Khoa Thú y - Chăn nuôi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam

Sáng 08/7 vừa qua, đại diện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đã có buổi tiếp đón và làm việc cùng đoàn đại biểu của Mạng lưới một sức khỏe các trường đại học Việt Nam (VOHUN).
 
Buổi gặp gỡ và làm việc có sự hiện diện của PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng HUTECH, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi, ThS. Vũ Hải Yến -  Phó Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi, TS. Nguyễn Văn Phát - Trưởng Bộ môn Thú y và TS. Phạm Đức Phú - Chuyên gia Y tế công cộng, điều phối viên VOHUN.  

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam 10
Từ trái sang: ThS. Vũ Hải Yến, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn, TS.BS. Phạm Đức Phúc, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan và TS. Nguyễn Văn Phát
 
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự trân trọng đối với những thành quả của VOHUN trong việc phổ biến kiến thức, nâng cao năng lực nhận thức của cộng đồng về mối quan hệ giữa sức khỏe con người, động vật và môi trường, đồng thời mong muốn HUTECH và Khoa Thú y - Chăn nuôi trở thành một thành viên của VOHUN. Đại diện Khoa Thú y - Chăn nuôi, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan và ThS. Vũ Hải Yến cũng giới thiệu tổng quan về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác doanh nghiệp của Khoa trong thời gian qua.

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam 24 Khoa Thú y - Chăn nuôi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam 26
Khoa Thú y - Chăn nuôi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam 28
Đại diện Khoa Thú y - Chăn nuôi giới thiệu một số hoạt động nổi bật của Khoa trong thời gian qua
 
Đại diện VOHUN, TS.BS. Phạm Đức Phúc trình bày về VOHUN và khái niệm Một sức khỏe (One Health). VOHUN được thành lập ngày 22/11/2011 với sự hỗ trợ của USAID/RESPOND nhằm thúc đẩy và phát triển khái niệm “Một sức khỏe” tại Việt Nam. VOHUN hiện có sự tham gia của 26 đơn vị đào tạo về Y tế, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Thú y và Điều dưỡng Việt Nam; tiêu biểu có thể kể đến ĐH Y tế công cộng (HUPH), ĐH Y Hà Nội (HMU), Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), ĐH Y dược TP.HCM (HCMUMP), ĐH Nông lâm Huế (HUAF), ĐH Nông lâm TP.HCM (NLU). Hoạt động chính của VOHUN hiện nay là thúc đẩy và phổ biến các kết quả nhằm ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái xuất hiện, cũng như bệnh truyền lây từ động vật sang người.

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam 44 Khoa Thú y - Chăn nuôi tiếp đoàn đại biểu của Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam 46
TS.BS. Phạm Đức Phúc trình bày về VOHUN và hướng dẫn một số thủ tục cần thiết để trở thành thành viên của tổ chức này

Bên cạnh đó, TS.BS. Phạm Đức Phúc cũng hướng dẫn một số thủ tục cần thiết để tham gia mạng lưới. Với những nỗ lực trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thời gian qua, Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH được kỳ vọng sớm trở thành thành viên VOHUN. Đây được xem như cơ hội quý giá để giảng viên, sinh viên của Khoa cũng như HUTECH nói chung có thêm cơ hội phát triển các nghiên cứu liên ngành, xuyên ngành nhằm bảo vệ sức khỏe con người cũng như sức khỏe môi trường.

Tin & Ảnh: Khoa Thú y - Chăn nuôi
Phòng Truyền thông
14602667
×