂU CỦA MẠNG LƯỚI MỘT SỨC KHỎE CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM 17
Mạng lưới Một Sức Khỏe các Trường Đại Học Việt Nam (VOHUN) được thành lập ngày 22/11/2011 với sự hỗ trợ bởi USAID/RESPOND, với sự tham gia của các Trường và Khoa đào tạo về Y tế, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Thú y và Điều dưỡng nhằm thúc đẩy và phát triển khái niệm “Một sức khỏe” tại Việt Nam. Hiện nay VOHUN có 26 trường Đại Học thành viên có thể kể đến như Trường Đại học Y tế công cộng (HUPH), Đại học Y Hà Nội (HMU), Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (HCM UMP), Đại học Nông Lâm Huế (HUAF) và Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh (NLU). Hoạt động chính của VOHUN hiện nay là thúc đẩy và phổ biến các kết quả nhằm ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái xuất hiện, cũng như bệnh truyền lây từ động vật sang người.
Với những nỗ lực trong thời gian qua trong hoạt động đào tạo – nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Khoa Thú Y – Chăn Nuôi HUTECH kỳ vọng tham gia tổ chức Mạng lưới Một Sức Khỏe các Trường Đại Học Việt Nam (VOHUN). Đây được xem như cơ hội quý giá để Giảng Viên – Sinh Viên Khoa nói riêng và Nhà trường nói chung được thực hiện các nghiên cứu liên ngành – xuyên ngành nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như sức khỏe môi trường.

Tin và ảnh: Khoa Thú Y - Chăn Nuôi
 
14602657
×